Simula! 📖

92 7 6
                                    

"Madaling mainlove sa gwapo o maganda.
Pero try mo sa taong napatawa ka.
Di mo namalayan, in love ka na pala.
'Love is not just about beauty.
It's all about happiness.' " - anonymous.

Comment down about this quote! ^_^

*****

Simula! 📖

Highschool Love Story!

Main Characters!
Fernando Natividad

Flory Mar Taylor

Aiken Burnt

Sheena Mae Natividad

Lawrence Greene

Rose Mary Pascual

Alfredo Molester

Jazetine Santos

Genre!
Comedy, Romance and Short Story

Language!
Taglish

Written by: dark_elite105

(A/n: This is not a novel but a short story. This is just a work of fiction. All character, event and plot is from the author's imagination. And some of the places is not true. It is just invented.)

Prologue:

Nang nasa elementary palang si Flory Mar, palagi nalang siya binu-bully. Estudyante, guro, bata man o matanda, mahirap man o mayaman, walang exempted. Mataba, pangit, baduy manamit at buhaghag ang buhok. Yan palagi ang sinasabi sa kanya ng mga tao. Pero sa lahat ng ito, hindi nila alam ang natatago nyang katauhan. Isa sya sa dalawang anak nina Alma Taylor at Harvelle Taylor. Nagmamay-ari ng Courtney Five Star Hotel at PCT Resort and Restaurant. May mga sanga narin sa iba't-ibang parte ng Pilipinas at maging sa boung mundo.

Si Fernando naman ay isang Campus Hunk sa paaralan nila. Masyadong masakit magsalita, arrogant, mahilig makibasag ulo ang personality niya. Pero hindi maikakaila ang kanyang tinataglay na kagwapuhan at pinagkakaguluhan at pinapantasya siya ng mga kababaihan. Anak sya nina Donna Rose Natividad at Russell Natividad. Pagmamay-ari nila ang Russell's International Mall at Natividad Car Incorporation. Gaya din ng kina Flory, may mga branch ito sa ibang mga bansa.

Makakayanan pa kaya ni Flory ang pagpapahirap sa kanya ng mga fans ni Fernando o aalis nalang sya para baguhin ang sarili niya at babalik para makapaghiganti sa mga taong nanakit sa kanya?

Cut...

Note:

Hindi lang kwento nina Fernando at Flory ang matutunghayan nyo. Kabilang nadin ang story ng kanilang mga kaibigan.

Para sa mga perfectionist, ang story ito ay hindi edited at perfect. Marami wrong grammar, spellings and wrong typos. Ayaw ko rin ng mga readers na ang tanging alam lang ay ang mag-comment ng kung ano-ano sa aking gawa.

Pasensya nadin sa flow ng story na ito kung pa iba iba.

Hindi ko din hinahangad na I follow nyo ako. Nasa sa inyo ang decision kung ano ang gagawin nyo.

Hanggang sa muli. Paalam.

Highschool Love Story!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon