...em bé từng được đào tạo qua khoá học cấp tốc của bạn nhỏ hồ ly, rằng: làm sai mà không muốn nhận lỗi, tốt nhất là cứ xách vali lên mà đi.
vậy là áp dụng lý thuyết vào thực hành, ngay trong buổi đêm hôm ấy, lợi dụng ngày thầy vắng nhà vì có họp ở xa, sau khi thủ thỉ bàn mưu với bạn hồ ly thiếu đuôi, em bé đã gom hết sữa và khoai tây xoắn vào vali, đồng thời nhận ít đồng bạc lẻ từ tay thanh niên chuyên đem thân đi đốt nhà người khác, rồi nặng nề lôi vali đi mất dạng.
'anh chườn ơiiii! cục lùn lùn nhà anh viết tâm thư bỏ nhà đi bụi rồi!'
vào hai giờ sáng, ỉn hồ ly đột ngột đạp cửa phòng công chúa - nơi cả hội đang tập trung game và ăn, rồi lại lạnh lùng băng qua thanh niên kéo cáp mà sà vào chỗ đội trưởng đang ngồi nhằm kể khổ. hồ ly thảy cho mọi người bức tâm thư dài 6 trang giấy đẫm lệ của em bé, khiến đám người kia đọc xong nhất loạt xoắn đuôi, ríu rít hú nhau mau đi tìm trẻ lại.
'ngồi yên!'
thế nhưng, nhân vật ngỡ tưởng sẽ lo lắng nhất trước sự biến mất của cục moe nhà mình, nay chỉ ngồi im một xó, lạnh lùng phóng đôi mắt híp ra đám láo nháo đang chen chúc ở cửa ra vào.
'cấm đứa nào đi tìm!'
'ơ anh ơi...' lệnh đội trưởng đã ban nào ai dám trái, bởi vậy, chinh đen chỉ còn biết mếu máo kêu gào yếu ớt ngầm phản đối trong lòng. 'người ta sẽ lừa nó đem bán mất thôi!'
'tự đi được thì phải về được! lớn rồi không phải trẻ con mà gây chuyện ảnh hưởng đến người khác như thế? cấm đứa nào đi tìm nó! về hết phòng ngay!'
trước thái độ cứng hơn trứng của đội trưởng, 21 thằng còn lại cũng phải tiu nghỉu thất thểu bỏ về phòng. chinh đen một lần nữa giật tay áo hoàng tử cầu cứu, nhưng đáp lại em bé mắt cụp cũng chỉ là một cái nhún vai cam chịu mà thôi.
không buồn để tâm đến gương mặt tiu nghỉu của đám người kia, đội trưởng chỉ đưa tay vò nát bức tâm thư rồi ném vào thùng rác, đoạn lầm lũi đứng dậy bỏ về phòng. băng qua 20 gương mặt thất thần đang thiết tha chờ mong cấp trên đổi ý, đội trưởng chợt dừng lại, buông lời phán quyết sau cùng trước khi bỏ đi mất dạng.
'trần đình trọng thông đồng, bao che, xúi giục đồng đội làm trò sai trái, ra sân bóng chống đẩy 100 cái rồi mới được về phòng. quang hải sau khi quay về sẽ trách phạt công khai để làm gương!'
...
dũng 01:
'em vẫn muốn đi tìm hải cơ, mà em sợ anh trường lắm. nhưng chẳng may hải bị bán mất, thằng chinh sẽ khóc hết nước mắt thì sao?'
.
mạnh 02:
'vãi nồi thanh niên bỏ nhà đi trong ngày sinh nhật. ăn mừng lớn quá nhỉ?'
BẠN ĐANG ĐỌC
u23 2018; panenka
Fanfictionnhững câu hỏi vụn vặt và những người trả lời không có tâm.