Chap. 21 "Lipat"

4.6K 43 8
                                    

Nanlaki ang mata niya tapos ay namula ang pisngi niya.

"To tell you honestly. I am still a virgin. I want you to be my first," ani ni Aiko sabay napaakbay sa batok ko at tiningnan ulit ako sa mapupungay niyang mata.

"I am sorry but I can't. Yes, honestly I want to fuck a virgin and I wont lie about that. But only for the woman that I love and wanted to marry and that's Cecil. Go call on your sugar Daddy Reo or any other guys out there. Just don't choose me to be your first. You're crazy!" seryoso kong sagot.

"What if I said I still want you to be my first and I want you to be my last or my future husband?" gigil niyang sinabi na nakangiti.

Malas talaga niya at talagang ayaw ko. Di niya ako mapipilit sa gusto niyang mangyari. Di pa ako nakakapunit ng babae dahil alam ko na delikado iyon. Kaya para sa akin, gusto ko ay 'yong sa taong mahal ko. Hindi kay Aiko na kinaiinisan ng marami dahil sa kasamaan ng budhi.

Kaya agad ko siyang binuhat sa kanyang pagkakapatong sa akin at iniupo ko siya sa sofa sabay pinulot ko ang panty niya gamit ang isa kong daliri.

"You know Aiko, people know your Bipolar Egoistic Manner inside this company. You're too much of a spoiled brat daddy's girl. The worst part is, you're even having an affair with an old balded married fag Reo. Don't you know that you're soon to wreck a one big happy family portrait. That makes you completely a cheap and an Easy Slut. You're also a heartless boss to us. Irresponsible and careless leader. I love you only for the sex and your erotic sex appeal because you're physical appearance is almost perfect in my eyes. But now that I found out that you're still a virgin. I think it's impossible for me to give a fuck about you. I can't love you for who you are or even being my future wife. I know I'm rude but I am just being honest here. I'm sure you even can't cook or nor do household chores and everything. You can't even understand the real meaning of the word respect! You're making me laugh with your wishful thinking. You are lucky enough that I respect you for being a virgin and I won't give a fucking cent on tearing that hymen today like what other men dream of."

Alam kong masakit masyado ang binitawan kong salita sa kanya pero gusto ko lang maging honest at sinabi ko lang ang nararamdaman ko.

Dahil siguro sa pagkapahiya ay kinuha niya nang puwersahan sa akin ang panty niya saka sinuot ito. Inayos niya rin ang kanyang buhok at agad umalis na tila nanunubig ang mata.

Pagkasara na pagkasara ng pinto ay tigas na tigas pa rin ang alaga ko kaya pinaligaya ko na lang 'to ng palad ko. Mas mabuting iba ang maka-una sa kanya lalo na't anak pa siya ng isang Yakuza Leader. Mahal ko pa ang buhay ko at naghihintay pa rin ako sa pagbabalik ni Cecil.

Kinaumagahan ay maaga ako nagising para pumasok nang maaga sa opisina. Pumuwesto ako sa lugar ni Cecil at doon na lang nagtrabaho kaysa sa dati kong puwesto sa loob ng kuwarto ni Boss Aiko. Kaya pinatawag ko na rin si Rody para ilipat lahat ng files ko sa computer ni Cecil.

"Wala na ba kayong balita kay Cecil?" tanong ko sa tatlo.

"Pasensya na talaga Eric ha? Wala talaga eh!" sagot ni Penelope.

Biglang bumukas ang pinto at pumasok na si Rody na agad naglakad papunta sa akin.

"Oist pare kumusta?" sabay nakipagkamay siya sa akin.

"Mabuti naman. Lumipat na pala ako sa puwestong 'to. Ayoko na sa dati kong lugar kaya kung mamarapatin mo, puwede bang i-move mo lahat ng files ko rito sa computer na 'to ni Cecil, pre?" utos ko.

"Mas mabuti kung pagpalitin ko na lang ang computer mo sa computer niya para wala na akong i-transfer na mga files. Okay ba 'yon pre?" sabi ni Rody ng nakangiti. Agad naman akong pumayag para mapadali lahat ng proseso.

