Candice pov
"Ohh bat ngayon lang kayo candice?." Sabi ni kuya..mabuti naman at bati na kami hehe..pero..lagi nya akong inaasar bwisit
"Ahm..wala syempre diba? Naglarolaro kami ni cymon sa park." Pagsisinungaling ko.huhuhu
"Yun lang ba talaga candice" aishh.
"Wala nga may n-nakausap lang akong kaibigan si...si popoy."sana tumalab.
"O sige na magpahinga ka na sa taas at mamaya kakain na okay?" Sabi naman ni mama
"Opo mommy.
" hoy! Manang selya akin na si cymon papaliguan at papakainin ko pa yan"ayy oo nga pala...teka..bat parang kapareho sila nang sinabi kanina ni jeydon na manang selya? Magkakilala ba sila? Tsk..parehong badboy naman eh..
"Eto na po.." Binigay ko na si cymon kay kuya at pumunta na ako sa kwarto upang matulog.
Zzzzzzzzzz
Zzzzzzzzzzz.Jeydon pov.
Nasayo na ang lahat...minamahal--
*ringggg..
"Aishh kita mong nagkakanta ako ohh sino ba to?.
*Anika's calling.
" aishh yung babae nga naman na yun.
[Annyeong namjachinku]
namjachinku=boyfriend.
"Aishhh yah! Wag ka ngang tumawag nag dadrive ako".
[Ahm mianhae ahm nalang deiteu hallaeyo?].
nalang deiteu hallaeyo?=Will you go out with me?
"aniyo Kwaenchanayo" sabi ko
aniyo Kwaenchanayo=no!thanks
[Jebal?.]. =Please
"I'm busy bye!"
"Nakakairita talaga kausap yung babaeng yun tsaka pa korean korean pa syang nalalaman di naman bagay sakanya.tsk.." Bulong ko dito sa kotse pagkatapos makipag usap kay anika
Ilang minuto lang ay nakauwi na rin ako...at naabutan ko si mom and dad.
"Hi mom,dad." Sabi ko pero akmang aakyat na sana ako sa kwarto ko..
"Gusto kang maka date ni anika bukas." Sabi ni dad Mokz.ano ba naman yan lahat nalang nang gusto nya nakukuha nya tsaka
Bakit ba eh ayoko dun sa babaeng yun.."Dad hindi---" pinutol naman nya yung sasabihin ko.
"Bukas 10 am sunduin mo sya tinawagan ko na rin sya para makapag ready jeydon lopez mag behave ka at tratuhin mo syang Girlfriend mo Arraso?.
Arraso=okay.
" okay dad."yun nalang ang nasabi ko at pumuntang kwarto.
Nag check nang fb at ganun parin naman maraming nag aaddFriend request's(406)
Message (3)
Notification (89)
"Grabe naman 3 lang yung message? Kanino kaya..
O___________O
Candice
Hoy! Bakulaw yung panyo ko ah?.
" tskk di parin talaga tumitigil sa pagtawag saakin nang bakulaw ah..
Jeydon
Ayy naihagis ko kanina sa kalsada nung nagmamaneho ako eh sorry B-)
"Ano kaya magiging reaction netong babaeng to.
Candice
Hoy! Ibalik mo yan at kapag hindi mo binalik yan malalagot ka saakin hahah...." wow! Ha? Sinong tinakot nya
Jeydon
Hoy! Babae sinong tinakot mo hahaha tawa tawa ka pa dyan ahh...
Candice
Sige tignan natin :-)
"Sige lang nakakapag enjoy naman ako hahaha...
Candice pov.
" ugh! Nakakainis talaga yung bakulaw nayun ako pa talaga hinamon nya ahh. Tsk. Tignan natin.
May nakuha kasi akong picture nung nakabusangot sya eh hahaha di ko na sasabihin kung saan ko nakita yun hahha..
Uploading post.
Friend ko naman na sya sa fb ehh kaya tinag ko na rin sakanya whaaaaaa......
Pffffffttt hahahha hahahahhha ang sakit na nang tyan ko whaaaa hahahahaha......
Jeydon pov.
"May nag text pa sakin nakakainis naman ohh matutulog na nga ehhh...
" anika nanaman ano bang kailangan nya?.
Fr.anika
Hi' bukas ahh 10 am.
"Aishh badtrip.
To:anika
Oo na wag ka nang magtetext kitang natutulog yung tao eh..
Tsk...sana mawala na sya sa buhay ko kainis talaga.
" aishhh makatulog na nga lang?napabuntong hininga ako bago matulog.
Zzzzzzzzzz
Zzzzzzzzz***
"10:00 am na at hinihintay si anika sa bahay nila buwisit talaga sabi nang 10 am dipa nakabihis.
"Hi babe" sa wakas nakababa na rin sya at ano daw? Babe? Iwwww....
"Kadiri!" Bulong ko.
"Ano yun?" Tsskk ano bang meron sa tenga nya?
"Wala sabi ko tara na." May pahawak hawak effect pa sya sa braso ko tskk..hayaan na nga buwisit.
"Babe saang mall tayo gusto ko dapat romantic ahh?" Wow! Edi sana sya nalang yung gumawa nang place para maganda diba? Tch..
Di nalang ako nagsalita nakakabuwisit kaya kausap yung ka date mo na hindi mo naman gusto eh? May gusto akong iba eh...secret lang hahahaha
"Andito na tayo" sabi ko at habang sya ay tuwang tuwa na parang first time tsk siguro hindi nya first time to kasi madami na syang nalokong lalake.
"Babe alalayan mo naman ako ohh" sino ba kasing nagsabi na magpiring sya? Nakakainis na...gusto kong mag walk out nang hindi oras eh.
"Sige na eto na...
" 1....2....3.."binuksan ko na yu g piring nya at yung expression nang mukha nya ayun nakanganga as in riteral na nganga.
"Wow! This is amazing...thank you babe i love you" sabi nya sabay yakap.
"L-lumayo ka nga." Di na ko nakapagpigil eh...
"What did you say?." Sabi nya bingi ba sya?.
"Ahm wala sabi ko lumayo ka kasi para ano...diba makakain na tayo?.
" ahh yeah."
Inalalayan ko nalang sya at hinila yung upuan para sakanya.
Buwisit ka talaga anika....
Grrrrrrrrr
Pinapahirapan mo yung gwapo.
Tch...__________________________
Itutuloy.
BINABASA MO ANG
The 4 Bad Boys And Me
De TodoSi candice na Mabait,weird,nerd dati yun sa public school pero nung lumipat sya sa isang school na MLHS ay nagbago ang ihip nang tadhana sya ang kilala bilang kaunaunahang transfer na scholar nang school nila jeydon,troy,marky at si charles... Wala...