KinabukasanTimothy's POV
Naglalakad na ako papuntang office.. It's my second day today as a Supervisor.. Second company ko na din to ngayon, umalis ako sa dati kong work dahil sa liit ng sweldo at hindi sila patas humawak ng workers.. Nung tinawagan ako ng EFashion hindi na ako nag dalawang isip pa..
"Good morning sir Timothy.."
"Good morning :)" bati ko naman..
"Ohhh! God! Ang gwapo niya at mabait pa.."
"That's true.. Bago pa lang siya dito pero sobrang sikat niya na sa lahat.."
Sumakay na ako ng elevator.. Magko-close na sana ang elevator pero may humarang..
"Wait!!"
Sumakay siya at nagkatinginan kaming dalawa..
"Bakit ka nandito?." He asked at sumakay na din sa elevator..
"I'm working here.." I said
"Pssh! Talaga? Ano janitor?.." Tumahimik na lang ako at di sumagot.
. He is Zayn Torres, he hates me ever since.. Honestly, were friends during highschool days ngunit noong mag college kami, doon nag simula ang away or should I say Rival.. Lahat ng nililigawan niya ay ako ang nagugustuhan.. There was one woman that he really loved so much but the girl confessed to me.. galit na galit siya sa akin noon and until now hindi pa rin kami nagkaka-ayos..
*ting
Una siyang lumabas ng elevator.. Nasa likod niya lang ako naglalakad.. Mukhang magkapareho ata kami ng pupuntahan..
"Your following me!!?" He said
"No.. I'm not.."
"Pssh!.."
Pumasok siya sa isang kwarto.. Teka diyan din ako papunta huh.. Pumasok na din ako..
"Oh you're both here.." Said the President
Umupo naman kaming dalawa at magkaharap pa.. Katabi niya din si Rain, nag smile naman sa akin si Rain and I smiled back
"Mr. Torres I want you to meet Mr. Timothy Lastimosa, he is our new Supervisor in EMag, you will be working under him"
"What?.. But paano si Mr. Agoho?"
"He had been promoted last day.. So I think this will be the best time to present your models.. So that we can choose.."
Napansin ko namang nagdadabog siya habang hinahanda ang kanyang computer.. Hindi niya talaga matanggap na magka trabaho kami.. Tsk! Di na nag bago..
"So uhhmm. Good morning to everyone.. Last day we conducted an audition.. So we just choose girls na talagang nag stand out. And you just choose who stand the most." He said.. Nag simula namang mag umpisa ang slide.. Habang nagsa-slide yung mga pictures, dinidictate naman ni Rain ang names and ages nila..
"And this is--" napahinto naman si Rain.. Teka, is that..
"What the eff! Pano to napunta dito??" Zayn..
"Sino yan pare?.." Rain..
"Sorry po.. Hindi to kasali.. I'll just delete these.."
"No.. No.. Wait Zayn.." President said..
"She had a unique, sweet face.."
"President hindi po siya kasali.." Zayn
"No, I think she really fits to our qualifications.."
"Pero hindi po siya kasali sa audition.. Kita niyo po iba yung background niya.. Kasi po ginamit lang ng kapatid ko tong cam ko.. Kaibigan niya lang to, nagse-selfie lang sila.."
"That's good.. Magkakilala pala kayo.. Talk to her as soon as possible.. And Timothy think about your concept for this Magazine's Cover.. Next week I will check again about your works.. Finalize that all so we can release it.. Alright?.."
"Sige po President.." Lumabas naman agad si President.. .
"Aiiisht! Zoe!! Patay ka talaga sa akin.." Sabi niya habang inaayos ang mga gamit niya.
"Zayn please talk to Isabella as soon as posible so that we can finalize everything.." I said
"Teka! Kilala mo siya??."
"Yup.. She's working in mom's shop.."
"Eh di ikaw ang kumausap doon.. Psssh!.."
"But that's your work.." Ako
"FINE!! Fine.. Psssh!"
Bago umalis ay tinignan ko muna ang mukha niya sa screen..
President is right.. She had a unique, sweet and beautiful face..
Zayn's POV
Shit! Double shit! Mapapatay talaga kita Zoe.. Haaist! Hindi kami close nung babaeng yun!! Tapos makikipag usap pa ako huh.. Huh talaga!!
Nandito na ako sa harap ng Shop.. Papasok ba ako?.. Haaaist!! Wag na lang kaya! Si Timothy na lang kakausap sa kanya..
Psssh! Ayoko! Ayokong magka utang sa lalaking yun.. Trabaho ko to.. Ako dapat ang gagawa..
"Hoy Zayn papasok ba tayo o hindi?" Rain
"Sandali nga lang!!.."
"Kaibigan naman yun ni Zoe eh so close kayo.."
"Hindi kami close!!"
"Okay.. Relax.."
Bigla namang bumukas ang pinto ng shop.. Napansin namin yun dahil may something na parang tumunog.. Lumabas si Isabella dala ang garbage bag..
"Akin na yan!" Inagaw ko sa kanya ito At inilgay sa gilid. pag balik ko.. Halatang nagtataka siya..
"Siya to pare? Mas maganda siya sa personal huh.." Rain..
"Tumahimik ka nga diyan!!. Ikaw taba! Pumunta ka sa EFashion bukas, 8am.. Sige bye..!" Habang gulat pa siya ay umalis na ako kaagad at hindi hinintay ang sagot niya..
"Hoy! Gago! Bat mo tinawag na taba! Kung hindi yun pumunta?"
"Pupunta yun.. Kung hindi yun pupunta.. Sapak! Matatanggap niya.."
"Wee? Yung ganung mukha masasapak mo? Angelic face siya pare.."
"Pssh! Anghel na nanampal -_-"
Subukan niya lang talagang hindi pumunta!! .. Mapapahiya ako sa Timothy na yun!!..
-SHE CAME FROM THE PAST
SEE YOU ON NEXT KABANATA ;)
VOTE, COMMENT, SHARE.. <3
- - Gladys_Jane
BINABASA MO ANG
She came from the Past (COMPLETED)
RomanceHighest Rank #13 Can an ancient Filipino person understand a modern Filipino men? Isabella del Rosario is an ancient person, she was born in the year 1920. There are legends in their time, a well is believed to have access to the future. She acciden...