"Pare, oo nga pala. Patungkol sa kasintahan mong si Cecil. Parang may balita na. Si Tricia ang nakakaalam," hirit ni Rody na ikinagulat ko saka nagalak dahil sa nalaman ko.

"Talaga pare! You make my day bro! Mayamaya tatanungin ko si Tricia," sabi ko saka napayakap sa kanya dahil sa tuwa.

Pagkatapos ay narinig niyang nang-asar ang kasintahan nitong si Mia. "Uy! Natuluyan na si Eric. Tsinatsansingan na niya boyfriend ko. Baka agawin mo na si Rody ha?"

Nang hahawakan ko na ang telepono para tawagan si Tricia ay biglang gumalaw at bumukas ang pinto na ikinagulat naming lahat.

"Nandiyan na naman ang bruha," sigaw ni Lily at kunwari ay agad kaming tumutok sa trabaho namin habang natatawa nang pailalim si Rody. "Sige na pre, aalis na ako. Tapos na trabaho ko rito," sabi niya at umalis siya agad sa opisina.

Pagkatapos dumaan ni Aiko sa amin ay hindi siya agad pumasok sa kuwarto niya. Huminto muna siya sa Purchasing Department section nang nakataas ang kilay pagkakita niya na nakaupo at nakapuwesto na ako sa lugar ni Cecil. Pero agad din niyang inilayo ang mata niya sa akin at ipinaalam ang isang balita.

"Girls including you Eric, Good news. Tricia the Receptionist downstair just talk to me in regards of Cecil. She will be back at work after 3 weeks so lets prepare a big surprise party for her," Hirit ni Aiko na ikinasaya nina Mia, Penelope at Lily.

"By the way Mister Eric," Tawag niya at agad akong tumingin sa kanya.

Inalis din niya ang shades niya. Ang lakas pa rin ng sex appeal niya dahil naka-contact lens. Habang tumatagal ay gumaganda siya sa paningin ko. Para siyang isdang laging sariwa.

"Are you sure you and Cecil will swap place or position? You don't want it anymore to be inside my room? You prefer it there?" tanong niya habang nakikipagtitigan sa aking mata na parang tigre kung pumungay ito na nakakapang-akit.

Agad akong tumayo para panindigan ang sagot ko. "Yes Madame, it's not good to see a one men and one women inside a room".

"Okay. Good reason," ani Aiko at dumiretso na sa kuwarto niya.

Umupo na rin ako sa bago kong puwesto. "Wow ha! gentleman na si Fafa Eric," asar ni Lily at nagsitawanan sila nang sumigaw si Aiko. "Can you be quiet girls?" utos nito. Kaya agad na lang tumayo si Mia para isara ang pinto ni Aiko kasi naririnig kami.

Habang nasa puwesto ako ni Cecil ay medyo nangulila ulit ako nang makita ko sa drawer niya ang litrato niya kasama ang pamangkin nitong si Rico.

"Di bale, babalik ka na naman next 3 weeks. Pagkabalik mo mahal ko. Liligawan ulit kita at papakasalan. Pangako 'yan. Kahit masakit ang paglisan mo."

Biglang pinatawag ni Aiko si Mia. Kaya nagulat ako na hindi ako ang una niyang tinawag sa unang pagkakataon.

Kaya pinanood ko sila. Pagkalapit ni Mia ay binulungan ito ni Aiko. Parang may confidential siyang pinapagawa na sinisekreto sa amin.

Ang tagal. Umabot ata ng sampung minuto. Di ko marinig dahil sa kabilang kuwarto na ako. Kaya pinabayaan ko na lang kung ano man ang plano nila.

Nang natapos na 'yong dalawa ay umalis na sa kuwarto ni Aiko si Mia at dumiretso sa kabilang kwarto kung saan nakalagay lahat ng mga important folders namin or File room saka agad nag-lock sa kuwartong yun.

"Hala! Ano nangyari kay Mia? First time niya mag-lock sa kuwarto na 'yan. Mukhang matindi pinapagawa sa kanya ni bruha," ani Penelope na nagtataka.

Hanggang sa bumukas ang main-entrance ng opisina namin.

Tiningnan naming tatlo kung sino 'tong paparating na malalakas ang pag-apak sa sahig na marmol, papasok na parang lulusob papunta ata sa kuwarto ni Aiko.

Pintang HafuTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon