CHAPTER 9🌼

18.8K 141 9
                                    

MBIMSL~Chapter9

Dwight's Point Of View

Nag lalakad ako ngayun sa may court ng school, hinahanap ko si Stacey hindi ko kasi siya nakita kaninang umaga, Maaga siyang umalis.

Napa hinto ako ng may bigla yumakap sakin sa may likod ko, Bigla kumunot yung noo ko dahil sa inis, tatanggalin kona sana yung kamay niya sa bewang ko, pero mas hinigpitan niya pa ang pag kakayakap sa bewang ko.

"I miss you Dwight, di mona ba ako naaalala." Sinabi niya yan sa malanding tono.

Tinignan ko siya sa mismong mata at sabay tinaasan ng kilay.

"Miss wala ako panahon hulaan yung pangalan mo ngayun, dahil may mas importante pa ako gagawin kaya I have to go." Hindi kona siya hinintay pang sumagot tumakbo na lang ako palayo sakanya.

Tinuloy ko yung pag hahanap kay Stacey hanggang ngayun kasi hindi ko parin siya nakikita.

Nakarating ako sa may garden sa school nilibot ko na kasi lahat ito na lang ang hindi ko pa napupuntahan, naka hinga ako ng maluwang ng makita ko si Stacey na naka upo, agad ko siya nilapitan.

"What are you doing here?" Hinihingal pa ako kaya umupo ako sa tabi niya.

"Nag papahangin lang ako kuya." Napansin kona namamaga yung mata ni Stacey, kaya agad ko siya hinarap sakin at hinawakan ang pisnge niya.

"Umiyak kaba Ba't namamaga Mata mo?" Iniwas niya lang ang tingin sakin, tumingin lang siya sa ibang dereksyon, nakita kona gumagalaw yung balikat niya kaya alam ko na umiiyak siya.

"What's wrong Stacey?" sabihin mo sakin, hinarap ko siya saakin lalo lang siya umiyak.

"Kuya ang sakit sobrang sakit." niyakap ko siya nang sobrang higpit.

"I'm sorry Stacey, sorry talaga, sorry kung nasasaktan ka ngayon sorry." Hindi kona din napigilan umiyak.

"Kuya wala kang kasalanan ako ang may kasalanan dahil hindi ako nakinig sayo, wag mo sisihin ang sarili mo kuya ako dapat ang mag sorry sayo dahil hindi ako nakinig sayo, sorry kuya I'm really really sorry simula ngayun makikinig na ako sayo promise." ginulo ko yung buhok ni stacey at inalalayan siya tumayo.

"Pasok na tayo late na tayo sa first subject natin, hatid na kita sa room mo, Ayusin mo na yung sarili mo." Nag lakad na kami papunta sa room niya at pag hatid ko sakanya, pumunta na agad ako sa room namin, buti na lang at absent yung teacher namin sa first subject naka ligtas ako.

Pag pasok ko sa room imupo agad ako sa upuan ko, kinabit ko lang yung earphone ko, ganun naman lagi kung ginagawa pag wala kaming teacher, pinikit ko rin yung mata ko.

"Hi Dwight kanina nakaka tampo ka, iniwan moko sa court, dumagdag pa sa tampo ko yung hindi moko naalala. Alam mo ba ako yung dinala mo sa bahay niyo yung babae naka Sex mo, bat ang bilis na lang sayo kalimutan ako Dwight mag salita ka naman oh."

Napadilat ako ng may biglang humawak sa kamay ko, pag tingin ko yung babae kanina Sa court, tinanggal ko yung earphone ko nakita ko naman na bumuntong hininga siya.

"What?" Walang gana kung tanong sakanya sinira niya yung tulog ko.

"Hindi mo narinig yung mga sinabi ko?" Halata sa boses niya ang pag ka dismaya, pero wala ako pake sinira niya parin yung tulog ko.

"Sa tingin mo mag tatanong ba ako sayo kung narinig ko." wala ako gana ngayon kakabit ko na sana yung earphone ko ng bigla niya akong sampalin. narinig ko yung sigawan ng mga classmate ko.

"Patay away yan, kahit babae yan papatulan yan ni Dwight, Sinampal ba naman siya e." Rinig kung sabi ng isa kung classmate.

Pumikit ako dahil sa inis, "Bibilang ako ng tatlo pag hindi kapa umalis sa harap ko papatulan kita, ISA." Pag bilang ko pa lang ng Isa bigla na siyang tumakbo, hindi kona pinansin yung mga classmate ko na nag bubulungan kinabit kona yung earphone ko at pinag patuloy ko ang naudlot kung pag tulog.

***Luch Time***

"Bro kamusta yung muka mo?" tinignan ko ng masama yung kaibigan ko nag tawanan lang sila, hinawakan ko yung pisnge ko nakakainis piling ko nag bakat yung kamay ng babae kanina sa pisnge ko.

"Sa tingin mo masaya masampal." hawak kopa din yung muka ko.

"Ang ano mo kasi, hindi moba talaga siya tanda siya yung pinsan ni Andoy." malakas na tawa ni Kurt

Hindi kona lang pinansin yung sinabi niya hindi naman kasi ako madaling makaalala ng tao lalo na at hindi ito mahalaga.

Stacey's Point Of View

Nakikinig lang ako sa mga kaibigan ko, sobrang ingay nila nandito kami ngayon sa canteen.

"Bess ayos ka lang ba? iniisip mo pa rin ba si Max?" Ngayon tumahimik na sila, kanina maingay ngayun nabalot ng katahimikan yung area namin, hinihintay lang nila yung sagot ko.

"Speaking Max palapit siya dito sa kinauupuan natin." bigla bumilis yung tibok ng puso ko, pinilit kung umiwas tatayo na sana ako pero bigla niya nahawakan yung braso ko.

"Please stacey mag usap tayo." pumikit ako at huminga ng malalim piling ko kasi sumisikip ang dibdib ko nahihirapan din ako huminga.

"Ok." Tipid kung sagot agad ako nag lakad naramdaman ko naman na sumunod siya, pumunta kami sa garden wala kasi masyado nag tatambay dito.

"Baby please wag moko iwan, wag mo din naman ako tiisin ng ganto mag papaliwanag ako please." tinignan ko siya sa mga mata niya, halata parin sa muka niya yung mga pasa niya sa muka, ito ata yung natamo nya nung nabugbog sya.

"Tigilan mona ako tapos na tayo, wala ka ng dapat ipaliwanag pa." Sinabi ko ang mga salitang yan sa walang emosyon.

Lumuhod siya sa harap ko at hinawakan ang kamay ko.

"Please wag moko iwan hindi ko kaya wala ka sa buhay ko Please baby." Taksil talaga yung mga luha ko pinapahamak ako, tumalikod ako sakanya agad agad ko pinunasan yung luha ko, ayoko makita niya na mahina ako.

Nagulat ako ng bigla tumumba si Max nakita kona dumugo yung labi niya lalapit na sana ako pero bigla may humawak sa may braso ko. pag tingin ko yung mga kaibigan ni kuya.

"Kuya tama na." Pinilit ko tanggalin yung pag kahawak nila sa braso ko, dahil nakikita ko si Max ngayon na sobrang bugbug na, nung natanggal kona yung pag kakakapit nila sakin agad ako tumakbo papunta kay kuya at hinawakan yung kamay niya.

Kuya umalis na tayo please tama na. Dumiretso siya ng tayo at inayos yung uniform niya at hinila ako paalis sa garden kung nasan naiwan si Max.

Huminto kami ni kuya sa court nakita ko yung mga kaibigan ko at nakita din naman nila ako, agad sila lumapit sakin.

"Bess ano nangyare, kumusta kayo ni Ma--" Hindi na natuloy ni Eunice yung sasabihin niya dahil seninyasan siya ni thana na manahimik.

"Kuya pwede mona ako iwan mag usap na lang tayo mamaya sa bahay, wag mona rin ako hintayin mamaya uwian sasabay ako sa mga kaibigan ko." Nag lakad ako palayo at seninyasan kona yung mga kaibigan kona sumunod sakin, hindi kona hinintay yung sagot ni kuya nag lakad na lang kami papunta sa room.

Nang makarating na kami sa room bigla ako sinalubong ng classmate namin.

"Stacey alam mona ba na nasa clinic si Max, napaaway ata kanina ginagamot na yung sugat niya ngayon." Hindi kona lang sil pinansin, pumasok na lang ako sa room at umupo sa upuan ko, tumabi naman sakin si Eunice at thana.

"Bess ano nangyare?" Sabay pa sila nag salita.

Kinuwento ko sa kanila ang lahat ng nangyare.

"OMG bess, nakaka awa naman pala si Max." Eunice Said.

Dapat lang sakanya yun walang nakaka awa, sinaktan niya si Stacey dapat lang yun sakanya naiintindihan ko si Dwight kung bakit siya naging ganun kahit sino naman ata pag sinaktan yung kapatid mo magagalit ka. Thana Said.

Yumuko lang ako masyado maraming nangyare ngayun araw nato nakaka pagod, ang sabi naman ng mga classmate ko wala daw yung teacher namin sa last subject, kaya matutulog na lang ako para makalimutan ko rin kahit papaano yung problema ko at ang mga nangyare ngayung araw.

~MBIMSL

My Brother Is My Secret Lover (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon