Chương 7

589 34 0
                                    

  Phải nói đúng là không có ai chú ý tới, Liễu Y chọn góc độ rất tốt, ở trong màn hình chỉ thấy được một bên bên mặt, mà thứ Liễu Y che đậy sau ánh mắt làm sao có thể nhìn ra, chỉ có một mình Lục Thanh cúi đầu mới phát hiện ra mà thôi.

Ngoài mặt Liễu Y tỏ ra bình tĩnh nhưng thật ra trong lòng thì thở phào nhẹ nhõm, quả nhiên đổi cách khác là qua được. Đây chính là điều mà Liễu Y đã phải suy nghĩ rất nhiều, khi quyết định làm thì chỉ cần có kết quả tốt là được, Liễu Y gật đầu với Lục Thanh một cái: "Cám ơn đã chiếu cố."

Xong rồi Liễu Y xoay người đi ra ngoài, mím môi một cái, qua cửa ải này nhưng còn phải diễn hai cảnh độ khó 5 sao nữa, thật là đau đầu.

Nhìn theo bóng lưng của Liễu Y, Lục Thanh nhíu mày, ánh mắt mang theo nghi ngờ, cô gái này lúc nãy nói cảm ơn đã chiếu cố nhưng mà chẳng có cử chỉ gì.

Từ lúc nãy tới bây giờ, Lục Thanh phát mình nhìn không ra con người thật của Liễu Y, ngoài mặt khiêm tốn, lại không phải bởi vì anh ta là đại bài(*) mà chạy lại xu nịnh làm quen, thái độ rất tôn kính nhưng anh thấy loại tôn kính này không phát ra từ nội tâm, khuôn mặt nhu nhược kia nhìn rất hợp với vẻ mặt bình tĩnh, thật sự là hoàn toàn nằm ngoài dự liệu của anh, đặc biệt là vừa rồi nhìn thấy Tần Văn nhưng vẫn bình tĩnh như cũ.

Lục Thanh nhớ ba tháng trước, cô gái này mặt đầy nước mắt, dáng vẻ yếu đuối, bất lực ngăn Tần Văn lại, cầu xin trả Dương Vanh lại cho cô ấy, mà bây giờ lại nghĩ thông suốt, còn cho là chẳng có gì.

Thật ra Liễu Y chẳng có ý nghĩ gì, vừa rồi thấy một diễn viên gạo cội là Lục Thanh đứng trước mặt, cô căn bản cũng chẳng có chút cảm xúc nào. Mà lúc quay phim bị Lục Thanh ôm trong ngực, ngược lại Liễu Y còn nổi hết cả da gà, bởi vì trong thế giới kia của cô, con người chia làm hai loại, có sức mạnh và không có sức mạnh, tất cả dựa vào sức mạnh để giải quyết.

Cho nên, đối mặt với Lục Thanh tâm tình Liễu Y rất bình thường, còn Tần Văn đối với Liễu Y mà nói thật ra cũng chỉ vì phải trả nợ cho quyền sử dụng thân thể này cho nên mới nhìn đến cô ta bởi vì cô ta được phân ra thành đối tượng mà cô phải trả thù. Đạo diễn Hàn cũng là đối tượng phải phân ra để chú ý, bởi vì để no bụng nên loại người này không thể đắc tội, đến lúc quay xong phim này còn có thể nhớ ai với ai hay không lại là vấn đề khác.

Tiền Văn Phương nhìn Liễu Y thuận lợi quay phim xong, khẽ cười, nhìn thấy Liễu Y đi tới, định chạy lại ôm liền bị Liễu Y nhanh chóng tránh né.

Liễu Y nhìn Tiền Văn Phương cừng đờ đang nhìn mình chằm chằm, ngay sau đó nói: "Người em dơ lắm."

Tiền Văn Phương không để khoát tay, nghiêm túc nói: "Liễu Y à, bắt đầu từ bây giờ là giai đoạn thành công, cố gắng lên, đạo diễn Hàn kén chọn người như vậy, em còn có thể thuận lợi thông qua, tương lai của em rất sáng sủa."

Liễu Y im lặng liếc nhìn, thầm nghĩ, đúng là sẽ rất tốt nếu mình diễn thành công hai cảnh quay kia.

Liễu Y với Tiền Văn Phương đứng ở trong góc, lấy hộp cơm, cúi đầu nói chuyện với nhau.

"Ơ, tôi tưởng đây là ai cơ chứ, thì ra là tiểu tam. Thế nào? Tần tỷ giúp cô lấy được vai diễn này, làm sao còn không đi cảm ơn? Đừng nói là cô vẫn còn muốn làm tiểu tam chứ?" Đào Tinh Tinh trong lòng rất ấm ức, đừng tưởng rằng mình không có chú ý, mới vừa rồi Lục Thanh đã nhìn cô ta vài lần rồi, cô ta mà xứng sao.

Liễu Y ngẩng đầu nhìn người phụ nữ đang bới móc mình, người này là người mà chị Tiền nói là một tiểu minh tinh thì phải. Liễu Y liếc nhìn đám người xung quang đang yên lặng ngồi xem kịch vui, mà cách đó không xa, Tần Văn với Lục Thanh nghe động tĩnh cũng nhìn qua.

Tiền Văn Phương nhanh chóng đứng lên, nhưng bị Liễu Y lôi kéo quần áo mới nhớ tới đây là chỗ nào, nhìn đạo diễn Hàn đang ăn cơm, cố ngừng cơn tức, hừ một tiếng.

" Thì ra là Tiền Văn Phương à, làm sao lại mang theo tiểu tam lại đây? Không tìm người khác mà quản lý đi, thứ người như thế mà còn muốn làm người đại diện của cô ta, đầu có bị gì không thế? chậc chậc." Đào Tinh Tinh nhìn Liễu Y không lên tiếng, tiếp tục chửi, có chút đắc chí, ánh mắt liếc nhìn Lục Thanh, nhếch miệng nở nụ cười.

Liễu Y nhìn Tiền Văn Phương với ánh mắt bình tĩnh, cúi đầu tiếp tục ăn, mà ánh mắt thoáng qua một tia tàn nhẫn. Hiện tại không thể ra tay, cô sẽ ghi nhớ, bây giờ không phải là lúc để đánh lại bởi vì cô không thể để cho đạo diễn Hàn gây khó khăn cho mình, cô nhịn.

Đào Tinh Tinh khiêu khích nửa ngày nhưng Liễu Y cũng không thèm hợp tác, sắc mặt khẽ biến thành tức giận, trực tiếp lấy tay quăng hộp cơm của Liễu Y: "Hạng ba chính là hạng ba, còn không nể tình, tôi đang nói chuyện với cô đó, lỗ tai bị điếc à?"

Liễu Y một chút cũng không bắt bẻ nhưng không ngờ người phụ nữ này lại làm như thế, cúi đầu nhìn hộp cơm của mình mà đau lòng muốn chết, khóe miệng mấp máy, ngẩng đầu bình tĩnh nhìn cô ta, thật rất muốn tát cho cô ta một cái. Liễu Y siết chặt tay, dùng lực tinh thần xem xét, thấy đạo diễn Hàn đang ăn cơm liếc qua đây, cô bình tĩnh đứng dậy đối diện với người phụ nữ đang giận dữ, gật nhẹ đầu nói: "Có thói quen lãng phí lương thực là không được, còn nữa, động tay động chân mới gọi là hẹp hòi.

Đào Tinh Tinh kinh ngạc nhưng ngay sau đó phản ứng kịp, đưa tay liền muốn cho Liễu Y một bạt tai, không ngờ lại chụp hụt.

Tại sao lại chụp hụt? Là bởi vì lúc đó Liễu Y ngồi xuống, nhặt hộp cơm lên, tiếp tục ăn.

