1

26 0 0
                                    

I was snapped out of my reverie when i heard a loud knock on my door. Naalimpungatan siya dahil sa taong kumakatok sa pinto ng apartment niya.

Agad siyang bumangon at pinagbuksan ng pinto ang isang isturbo sa labas ng apartment niya.

"Good morning beautiful"

Tumambad sa harap niya ang mukha ng lalaking kinahuhumalingan niya. She was surprised to see him in front of her.

Agad itong binuksan ang pinto kaya napa atras siya at baka mabunggo siya sa pinto.

Clark eyed the apartment she's staying in. Binalingan siya nito ng tingin at agad na naupo sa nag iisang stool sa apartment niya.

"Ang aga natin Clark ha. Natutulog pa yung tao." agad niya itong tinampal sa dibdib, pero nginitian lang siya ng binata.

"Anong oras na kaya. This is your first day at the company. Diba sabi ko ihahatid kita?" tumanho siya dito at naalala niya ang sinabi nito kahapon.

'"S-Sorry. Nakalimutan ko. San dali lang at maghahanda lang ako. " saad niya sa binata at agad kinuha ang tuwalya at damit sa aparador niya.

Doon nalang siya magbibihis kasi nasa loob si Clark.

Mabilis ang bawat galaw niya. Ni hindi siya nakapagsuklay. Nakakahiya naman kasi sa tito Fernan niya na ama ni Clark. Siya na nga itong nangangailan tapos male-late lang siya.

It is her first day. Dapat ay alas 8:00 nandoon na siya sa kompanya ng tito Fernan niya.

Pagkatapos niyang maihanda ang sarili ay hinila niya si Clark na prenting naka- upo sa stool.

"Teka, Sandali naman Sandra. Baka madapa tayo."

" Dalian mo. Baka pagalitan ako ni tito." kinunotan siya nito ng noo.

"Hindi ka nun pagagalitan. For sure excited yun na makatrabaho ka sa kompanya." binalingan niya ito at tinaasan ng kilay.

"Naku bilis bilisan mo na. Please, i really need to go now" nagpuppy eyes pa siya dito.

Kinurot nito ang ilong niya atagad niya iyong pinalis at sinamaan ng tingin. Napatawa na lamang ang isa.

" It isn't my fault. You're the one woke up late at morning." it chuckled.

" Okay po. Kasalanan ko na po." nginitian niya ito ng sobrang tamis.

They are now walking inside the lobby of the company. Sabay silang pumasok nito sa elevator at naghiwalay ng bumaba na siya sa destinasyon niya, while Clark went up in his dad's office.

Clark is on his training to be the next CEO of their company. They are rich while she is not.

Magkalayo sila ng agwat ng binata pero hindi nun sagabal para magkaroon siya ng lihim na pagtingin dito.

She's just a simple daughter of a farmer. Ang ama niya ang nagtaguyod sa kanya hanggang matapos siyang mag aral. Ang ina niya naman ay ang taong laging sumusuporta sa kanila ng ama.

Clark is her besfriend. Magkapatid na ang turingan sa isa't isa. Siguro si Clark oo pero siya? Ibang iba na ang pagtingin niya dito.

She has that growing feeling for his bestfriend. Pero agad niyang naalala na bestfriend lang pala ang turing sa kanya.

Tagapakinig sa hinanakit ng binata. Taga-advice at tagabigay saya kapag malungkot ito.

Siya lang ata ang taong tinatakbuhan nito kapag may problema . At siya naman, panay lang ang pagsang ayon at pagtugon sa binata kapag nangangailangan ito.

A Love To HaveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon