Kabanata 7

185 8 0
                                    


Kabanata VII

I missed you....

I feel comfortable sleeping ng biglang kumirot ang ulo ko. I'm about to open my eyes when I sense someone beside me. He's hugging me, real tight. Ang mabigat nyang bisig ay nakadantay sa bewang ko. Dali-dali akong nagmulat ng ma-realize ko ang sitwasyon. Only to see Reid's handsome face. Magkaharap kami and, I can feel his warm breath. He's awake and directly looking at me, as if kanina nya pa ako hinihintay na magising. Kumalabog ang dibdib ko ng makita na walang syang suot na pantaas. Omygosh! What happened?!

"I missed you...." He said. I saw loneliness and pain in his eyes. Nanlambot ako dahil doon. It's like I want to give in. I wanted to say, "I miss you too" but I don't have the guts. I saw disappointment in his eyes nang hindi ako tumugon. We stayed like that for a moment. We just stared at each other's eyes. Maya-maya ay umakto syang tatayo. Umusod ako ng konti dahil doon.

"I'll just cook breakfast, go downstairs later." He said hoarsely. Sinundan ko sya ng tingin hanggang sa nakalabas sya ng kwarto. Bumangon ako sa kama at nagtungo sa banyo. The interior was superb pero hindi ko na pinagtuunan ng pansin. I was so damn distracted. Nang tumingin ako sa salamin ay napasinghap ako ng malalim. Damn! Ang oily ng mukha ko! At, may muta pa ako sa gilid ng mata ko! Gosh!

Agaran kong sinulusyonan iyon. Naghilamos at nagtoothbrush ako. Paglabas ko ay saka ko lamang napansin na iba ang suot kong damit. It's frigging oversize polo! Agad akong bumaba para tanungin si Reid.

Naabutan ko sya na nagbabati ng itlog. He's wearing an apron without wearing anything on top. Goddamn it! He's very sexy as hell! Pinamulahan ako ng mukha ng mahuli nya akong nakatingin sa kanya. He smiled playfully.

"I'm sorry, hindi pa luto eh." He said apologetically. Bahagyang nawala sa isip ko ang itatanong ko. Dahan dahan akong bumaba sa grand staircase.

"Ummm... W-who changed my clothes? D-did you.." I asked in embarrassment.

"Yes, I did." He said without any warning. I gasped and felt my face turning red.

"W-why did you?!" Pagalit kong sabi sa kanya. I look at him daggers.

"Because you puked last night. Nasukahan mo ang damit mo and I have no choice but to change it. Don't worry, nakapikit ako habang binibihisan ka." Sabi nya ng may kislap sa mata habang ginigisa ang kamatis. And why would I believe in him? He's bad at lying.

"How can assure that?" Mataray kong sabi sa kanya. I tried to contain myself from his sexiness.

"I'm saying the truth, Lian.." He said softly habang ibinubuhos ang scrambled egg sa kawali. "By the way, your clothes is in the garage. Nilabahan ko iyon kagabi." He added. Pinamulahan ulit ako ng mukha. I didn't know he knew how to do laundry!

Nagpunta ako sa sala para umupo doon habang hinihintay syang matapos magluto. The interior was very fine. There are so many ancient figurines. That's my kind of aesthetic. By the way, where are we? Ni hindi ko naitanong iyon kanina dahil sa sobrang distract. Naparami ako ng inom kagabi, I know. And it's partly Reid's fault. He danced with that....hmp!

And it's partly my fault cause I rejected him. I know. I acted stupid last night. I don't exactly happened afterwards. My head hurts so bad now. Tumayo ako at lumapit sa isang glass cabinet at tiningnan ang loob niyon. It is full of vintage figurines. Binukas kp iyon at kinuha ang isang figurine. It's a vintage Volkswagen beetle. I knew it is expensive. I saw this online and it's price is unimaginable.

The Ruler Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon