"Những thứ tưởng chừng có thể vùi chôn trong quá khứ, lại bất ngờ nảy mầm,"đơm hoá kết trái. Những "thứ trái cay đắng nhất thế gian".
_________________________
"Phiền phức thật!"
Hà Đức Chinh nửa tỉnh nửa mơ, ngớ ngẩn đắm chìm mình trong chiếc xe buýt nhỏ. Cậu dụi dụi đôi mắt còn đang "ngái ngủ". Đưa tay lên kiểm tra giờ giấc trên chiếc đồng hồ cũ đã sờn màu.
Gần 1 tiếng đã trôi qua, có lẽ quãng đường đến thành phố Mito còn xa quá. Khiến cậu cứ cố mong mỏi mà chẳng thể tới nơi.
Hoàng Nhi ngồi bên cạnh Đức Chinh từ đầu đến giờ. Nhìn thấy anh chàng hóm hỉnh này say sưa giấc nồng, cô cũng chẳng nở đánh thức. Nhân lúc cậu ấy mới choàng tỉnh dậy, cô huých tay vào người Chinh một cái. Ngón tay chăm chăm chỉ vào màn hình điện thoại.
"Anh nhìn xem. Mấy người cầu thủ thế này có phải phiền phức, tự chuốc hoạ vào thân không?"
Hà Đức Chinh nhíu đôi mắt lại nhìn vào hình ảnh hiện ra trên màn hình điện tử.
"Thủ môn nổi tiếng Bùi Tiến Dũng lộ ảnh thân mật với người yêu giữa nơi công cộng."
Cái tiêu đề trên trang báo như một đòn giáng chí mạng xuống tinh thần của Hà Đức Chinh. Cậu lại lấy tay dụi mắt mình thêm vài cái. Mong chờ rằng sẽ có điều gì đó thay đổi.
Nhưng không.
Hình ảnh được chụp lại là sự thật.
Người trong ảnh là Bùi Tiến Dũng là sự thật.
Bùi Tiến Dũng ôm người con gái khác thắm thiết như thế cũng là sự thật.
Hà Đức Chinh cứ đinh ninh trong suy nghĩ của cậu, rằng :"chắc chụp nhầm người thôi! Người giống người là chuyện bình thường mà!".
Ấy mà ngược lại, ngược lại với suy nghĩ ấy, lòng của cậu đang từ từ rỉ máu. "Chỉ là một vết cắt nhỏ, vậy mà sâu đến tận cùng".
"Anh ơi, anh có bị sao không? Sao đần người ra thế?"
Hoàng Nhi chăm chú nhìn Hà Đức Chinh từ nãy đến giờ. Cứ thấy cậu đọc đi đọc lại cái tít nằm trên báo rồi lại lấy tay dụi dụi vào khoé mi.
Đức Chinh thở dài buồn bã. Ngả lưng về phía chiếc ghế của mình. Đưa đôi mắt man mác nỗi đau ra ngoài khung cửa xe. Nhìn chiếc xe đang lao đi trong bầu trời phủ nhoà sương trắng mà cứ ngỡ như đang tả thực lại lòng cậu lúc bấy giờ: mịt mù-lạnh lẽo- trắng xoá.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chuyện Của Sóng
Fanfiction" _ Chào cậu, mình là Hà Đức Chinh :3 _ Chào, mình là Tiến Dũng..." Chúng ta gặp nhau giữa những ngày thu yên ả. Khi mỗi người đều có những ngại ngùng riêng. Tớ không thể nhìn thẳng vào mắt cậu, cũng chẳng dám mở lời. Vậy mà vô tình, tớ không kiềm đ...