Chapter#19 Amnesia

11.7K 241 11
                                    

Karen's pov.

"Sino po ang magulang nang pasyente?" Salamat naman at nakalabas nang buhay ang doctor.

"Ako po doc?" Nandito kami sa tapat nang ER kasama si rose matapos nang accidenteng nangyari kay candice.

"She's stabled now pero kailangan pa namin syang obserbahan excuse me" nandito kami sa ramos hospital eh ito kasi yung malapit naka private room naman na si candice kaya hindi din sya mahihirapan.

Sana...okay na sya sana okay na si candice i love my daughter and i do my best to protect her.

"Ahmm....k-karen?" Napalingon naman ako agad kay rose.

"B-bakit?.

" so-sorry nga pala ha? Na hindi ko sinabi kay candice"

"Okay lang yun r-rose ang mahalaga ay ang okay na sya" Niyakap nya ako at umiyak

"Sorry talaga karen ah?" Hinimas himas ko nalang yung likod nya.
"Ngayon ikaw na ang nag mamay ari kay candice at......ikaw na ang bahala sa kanya ha?.

" ha? Teka saan ka pupunta?

"Hehe...h-hindi naman na nya ako kailangan at isa pa n-nandyan ka na...sige ah una na ako" tumalikod sya habang umiiyak.
Salamat rose salamat dahil inalagaan mo ang anak ko kahit hindi mo sya kayang mahalin.

Pumunta muna ako sa church dito sa hospital at nag dasal.

"In the name of the father and of the son and the Holly spirit amen.
" lord thank you! Dahil nakita ko na ang anak kong si candice salamat dahil ipinaubaya nyo na sya saakin.sana po ay iligtas nyo po sana sya ngayon please ngayong alam ko nang sya ang anak ko ay.......ngayon nyo pa ba sya saakin ipagdadamot? Please lord please amen...

Pagkatapos kong magdasal ay nakita ko si....

RICHARD?.

"Karen?" Tumakbo sya papalapit saakin at niyakap ako.

"I miss you hon!" Hanggang ngayon pala ay bolero pa rin sya hihihi..

"I miss you to hon!."

"Where is my daughter?.

" she's fine richard ahm...let's go? Puntahan natin si candice?.

"Okay let's go!.

Pinuntahan na namin si candice at pwede naman na daw pumasok.

Pumasok na kami at hinawakan ko naman ang kamay nya

" anak please candice wake up na nandito na kami nang papa mo please?.. "Hanggang ngayon ay naiiyak parin ako dahil sa lagay nya "sana ako nalang ang nakahiga dyan at hindi si candice sana ako nalang ang nasagasaan nang truck at hindi sya.

" hon! Siguradong hindi magugustuhan yan nang anak natin kaya shh tumahan ka na okay magiging okay rin ang lahat kaya tumahan ka na.

"Yes! I wishh na maging okay nga ang lahat..

___________________________

Hindi po yan katulad kay unnie blue maiden kinuha ko lang po yung character's nya salamat nalang po bye!.

Soon! Uli mag aapdate pero subukan ko baka bukas ulit mag uUD po ako

The 4 Bad Boys And MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon