4

7 0 0
                                    

Papunta siyang accounting department dahil inutusan siyang dalhin ang mga papeles na bitbit sa head nito.

Hawak ang folder ay pinindot niya ang elevator at mabilis ang hakbang na pumasok siya sa loob. But she slipped out on her way when suddenly a hand gripped her waist to prevent her from falling. She gasp.

"Oh my god!" she says.

Sumara ang pinto ng elevator but a the hand immediately pulled her closer to himself.

Napasinghap siya bago tingalain ang may hawak sa kanya. Nagulat siya ng makitang ilang dangkal lang ang layo nilang dalawa ng lalaki. Napakapit siya sa balikat nito at doon kumuha ng lakas. Napahigpit pa ang pagkaka kapit niya dito sanhi para malukot ang suot na damit.

Lumaki ang matang tinitigan niya ito habang naka awang ang mga labi sa sobrang gulat.

Those deep and blue eyes. Lips that's very kissable, a perfect jawline and a pointed nose. Perfect for a goddess handsomeness of him.

"Are you okay miss?" tanong nito sa kanya. Hindi agad siya nakaumang. 

Doon lamang siya nabalik sa tamang huwisyo when he snapped his fingers onto her.

"Oh, S-Sorry and thank you by the way." inihiwalay niya ang katawan sa binata. Umalis siya sa pagkakayapos nito sa kanya. Niluwagan naman nito ang kamay sa bewang niya kaya nakaalis siya sa matitipunong bisig nito.

"Please be careful next time" saad nito sa kanya. Tumango siya dito at pumwesto sa gilid ng binata.

Both of then stood in silence because of what happened. They are not talking to each other. Nahihiya siyang magsalita dahil sa nangyayari. Isang kahihiyan nanaman.

Inayos niya ang damit at gayun din ang ginawa ng binata. Sinukbit niya ng maayos ang mga papeles na sa awa ng diyos ay hindi naman nagkalat. Inayos din niya ang kanyang sun glasses.

"Do you work here as what?" tanong nito sa kanya. Napatingin siya dito.

"Ahm.... I'm a assistant of Miss De Vera" nginitian niya ito ng tipid pero hindi ito ngumiti pabalik subalit nagtaas baba ito ng ulo sanhi ng pagsang ayon.

"Okay. By the way I'm Kyle Luence Vergara" saad nito while offering his hand for a handshake. Tinanggap naman niya ito.

"Nice to meet you Kyle. I'm Cassandra Rayne Lopez" ngumiti siya dito.

Nang mag ingay ang elevator sanhi ng paghinto nito ay agad siyang naghanda ng sarili sa paglabas.

Lalabas na sana siya ng sabay silang umapak ng binata. Nagkatinginan nanaman sila. Siya na lamang ang unang nag iwas ng tingin dahil nakakaliyo ang bawat titig nito.

"Mauna ka na"saad nito. Nag angat siya ng tingin at tumango dito.

Lumabas siya ng elevator at pinunta ang pakay. Iyon nalang ang pagkagulat niya ng bubuksan na sana niya ang pinto para makapasok ng unahan siya ng isang kamay nula sa likod niya.

Nang binalingan niya ito ng tingin ay yun na lamang ang pagkagulat niya ng makitang ang nagmamay ari ng kamay na iyon ay ang lalaki sa elevator.

Pumagilid ito para mauna at buksan ang pinto. Wala itong kangiti ngiti habang iminuwestra na pumasok sa loob.

Napanganga siya bago bakakilos. Tumuwid siya ng tayo at hindi na nagdalawang isip na pumasok sa loob.

"Y-You must be the head of a-accounting department?" tumango lamang ito ng walang kahit na anong reaksyon.

A Love To HaveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon