"What? Bakit hindi agad sinabi sakin? What the hell, Vanessa! Mapapatay ko yung lalakeng yun!"
"Calm down, Lucas. Okay na 'ko."
"Okay? Magiging okay ka ba nun? May balak syang patayin ka, Vanessa. He's insane!"
"But I told you someone saved me. Hindi ko nasabi sayo agad kasi ang bilis ng pangyayari. Now I'm sorry if I'm not aware of my environment. Please don't get mad."
"Hindi ako galit. Gusto ko lang basagin ang mukha ng lalaking yun. Paano kung hindi dumating yung nagligtas sayo? Paano nalang?"
"Saka sino ba yun? Kung sino man sya, may utang na loob rin ako sakanya dahil niligtas nya ang buhay ng bestfriend ko. Who's that?"
Hindi pa ako nakakasagot ay tinanong na nya agad ang iniiwasan 'kong tanong.
Will I tell him the truth? Kapag nalaman nya posibleng mas mainis sya.
Argh! Paano ba to!
Sinubukan 'kong hindi muna sumagot at tumingin sa ibang direksyon.
"Hey, I'm asking you. Who's that savior of yours?"
Napalunok ako at tumingin sa ceiling.
"Si....b---bl---blaster"
*RING RING RING RING*
Kaagad na sinagot ni Lucas ang cellphone nya. Oh thanked God! Sana hindi nya narinig ang sinabi ko.
"Okay, I gotta go now darling. Kumain ka ha. Bye"
He kissed my head before going out of my condo. Nakakabwisit talaga pag ginagawa ni Lucas sakin yun, mukha tuloy akong Lola.
So as usual, mag-isa nanaman ako. Mabuti nalang talaga may twitter. Hakhak!
"3 days nalang, birthday ko na!"
Iyan ang unang tinweet ko. Sobrang excited na ko hindi ko alam kung bakit. Sana sa birthday ko, makita ko ulit ang spades.
*Phone Buzz*
*Twitter notification*
Charles Perilda and 7 others liked your tweet
*Charles Perilda messaged you
Charles: Woah, malapit nang magbirthday si gorgeous girl!
Vanessa: Huh? hahaha
Charles: Anong gusto 'mong gift?
Vanessa: Teka lang ah, the last time I checked, never pa kitang nakita in person.
Charles: What's wrong with that? Malapit mo na ako makita ;)
Vanessa: Talaga lang huh
Charles: See you in 3 days ;)
What? In 3 days? Birthday ko yun ah. Tsss this guy's crazy. Tama si blaster. Ang creepy tuloy nya.
*Twitter notification*
Blaster Silonga and 59 others liked your tweet
Bigla nalang akong napasigaw ng makita ko iyon! Para akong batang nakita ang paboritong laruan nya. Ano ba 'tong nangyayare sakin!
Kamusta kaya si Blaster ngayon? IChat ko kaya sya? Nahihiya ako.
Pero siguro naman hindi iyon kabawasan sa pagkababae ko diba? Isang 'kamusta' lang naman ang salitang sasabihin ko. Ano sa tingin nyo?
Argh!
Paulit-ulit 'kong tinype ang word na kamusta at paulit-ulit ko rin itong binura. Kase naman! Sino 'bang may pakana nito!
BINABASA MO ANG
Never Considered
Fiksi PenggemarShe was a fan, a huge fan of somebody glamorous. It's so funny when 'fate' takes the action on a connection. Well, is she still a fan? or someone else MORE THAN a fan?