HiddenNagising ako dahil sa sakit ng katawan ko. My body's aching all over. Binalikan ko ang mga pangyayari. We made love by the river and what?
Did I passed out??
Bumangon ako at inilibot ang paningin sa paligid. I was already in Reid's room sa may Main Mansion. Nakasuot na din ako ng komportableng damit which I believe, kay Reid. Narinig ko ang pamilyar na boses sa may di kalayuan. It was Reid's voice, I know. Tila nakikipagtalo ito sa telepono. I am disoriented ngunit tumayo ako na hawak ang sentido ko.
Dahan dahan akong naglakad kung saan nanggagaling ang boses. Dinala ako ng mga paa ko sa balkonahe. There, I saw Reid's half naked body. Seems like he's talking to someone over the phone.
"No! You don't understand! I want Zeke to be safe! Huwag mo syang idamay sa gulo, Zephyra. Mahal mo ang anak mo hindi ba?" Pagalit nitong sabi habang pilit na kinokontrol ang sariling boses upang hindi marinig. Nakakunot lamang ang noo ko at pilit iniintindi ang mga sinasabi nito. Well, I don't mean to eavesdrop but somehow, I've stayed there.
"Well then, itigil mo ito. I am doing you a favor.... Yes, ako ang ama niya..." Dagdag nito na ikinagulat ko. Para akong nabingi sa sinabi nito. Nabuhayan ako ng diwa.
"I want Zeke to have a family, okay? I want us to be a family someday." Narinig ko pang sinabi nito. Parang nilulukot ang puso ko sa lahat ng narinig ko. Nanggigilid ang mga luha ko sa sakit.
He has a child?
Naguguluhan akong bumalik sa kama upang dahan-dahang humiga. Iyon ang sinabi nito sa kausap, hindi ba? Na may anak ito at gusto nito ng buong pamilya? Parang sinaksak ng punyal ang dibdib ko. I covered my my mouth to control my sobs.
May anak ito. At siguradong hindi ako nagkakamali. Ngunit sino ang kausap nito sa telepono? Zephyra daw....
Zephyra?!
Iyon ang babaeng nakita kong hinalikan ni Reid na naging dahilan upang maghiwalay kami. May anak sila?? Tangina!
Mas lalo lang lumala ang hagulgol na pilit kong pinipigilan. My sobs was uncontrollable, I'm afraid that he might hear it. Tinakpan ko ang ulo ko ng unan. Tangina! Ang sakit sakit naman! Ano to?! Paulit-ulit na lang!
I want to screamed on the top of my lungs and kill Reid with some deadly weapons. I want to hurt him so bad until he bleeds. Naging tanga nanaman ako sa pangalawang pagkakataon! I forcefully stopped my sobs when I heard his footsteps. Ramdam ko ang presensya nito sa kama kaya mas tinakpan ko pa lalo ang mukha ko para hindi nya mahalata.
Sumampa ito sa kama at niyakap ako kahit nakatalikod. He wrapped his arms around my stomach and drawn me closer to him. I just obliged. Hindi ako pumalag o ano pa man. I feel tired with this. Parang namamanhid ang buo kong katawan, dahilan upang hindi ako makagalaw. He's whispering something but I wasn't able to hear it because my head is tucked between the pillow. I just lay there silently until he stopped.
Naging ganoon lang ang posisyon namin hanggang sa makatulog siya. Fuck, Liana! How can you be so dumb??? Bakit ba paulit-ulit ka na lang naniniwala at nagpapaloko sa kanya?! I am overly hurted and confused.
Dahan-dahan kong tinanggal ang kamay nya na nakapalupot sa beywang ko. Tumayo ako at nagpunas ng luha sa mga mata habang matalim syang tinitingnan. I need to leave immediately before he wakes up. Kailangan kong umalis kaagad upang hindi na ako mapahiya sa sarili ko sa pangalawang pagkakataon. Tangina! Sobra na to! Umalis ako ng hindi sya pinagpaliwanag noon. Ganoon din ang gagawin ko ngayon. I've heard enough to know what was really happening. I was such a fool to believe him once again.
BINABASA MO ANG
The Ruler
Aktuelle Literatur#REID VALENTIN PERALTA Hot. Dangerous. Drop-dead Gorgeous. That's how they describe the notorious "Playboy", Reid Valentin Peralta. And Liana knew that very well. She's been in love with the man since she was young. Her little young heart decided to...