Đào Tinh Tinh ngột ngạt khó thở, lần đầu tiên cảm thấy không thể tha thứ tội cho một người, cô ta tiến lên một bước muốn động thủ nhưng cánh tay kia bị Hàn Thần đột nhiên xuất hiện chặn lại, cô ta lo sợ vội vàng lên tiếng: "Đạo diễn Hàn."

Liễu Y không động thủ là do được ban tặng lực tinh thần. Cô biết Hàn Thần sẽ tới, nếu như Hàn Thần không ngăn cản, Liễu Y cũng sẽ không để Đào Tinh Tinh đánh mình, mắt chớp chớp, lần này, mới khiến cho Hàn Thần nhượng bộ trong cảnh quay thứ hai, coi như cô diễn không được, cũng sẽ không bị đuổi ra khỏi đoàn phim.

Liễu Y phải tính sao có lợi cho mình.

Mà Hàn Thần vẻ mặt giận dữ, buông tay Đào tinh Tinh ra, hừ một tiếng: "Không muốn diễn thì cút ngay, còn muốn ở trong đoàn phim thì an phận một chút."

Hàn Thần cũng không phải muốn giúp Liễu Y, chỉ là có chút chuyện quá khó nhìn, liếc nhìn Đào Tinh Tinh cảnh cáo, lại nhìn Liễu Y đang cúi đầu ăn cơm, đành bỏ mặc kệ.

Im lặng nhất thời qua đi, mọi người bắt đầu nhỏ giọng thì thầm, trừ Đào Tinh Tinh sững sờ, còn có Liễu Y cúi đầu dùng lực tinh thần quan sát biểu tình của mọi người.

Nhìn vẻ mặt mỗi người không sót một cái gì, Tần Vân nhìn về phía bên này mang theo ác ý, Lục Thanh như có như không cười một tiếng, còn những người khác, có người mang theo hả hê, có người mang theo đùa cợt, còn có một số ít người đồng tình nhìn về phía Đào Tinh Tinh nhưng căn bản là không có ai cho Liễu Y một vẻ mặt tốt.

Liễu Y suy nghĩ, rốt cuộc là thân thể này đã làm ra chuyện gì mà khiến cho người ta ghét bỏ như thế, nhưng mà chuyện này cũng không liên quan gì tới mình. Sau lần này thì cô cũng sẽ không đi làm diễn viên nữa, chỉ mong lần này kết thúc tốt đẹp, có thể lấy tiền của mình là tốt rồi, nếu làm không công thì Liễu Y không làm được.

"Đừng có ăn, rất bẩn." Tiền Văn Phương thấy Đào Tinh Tinh hung hăng liếc nhìn Liễu Y rồi quay đầu đi mất mơi thở phào nhẹ nhõm, lúc này chợt phát hiện con bé bên cạnh lại tiếp tục ăn, vội vàng lên tiếng ngăn lại.

Liễu Y vừa nghe thì tăng tốc độ, chỉ hai muỗng liền ăn xong, ngẩng đầu nhìn Tiền Văn Phương: "Em ăn xong rồi, chị Tiền."

"Em..." Tiền Văn Phương mở to hai mắt, thở dài một tiếng: "Mới vừa rồi em làm rất đúng, nếu cùng Đào Tinh Tinh cãi nhau, đối với em là không tốt, dù sao mọi người ở đây cũng đang nhìn chằm chằm vào em, chỉ là về sau tránh xa cô ta ra một chút, mới vừa rồi ánh mắt cô ta nhìn em rất bất thường."

"Uhm, em biết rồi, chị Tiền, nói cho em nghe một chút về cô Đào Tinh Tinh đó đi." Liễu Y nhỏ giọng nói.

"Không phải vừa rồi mới nói qua rồi sao?" Tiền Văn Phương có chút nghi ngờ.

"Em muốn biết rõ ràng mọi thứ cho nên chị nói cụ thể hơn chút nữa đi." Liễu Y nói.

"Được rồi, em cũng đừng tìm cô ta gây phiền toái, dù gì thì ở trong công ty cô ta cũng được tính là một tiểu minh tinh." Sau khi Tiền Văn Phương cảnh cáo một tiếng mới từ từ nói về chuyện Đào Tinh Tinh.

