Hanggang sa HuliAng Kwento Nating Dalawa (Keiffer & Aliyah)
"Hindi pala istorya ng isang babaeng nagmahal lang mag-isa kundi istorya ng dalawang taong tunay naman talagang nagmahalan."
Aliyah's POV
Ang sarap sa pakiramdam na yung taong mahal ko, mahal din ako. Alam niyo kung anong bago? First time may lalaking magsabi sa personal na mahal niya ko. Ang tapang tapang niya. Tapos alam niyo yung feeling na parang nakalutang ako ganun syet.
Days passed by quickly.
My family's planning na lumipat sa ibang lugar. Yung mas malapit sa relatives namin dahil sa sakit ng lola ko. Ewan ko pero sana naman huwag ura-urada. Kung kelan naman masaya ako saka aalis. Di ko kayang tanggapin yun.
Keiffer is my happy pill. Siguro nasa happy stage kami. Getting to know each other. Walang makakapigil samin. Naikwento narin niya sakin yung ex niya. Finally. It feels like he's comfortable with me already. Maraming bagay na yung nao-open niya sakin.
Keiffer is one of a kind. Habulin talaga ng mga babae tipuhan nito. Actually, I am scared. Sobra. Sa gwapo niya parang imposibleng walang mali. But you know what? Love isn't just about all the perfections one person have, it's also about loving their imperfections.
Sabi nga sa kanta, GUSTO PARIN KITA KAHIT GRABE GRABE! Charot. Mema lang.
October 2, 2017
Nasa ospital kami ngayon kasama family. Wala naman kasing maiiwan samin. Check up ng lola.
Keiffer: Ingat kayo, ate ha?
Aliyah: Salamat bunso!
Nga pala he just changed my nickname to Aliyah Mendoza last week. Pano kasi sabi ko ang ganda ng apelyido niya. Eh diba nga magkapatid daw kami ehem. Kapatid nga ba? Asus.
Keiffer: Bunso parin pala nickname ko. Hmm.
Aliyah: Ay hmm. Ano ba dapat? Isip ka. Mahina ako sa ganyan eh.
Uy palusot 101.
Keiffer: Ikaw na ate. Andaya eh. Hehe.
You changed his nickname to mi amor.
OMG! Ang harot ko na ba? Hala syet nakakahiya yata ako.
Keiffer: Aww. Grabe naman po pala.
Aliyah: Tuhray meganon. Mi amor. May pag-angkin. Echosera ko.
Keiffer: Send pics. Updates naman diyan ate.
You sent a picture.
Keiffer: Ayuun pwede naman palang magsend ng picture. The f morgue?
Keiffer: TAYO? Meron hahaha jk
Aliyah: Oo muntikan nakong umiyak nung unang araw kasi napadpad ako malapit sa morgue hahaha! Yey wtf
Keiffer: So tayo na?
Aliyah: Huh? Um-agree lang ako sa sinabi mo. Omg.
Di ko napansin na-shookt ako.
Keiffer: Joke lang hahaha!
Aliyah: Pressure ha.
Keiffer: Pero de seryoso. Seryoso ako sayo.
Aliyah: Wow yes naman! Tuhray mepaganon.
Keiffer: I love you, ate.
Aliyah: I love you too, bunso.
WAIT ANONG SABI KO? OMG!!
Keiffer: HA? TOTOO BA YAN ATE? Mahal mo rin ako?
Aliyah: Ah oo. Bakit? Bawal ba?
Keiffer: Label nalang talaga kulang.
Aliyah: Yasss parang tayo pero hindi.
Keiffer: Mag-aantay ako ate.
Aliyah: Sabi mo yan ha.
-
"Iba ang tamis ng unang pag-ibig; ang totoong unang aking inibig." -Aliyah
BINABASA MO ANG
Hanggang sa Huli (COMPLETED)
Historia CortaIkaw at ako, hanggang sa hangganan. Ikaw at ikaw lang hanggang sa huli. Kahit na hindi ako ang iyong huling mamahalin.