She was still bothered of what she felt. Baka naman nagka-crush na siya sa binata? O huwag naman sana. Kay Clark ka lang dapat tumibok. Saad niya sa puso niya. Tinapik tapik niya iyon. Dahilan para mapatingin sa kanya si Kyle.
"Are you okay?"
"Oo naman. Okay lang ako!!" napatakip siya ng bibig ng mapagtanto niyang napalakas ang boses niya.
"Okay. You don't have to shout we're just inches away" he said at a low yone voice. Wala itong reaksyon sa pagtaas niya ng boses. Hibdi mababakas ang pagkarindi sa mukha nito.
Siguro hindi na iyon big deal sa kanya. Nahalata niyang parang hindi komportable ang binata sa loob ng jeep. Ikaw ba naman ang sumakay dito ng kahit puno na ay nagpapa angkas parin ang driver. Parang ayaw magpaagaw ng pasahero.
As if on cue, she was hugging Kyle. Napabigla kasi ang preno ng driver ng nay dumaang matanda sa harapan. She can't help herself but to smell the manly secent of Kyle.
She felt his hand into her shoulder. Caressing it with care.
"Ayos ka lang?" tanong nito habang nakatingin sa mukha niya.
Mukhang napapadalas ang pagtanong nito kung okay lang siya kaya nagtaka siya dito. Pero hindi na lamang niya pinansin iyon.
Magkalapit ang kanilang mukha at bigla nalang ang sasakyan kaya muntik na siyang mapahiga sa katabi na lalaki pero mabilis na hinawakan ni Kyle ang beywang niya. He pulled her into him closer. Nang makabalik sa huwisyo ay inayos niya ang sarili.
" O-Okay na" saad niya. Bigla nanamag bumilis ang tibok ng puso niya ng sobrang bilis.
She let herself admit that she has a hidden crush at Kyle since she was caught by him at the elevator.
He is so habdsome that's why. He's admirable and gorgeous. Dedicated pa ito as head of the accounting dept. Lately sge was not able to see him. Hindi na kasi siya ang nagdadala ng file.
Lahat napatingin siya sa ibang tao sa loob ng jeep. Kanina pa niya pansin ang mga mapaghusga nilang mga mata. Yeah! She admits that she is not beautiful as a princess na babagay sa katabi niya. But it is not a crime to dream of something impossible.
Mukha siyang sekretaryang manang na ewan. Nagmumukha talaga siyang basahan kapag kasama ang lalaking katabi niya. Bakit pa kasi sumama pa sa kanya. Pwede namang tumawag ito ng ibang tao na sasama sa kanya.
Iyong hindi manang na katulad niya. Dapat ang babagay dito. Mukha kasi itong model pero siya? Mukhang basahan. Kulang nalang maglagay siya ng braces at magmumukha na siyang si Betty.
Hindi na lamang niya pinansin ang tingin ng mga tao sa kanila ng kasama. Bahala na! Ngayon babaguhin niya ang look. She'll buy a make up, dresses and a stiletto na babagay sa kanya.
Bumaba siya sa harap ng mall. Hinintay niyang bumaba din ang katabi. Sabay silang pumasok sa loob. Gaya sa jeep ay pinagtitinginan nanaman sila.
Umiwas siya dito. Nagbigay siya ng 5 feet na agwat sa kanila ng binata. Hindi niya ito binalingan at dumiretso sa paglalakad. Nauuna siya hindi niya alam kung nasa likod pa ba niya ang kasama.
She look at her back and to see Kyle comfortably walking while his hand is in his pocket. Napatulala siya sa angking kagwapuhan nito. Kung kremim lang ang pagiging gwapo ay sigurado siyang makukulong ito.
"Bakit ang bilis mo? Are you trying to dispose me?"
Hindi niya napansing nakalapit na ito sa kanya. Napatanga siya sa angking taas nito. Hanggang balikat lang siya. How sad?
"Ha? Hibdi ah. Tignan mo kaya yung mga tao. Pinagtitinginan tayo." saad niya dito habang panay ang tingin sa paligid niya .
"So what's the problem with that?"
"Anong what's the problem, what's the problem ka diyan. Hindi ka ba nahihiya?" she said habang tinuturo ng bibig niya ang mga tao sa paligid.
" I don't care about them. You should too." walang ganang pagkakasabi nito.
Hinila siya nito at wala siyang nagawa kundi magpahila sa taong walang emosyon.
BINABASA MO ANG
A Love To Have
РазноеIs there a happy ending for Margaux and the love of her life Clark