Sau khi Liễu Y nghe Tiền Văn Phương nói xong, trong lòng cô đã hiểu rõ, Đào Tinh Tinh cũng chỉ có thể coi là một diễn viên bình thường, cứ để đó tính sổ sau.

Buổi chiều, Liễu Y cầm kịch bản ngồi ở một bên giả vờ giả vịt, mắt thì nhìn thẳng vào cảnh phim đang quay. Thực tế cùng với lý thuyết luôn chênh lệch một chút, rốt cuộc cũng có thể học được một ít kinh nghiệm trong thực tế cho nên Liễu Y phải tranh thủ từng phút từng giây để học tập.

Chờ đến phiên Liễu Y diễn thì ngoài trời hoàng hôn đã dần buông xuống, Liễu Y trấn định kiểm tra trang phục hóa trang mới thay xong, hùng dũng oai vệ khí thế bừng bừng đi vào.

Hàn Thần thản nhiên nhìn thoáng qua, Lục Thanh dặn dò xong, sau đó nhìn Liễu Y cái hiểu cái không, không tự chủ nói lại lần nữa, ngay sau đó khoát tay: "Bắt đầu đi,làm xong sớm rồi nghỉ ngơi sớm."

Liễu Y với Lục Thanh đã từng đóng chung một lần, lần này trước khi diễn, hai người nhỏ giọng tập lời thoại một lần, hay nói đúng hơn là Liễu Y mặt dày xin nhờ người ta chỉ bảo, sau khi trong lòng nắm chắc mới cảm ơn Lục Thanh một tiếng.

Bối cảnh là quán trà ven đường, thỉnh thoảng có mấy diễn viên quần chúng đi ngang qua, lúc này ở xa có con bạch mã đang chạy tới, mà người cưỡi ngựa khi đi ngang qua quán trà thì vội vàng cho ngựa dừng lại, rồi xoay người xuống ngựa, một loạt động tác lưu loát, có khí phách của một hiệp sĩ hào hùng như cơn gió thổi qua.

Liễu Y ẩn núp bên trong nhà, tâm tình dần dần lắng lại, một tay giơ bình trà lên, một tay bưng cái chén, cúi đầu ủ rũ đi ra.

Hàn Thần mắt tối lại, lập tức phất tay, Liễu Y nghe được âm thanh kêu dừng lại thì thân thể cừng đờ nhìn sang, không biết mình lại làm sai chỗ nào rồi.

"Cô là một cô gái thôn quê, bây giờ làm ra bộ dạng là đứa đầy tớ trong gia đình thì có ích lợi gì chứ." Hàn Thần trực tiếp tiến lên, chỉ vào Liễu Y nói.

Liễu Y bỗng nhiên có chút hiểu rõ, gật đầu: "Thật xin lỗi, đạo diễn Hàn, tôi biết rồi."

"Cô biết? Cô mà biết thế sao lại cúi đầu?" Hàn Thần nghiêm túc chỉ ra.

Liễu Y khóc không ra nước mắt, cô không có cúi đầu mà, đó không phải là do mặt bị tê liệt sao, làm sát thủ mà như thế này thật quá bực mình, thà trực tiếp lấy tay đâm một đao không được sao, kịch bản này rốt cuộc là ai viết vậy trời.

"Đừng luôn cúi đầu, nở nụ cười tươi một chút, thôn nữ thì phải ngây thơ hoạt bát một chút biết không, làm lại lần nữa" Hàn Thần liếc nhìn Liễu Y một cái, rồi xoay người trở về chỗ ngồi.

Lục Thanh khóe miệng khẽ cười, gật đầu với Liễu Y, xoay người lên ngựa, cưỡi ngựa chạy ra xa.

Đi trở về bên trong nhà, Liễu Y hít sâu một hơi, thầm nghĩ, nụ cười là cô không có, năng động cũng không có luôn, nhiều nhất là nháy mắt hai cái , chỉ có thể làm thế thôi.

