Hanggang sa HuliAng Kwento Nating Dalawa (Keiffer & Aliyah)
"Ang kwento nating dalawa ay siya na palang nagsimula." ~Aliyah
Simula noong gabing binagabag mo ko, alam ko na sa sarili kong may pagmamahal nakong nararamdaman para sayo. Pinipilit kong pigilan at hindi wala naman din tong patutunguhan. Hanggang "ate" at "bunso" lang tayo dahil yun lang naman talaga.
Keiffer: Good morning ate! Kain na po breakfast paggising ha?
Aliyah: Good morning bunso! Ikaw din. Ingat sa pagpasok.
Bakit ganun? Ang consistent niya masyado sa pagse-send ng good morning at good night. Ayoko namang mag-assume pero siya palang kasi yung lalaking nakilala kong ganyan.
Nag-flow yung araw ng normal.. as usual iwas iwas pero nag-stalk parin naman ako sakanya. Hindi ko alam kung bakit napakalakas ng impact niya sa buhay ko at nagiging sobrang hyper ako pag nakikita ko siya.
Teacher's Day Celebration
Bilang SSG Officer, kami nanaman ang naatasang mag-asikaso ng lahat at syet lang lahat ng Grade 10 na nasa posisyon ay magiging student teacher ngayon para chill ang teachers. Kami lang nung classmate ko uutusan. Here we go. Hinahanap ko nanaman si Keiffer pero mukhang wala pa siya. Huta naman. Alas nwebe na.
OMG! AYUN NA SIYA! Bakit ba nagkakaroon ako ng kakaibang feeling pag nakikita ko siya? Sobra nato ha. Hindi na makatarungan.
And para maka-relate kayo. Ide-describe ko ulit si Keiffer ng mas maayos. Maputi, chinito, hindi katangkaran pero mas matangkad siya sakin, maganda yung tindig, ang lakas ng dating, wala namang abs to pero shet I don't need abs naman. Basta hindi siya yung ideal guy ko pero bakit ganito yung feeling huhu. OY! Nakatitig na pala ko sakanya. As usual nagpapapansin nanaman ako. Sipag-sipagan as ever.Omfg. Magsisimula na ang celebration. ANLA! Nagkausap nanaman kami. Pabibo rin ako eh. Dun ba naman ako pumwesto sa pwesto nila kasama yung bestfriend kong may jowa jowa rin sa SHS. FUDGE. Di ako makapagsalita.
Syempre di matatapos yung araw pag walang pa-surprise sa teachers namin na sobrang pinaghirapan namin ha. Tenen! Wala na kaming naabutang pagkain sa taas pero keri lang. Nautusan pang ibigay ang leche flan sa faculty.
Hutanes andito nanaman si Keiffer kasama yung classmates niya pero act normal lang dapat. I forgot to say na wala na pala sila ng jowa niya. Wala nga kasing forever. At hindi naman daw niya ko kakausapin kung may girlfriend siya. Sorry ha may trust issues ako sa mga lalaki. Hihi. I still don't believe that much. Oh yeah kasama ko ngayon si Yanna, bestfriend ko.
"Eunica!" oh sht si Juls, kaibigan ni Keiffer.
"Bakit po?" Andun din si Keiffer. Pati classmates niya eh.
"Picture naman kayo ni Keiffer." WHAT THE FCK! Heto na ba yun? First picture na ba namin together? Mangyayari talaga? Halaaaaaaaa!!
"Ay sige sige." WHAT WILL I DO? Edi act normal. Smile. Picture lang naman diba? Echosera ka girl.
Omg ang bango niya! Napaka-perfect naman neto. Pwede ba siyang yakapin? Huhu.
"Akbay ka naman, Keiffer." kantyaw ng classmates niya. Shet naman! Wag kayong ganyan. Marupok po ako. Chawot!
"Okay lang ba, Eunica?" TANONG NI KEIFFER HALAAAA! I KENNAT HANDLE THIS ANYMORE!
"Okay lang naman. Ikaw bahala." UMAKBAY NGA! HINDI KO NA KINAKAYA KO TO BESH.
"Salamat, Eunica." sabi ni Juls and si Keiffer na shyshy. Cutie niya shet! Lam mo yung mga mata niyo ngumingiti din!
At isang araw nanaman ang nabuo. Nagtatatalon lang naman ako pagtapos. Imagine-in niyo nalang kung anong hitsura ko nun.
Keiffer, ayokong maniwala sa mga sinasabi nila about sayo.
----
A/N: Please pagtiyagaan niyong basahin every word ng point of views ni Aliyah dahil diyan lang magsisimula lahat hanggang sa mangyayari sa dulo. Thank you guys! May nagbabasa naman eh hahaha!
BINABASA MO ANG
Hanggang sa Huli (COMPLETED)
Short StoryIkaw at ako, hanggang sa hangganan. Ikaw at ikaw lang hanggang sa huli. Kahit na hindi ako ang iyong huling mamahalin.