Tên truyện: Always - wenga
Tác giả: Rim @-badgirlgoodgirl-
Thể loại: hồi kí, oneshot.
Oneshot
Phản chiếu: mối tình đơn phương của Suga dành cho Wendy từ thuở nhỏ.
***
Always - đối với Potterhead, đây là một cụm từ thiêng liêng, với chị nó cũng như vậy.
Bởi vì chị biết: ngoài Snape (hay Suga Min), không ai có thể xứng đáng hơn với Always.
Lời độc thoại của Min Suga, những lời tâm tình u uất, đau thương với tình yêu vĩ đại.
Cụ Dumbledore, ai nói cụ chưa yêu nào? Với cụ, Tình Yêu - thứ thiêng liêng trên hết thảy, cụ yêu mẹ mình, yêu em trai và em gái của cụ. Cũng như Min Suga, cụ cũng mắc phải sai lầm trầm trọng trong cuộc đời. Hơn ai hết, cụ tự trách bản thân mình đã gây ra cái chết của em gái. Và cũng như cụ, Min Suga thầm trách bản thân đã khiến Wendy tổn thương, đẩy cô ấy ra xa mình hơn bởi hai từ "Mudblood" và không thể bảo vệ được cô.
Tình yêu của Min Suga đúng là nỗi ám ảnh, nhưng mặc kệ nó là gì thì với Wendy cậu vẫn trước sau như một mà thôi.
Khung cảnh gặp nhau của Suga và Wendy là ở cánh đồng hoa Xin-đừng-quên-tôi, nơi bắt đầu đã tiên đoán cho việc kết thúc, à thật ra thì không hề có kết thúc, bởi vì đến khi chết đi dáng hình Wendy vẫn còn đó trong não bộ của Suga.
Hình tượng Suga và Wendy y xì nguyên tác, thật ra thì chị vẫn ngầm ship Snape x Lily, nhưng tốt hơn thì Lily vẫn nên về với James vì như thế Harry mới ra đời.
Thế nào nhỉ? Chăm con của người mình yêu với một thằng bố láo không đội trời chung, Snape hay Suga thật vĩ đại, bởi vì khi nhìn vào đôi mắt "xanh như cóc ngâm tươi rói" của Jungkook là Suga lại nhớ về Wendy, về những nỗi đau và sự ân hận cùng cực.
Lời văn mượt như dòng suối róc rách.
Lời văn thu hút và mượt mà quá đỗi. Nếu đây là lời tâm sự của thầy Snape thì có vẻ không được hợp lý cho lắm, nhưng đây là giáo sư Min Suga: chân thành và dịu dàng với người mình yêu.
Em miêu tả tốt, bộc lộ cảm xúc nhân vật hợp lý, đúng chỗ. Ví như những đoạn này, chị thấy khá tâm đắc:
Nhưng cũng có những đoạn, đọc có vẻ dài dòng và không được mạch lạc lắm. Như những đoạn này đây, có lẽ em đã sử dụng dư một số từ ngữ. Sau câu "Em nói đi theo Voldemort là xấu." nếu được, em hãy thêm vào vài câu mà Wendy đã nói với Snape, rồi sau đó khẳng định lại bằng câu nào đó, đại loại như: "Em nói đúng, hắn ta rất tàn nhẫn và xấu xa, tôi đi theo hắn nên tôi cũng xấu xa nốt. Đi theo hắn tôi cũng không cứu được em."
Mặt khuyết điểm nữa ở đây, đó là quá ngắn. Đến khi kết thúc chị vẫn chưa thấy thỏa mãn đấy em.
Em có thể thêm "2" bởi vì chỉ mới có "1", ở "2" hãy tạo cái đột phá cho nhân vật thử xem, để Wendy LiLy bộc lộ cảm xúc của mình, sự đau khổ khi mất đi tình bạn với Suga Snape, và phải chăng hãy cho Suga hạnh phúc một lần là Wendy đã từng yêu cậu ấy.
***
Nếu hỏi chị, nhìn thấy gì từ câu truyện của em: chị thấy Snape và Lily nằm trên đám cỏ xanh bên cạnh thảm hoa Forget me not thẫm màu trời (tại vì sao chị không nhìn thấy Min Suga và Son Wendy: bởi vì nhân vật quá giống hình mẫu lý tưởng, mà đã là lý tưởng thì không thể thay thế được ^^). Chị cảm nhận được tư thế bất động, cảm giác hối hận của Suga khi thốt ra lời quát mắng với Wendy: Máu bùn!
***
Một câu truyện hay nhưng hết sức ngắn, hãy tiếp tục triển khai ý tưởng của em về câu chuyện này nếu có nảy sinh. Bởi vì ngắn như vậy nên chị không có gì để nói nhiều, nói dài :< dù chị đang rất muốn nói :>
Nếu có gì không hài lòng, muốn phản bác cứ nói với chị nhé! Hy vọng bài review giúp ích được chút gì đó, chúc em sẽ thành công với sự nghiệp viết lách của mình.
Cảm ơn em đã ghé qua và ủng hộ team, hẹn gặp lại vào lần sau.
Payment: PR cho Team bằng cách treo bài review trên tường nhà.
#Molecule
BẠN ĐANG ĐỌC
[Closed] ReflectReview I
Não FicçãoCảm nhận của chúng tôi phản chiếu truyện của bạn Cover designed by @aliluix