Nghe được tiếng bắt đầu, Liễu Y một tay bưng bình trà, một tay cầm chén, đợi đến lúc Lục Thanh xoay người xuống ngựa đi về phía quán trà thì cô như một làn khói đi ra ngoài với tốc độ cực kì nhanh.

Hàn Thần đang ngồi chợt nhìn thấy Liễu Y xuất hiện trên màn hình, động tác nhanh chóng từ trong nhà đi tới bàn bên cạnh, mới vừa định giơ tay lên kêu dừng lại, khẽ vuốt trán, cô ta đi với tốc độ này thì căn bản không thể thấy được vẻ mặt, chỉ là nhìn chung cũng phù hợp với phân cảnh hiện tại, ngay sau đó thả tay xuống, tiếp tục nhìn vào màn hình.

Liễu Y nghiêng mặt về một bên rót nước, vừa liếc nhìn Lục Thanh ngồi ở bên kia, nháy mắt hai cái, cúi đầu, sau đó lại liếc một cái, lại nháy mắt hai cái: "Quan khách, xin mời dùng nước."

Hàn Thần đưa tay sờ cằm, nghĩ đến nhân vật của Liễu Y là sát thủ, tình huống này coi như phù hợp, thật ra hình tượng thôn nữ là phải hoạt bát nhưng dù sao cũng phải tùy cơ ứng biến, mặc dù không cười nhưng khuôn mặt kia của Liễu Y rất hợp với đôi mắt ngây thơ hồn nhiên, Hàn Thần suy nghĩ một chút rồi quyết định không hô ngừng mà tiếp tục ngồi xem.

Đợi đến lúc Liễu Y rút con dao trong tay áo ra, lúc đó, Lục Thanh bị ánh mắt tàn nhẫn của Liễu Y làm cho cứng đờ ngay tại chỗ, nhất thời không làm gì được, ngay sau đó liền bị Liễu Y lấy tay trực tiếp đâm thẳng con dao vào tim.

"Ngừng! Chuyện gì xảy ra? Lục Thanh, còn Liễu Y nữa, các người xảy ra chuyện gì?" Hàn Thần nhanh chóng đứng lên, nam chính mà bị giết thì còn diễn gì nữa chứ.

Liễu Y vừa nghe, tay khẽ run rẩy, cúi đầu liếc một cái, mặc dù dao găm không có đâm thủng nhưng có thể cảm thấy mũi dao đè ở ngực của Lục Thanh. Cô lập tức đứng lên, tằng hắng một cái, một tay lấy cây dao giấu đi, một tay không được tự nhiên sờ lỗ mũi, ngẩng đầu nhìn bầu trời.

Thật sự không thể trách cô mà, vừa cầm được công cụ phạm tội cô liền không kìm nén được ý chí chiến đấu, cũng may con dao kia không quá sắc bén và cô cũng luyện tập chưa lâu, bằng không đã xảy ra án mạng rồi.

Lục Thanh vẫn giữ nguyên tư thế khi nãy, đầu óc trống trỗng. Anh cúi đầu nhìn y phục bị vết dao đâm một lỗ nhỏ, đưa tay lên sờ phần ngực hơi đau, đoán chừng đã bị bầm tím rồi. Nhớ tới ánh mắt tàn nhẫn vừa rồi của Liễu Y, ánh mắt Lục Thanh phức tạp nhìn cô đứng một bên cố làm ra vẻ vô tội.

"Lục Thanh à, trạng thái vừa rồi của cậu thật không thích hợp. Mới vừa rồi làm sao lại không có phản ứng? Chuyên nghiệp chút chứ, đại minh tinh Lục." Hàn Thần nói với Lục Thanh.

"Còn cô nữa, Liễu Y." Hàn thần nhanh chóng quay đầu: "Làm sao lại không phối hợp với Lục Thanh? Cô to gan thật, lại dám giết nam chính, có phải không muốn diễn nữa hay không?"

Lịch Sử Của Nhân Vật Nhỏ Trong làng Giải TríNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