Chap. 22

17.8K 513 54
                                    

Chap. 22 : THE TRUTH

Malalim na ang gabi ngunit hindi parin dinadalaw ng antok si Clint. Iniisip n'ya ang bagay na nangyayari sa kanila ni Kristine..Iniisip n'ya si Yheng at Cydric.

"Sana hindi na lang AKO bumalik dito sa Pilipinas. Maaring tahimik ang isip ko..at hindi ko S'YA IISIPIN SA BAWAT SANDALI. SIGURO MATATANGGAP KO PA KUNG IBANG LALAKI ANG KASAMA N'YA..HINDI SA ISANG KADUGO KO.."

Nabaling ang tingin ni Clint sa mahimbing na natutulog na asawa..

"Kristine..our situation is complicated. It's getting worse. I need your decision..I WANT TO FREE MYSELF FROM YOU."

-------------------------------------

Kinabukasan, habang kumakain ng almusal sina Kristine at Clint..

"Clint, pambibigyan kita sa hinihiling mo..To stop this issue. But not this time..NEXT YEAR. Tatapusin ko ang kontrata ko at the end of this year. "

Sabi ni Kristine habang umiinum ng kape.

Ngunit tila walang narinig si Clint..patuloy lamang ito sa pagkain..

"Clint? Did you hear me?" Tanong ni Kristine habang sinisindihan nito ang isang sigarilyo.

"Yeah. I hope that will happen..Because that will be the last.." Biglang tayo ni Clint matapos uminum ng tubig at iniwan si Kristine.

Hindi nakapagsalita si Kristine.

-------------------------------------

Nang marating na ni Yheng ang ika-limang buwan ng pagbubuntis..

"Congratulations! You have a BABY BOY.." Balita ni Willson kina Cydric at Yheng..

Muling napayakap ang dalawa..

"OMG! napapaiyak ako...grabe! Ganito pala ang feeling pag maging tatay..WAGAS ANG LUHA!" Sabi ni Cydric habang pinupunasan ang gilid ng kanyang mga mata.

Maging si Yheng ay ganun din..napapaluha sa saya.

"O di ba, mag-isip na kayo ng pangalan para sa baby." - Willson

" Excited na ako." Sabi ni Yheng.

Sa sobrang excitement ni Cydric tinawagan nito si Donya Elisa.

My Baby cost 10 MILLION Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon