Chương 10

578 35 4
                                    

  Liễu Y đứng ở sau cửa, hai tay để trước ngực nhắm mắt dưỡng thần, bên ngoài có tiếng gõ cửa cũng làm như không hề hay biết, cho đến khi Tần Văn ngoài cửa xoay người bước đi, mới mở hai mắt ra.

Liễu Y sờ sờ cằm, thầm nghĩ, thật không uổng công những ngày qua ra sức học tập, học đi đôi với hành nên hiệu quả cũng không tệ lắm. Mặc dù chuyện thân thể này không liên quan đến cô nhưng cũng không chịu nổi mấy ánh mắt của người ta nhìn mình. Sau lần này, cũng không biết lời đồn đại sẽ như thế nào đây, lấy độc trị độc, ít nhất cũng tốt hơn tình trạng bây giờ một chút.

Liễu Y gật đầu một cái, trực tiếp đi vào trong nằm lỳ trên giường, lục lọi ở đầu giường ra một cuốn sổ, bắt đầu tính xem tiền lương lần này được bao nhiêu cân gạo rồi.

Buổi sáng hôm sau, Tần Văn định đi tìm Liễu Y trong khách sạn nhưng chỉ thấy toàn bộ người đã đi hết, đè ép tức giận, cắn răng, chờ xem, Liễu Y, tôi sẽ nghiền chết cô như nghiền chết con kiến, ánh mắt Tần Văn thoáng qua một tia tàn nhẫn.

Mà lúc này Liễu Y cùng với Tiền Văn Phương đã sớm lên máy bay trở về Thành Đô rồi, sau mấy tiếng bay đã an toàn trở về.

Tiền Văn Phương chở Liễu Y đến cửa chung cư Văn Hưng thì dừng xe, quay đầu lại nhìn Liễu Y ngồi kế bên ghế tài xế vẫn không nhúc nhích rồi nói: "Được rồi, xuống xe đi, chỉ vì em mà chị bỏ hết công việc, bây giờ phải về giải quyết đây."

Liễu Y nấn ná một lúc vẫn không xuống xe, ánh mắt liếc nhìn Tiền Văn Phương, muốn nói rồi lại thôi.

"Mau đi xuống, chị không có thời gian đâu." Trên đường đi Tiền Văn Phương đã nhận được rất nhiều cuộc gọi, tính tình bắt đầu nóng nảy, trừng mắt với Liễu Y.

Liễu Y không còn cách nào đành chầm chậm mở cửa xe, từ từ xê dịch cái mông, từ từ đưa chân ra.

"Đúng rồi, trong khoảng thời gian này em không có việc làm thì ở yên trong nhà cho chị. Qua lần này, công ty cũng sẽ không đình chỉ công việc của em nữa, nhưng là hai ba ngày nữa đừng ra khỏi nhà, có lẽ nên tránh một thời gian nữa. Chỉ cần chờ phim được công chiếu, đoán chừng cơ hội của em tới rồi, cho dù như thế nào thì cũng là vai phụ, đến lúc đó nhất định sẽ có người mời em diễn, em yên tâm ở nhà chờ chị thông báo, nhớ mở điện thoại di động đó, có nghe thấy không hả? " Tiền Văn Phương nhớ tới việc này, nên thấy Liễu Y chuẩn bị xuống xe liền nhắc nhở

Liễu Y một chân giẫm trên đường, một chân trong xe, nửa người nhanh chóng nhìn sang Tiền Văn Phương, hồi lâu mới cắn răng nói: "Chị Tiền, công việc kia em không vội, hiện giờ em chỉ có thể ở nhà thôi, không sao đâu."
Tiền Văn Phương nhíu mày, trừng mắt liếc: "Có cái gì thì nói, đừng có mà dài dòng."

"Thật ra là phim em mới vừa quay xong không biết chừng nào có tiền lương hả chị?" Liễu Y nhìn Tiền Văn Phương, ánh mắt mong đợi nói hết một lèo .

Tiền Văn Phương nghẹn lời: "Bây giờ còn quan tâm tới tiền sao? Liễu Y à, bây giờ không phải là thời điểm mong có tiền cát xê, bây giờ nên cố gắng tranh thủ cơ hội, hôm bữa chị thấy em quyết tâm lắm mà, em làm sao lại thế?"

Liễu Y chớp mắt hai cái, kiên định nhìn về phía Tiền Văn Phương: "Em sẽ cố gắng, chị yên tâm, nhưng thật ra thì cũng không thể để bụng đói được, tiền này cụ thể khi nào có thể tới tay em vậy?"

Tiền Văn Phương nhìn Liễu Y như thế, chớp mắt, khoát tay: "Biết rồi, chị sẽ tranh thủ nói với công ty sớm một chút chuyển tiền vào tài khoản của em, em cứ yên tâm đợi trong nhà cho chị, đừng có mà suốt ngày thức khuya đấy nhé."

Liễu Y nhanh chóng nhấc chân xuống xe, nhẹ nhàng đóng cửa xe của Tiền Văn Phương lại, gật đầu, vẫy tay với người bên trong xe, nhìn bóng xe như làn khói chạy đi, một tay cầm ba lô, một tay để trong túi quần đi tới căn hộ của mình trong chung cư Văn Hưng.

Sau khi mở cửa tiến vào, nhìn xung quanh nơi mình ở hơn một tháng, cả người Liễu Y tỉnh táo lại, cầm ba lô trong tay ném một cái, cả người khẽ dựa vào vách tường. Mấy ngày nay nhìn vẻ mặt tự nhiên của Liễu Y, thật ra trong lòng cũng rất lo lắng, chỉ sợ bị người khác nhìn ra gì đó, cũng may những người trong công ty kia chưa quen thuộc thân thể này, cũng may thân thể này đã trải qua xì căng đan kia, nhìu lắm thì cũng cho rằng đã bị đả kích mà thôi. Nhưng mà, nhớ tới ánh mắt của Lục đại bài kia, cùng với ánh mắt của đạo diễn Hàn, Liễu Y biết có nhiều chỗ khẳng định là không ổn, nhưng hiện tại bây giờ cũng chỉ có thể như vậy thôi.

Liễu Y cả người mệt mỏi, nhanh chóng sửa sang lại túi hành lý, vọt vào nhà tắm, căn bản không nhìn bên ngoài trời còn sáng lập tức bò lên giường nhắm mắt nghỉ ngơi.

Vừa cảm giác được trời tối, cuối cùng Liễu Y cũng lấy lại sức vươn vươn cái lưng mỏi, nhảy xuống giường, tìm đồ ăn. Lương thực dự trữ trong nhà bếp vẫn còn tương đối nhiều, Liễu Y nấu tô mì, nhanh chóng ăn xong, sờ sờ khóe miệng, vặn vẹo xoay xoay eo, sửa sang lại nhà bếp xong mới trở lại phòng khách.

Trong lúc ấy thì điện thoại di động ở đầu giường trong phòng ngủ vang lên, Liễu Y nhảy xuống ghế salon chạy thẳng tới phòng ngủ, cúi đầu nhìn màn hình điện thoại di động sáng lên, phía trên xuất hiện hai cái chữ to đùng: "Mẹ".

Liễu Y cứng đờ ngay tại chỗ, căn bản còn chưa có chuẩn bị xong để đối mặt với mẹ của thân thể này, sau khi suy tính xong, Liễu Y ngồi ở bên giường, trấn định cầm điện thoại di động lên, nhấn nút nghe.

Bên kia đầu điện thoại một âm thanh nhỏ nhẹ mà mềm mại truyền tới: "Tiểu Y à."

Liễu Y nuốt nước miếng, nghiêng đầu tằng hắng một cái, hướng về phía điện thoại di động nhỏ giọng nói: "Mẹ."

Hai bên im lặng, Liễu Y không biết phải nói những gì, trái tim đau xót, sau lúc tận thế tới bây giờ cô cũng không gặp được ba mẹ lần cuối đã vĩnh viễn âm dương xa cách.

Mà đầu bên kia mẹ Liễu cũng không biết nên nói gì, mỗi lần trò chuyện với con gái, con bé cũng chỉ lạnh nhạt, đến cuối cùng chỉ là lúng túng.

Tim Liễu Y như tan nát, tiếng 'mẹ' kia, kêu ra khỏi miệng, cùng với thân thể có chút đồng cảm, đôi mắt đỏ lên, rồi tự than thở chính bản thân mình, người bên kia đầu điện thoại vẫn không biết chủ nhân của thân thể này đã sớm hồn bay phách tán rồi, ngay sau đó bình tĩnh : "Mẹ à, sao lại gọi điện thoại cho con?"

Mẹ Liễu vừa nghe, có chút kích động nhất thời: "Tiểu Y à, mẹ chỉ muốn biết con có sao không? Xì căng đan kia đến bây giờ mẹ mới biết, con không trách mẹ không quan tâm con chứ?"

Liễu Y dừng lại, rồi nhớ tới chuyện gì đó, cúi đầu mím môi một cái: "Không có gì, đều đã qua rồi, con hiện tại rất tốt."

"Con cũng đừng suy nghĩ vớ vẩn, người kia mặc dù đã nghe con nói, nhưng có thể làm ra chuyện như vậy, sớm muộn gì cũng bị trời phạt. Con còn trẻ, rồi sẽ tìm được người thích hợp với con, tiểu Y, mẹ không cần con thành diễn viên gì đó, chỉ cần con bình an là tốt rồi, " Mẹ Liễu khóc thầm, hạ thấp giọng.

Trong lòng Liễu Y khẽ xúc động, ngửa về phía sau, nằm ở trên giường, mắt vô hồn nhìn trần nhà, nhỏ giọng nói: "Mẹ à, con biết rồi, con không ở bên mẹ, mẹ cũng chú ý thân thể, người kia, con không muốn nhắc lại, đều đã qua rồi."

"Được, mẹ không đề cập tới nữa, con đó, tiểu Y à, có rãnh rỗi trở lại thăm mẹ, chú Chu cũng hỏi qua con. Mẹ biết con vẫn không thể chấp nhận chú Chu, chỉ là, chú ấy đối với con không phải như con nghĩ." Mẹ Liễu liếc nhìn Chu Thành bên cạnh, nhìn chồng mình trong mắt mong đợi.

Liễu Y nghẹn lời, thầm nghĩ, chẳng lẽ mình quá chủ động rồi, chắc là cô gái tên Liễu Y kia không phải nói chuyện như vậy, rồi mới chậm rãi : "Mẹ, mẹ cứ sống tốt là được, con cũng lớn như vậy rồi, cũng có thể tự lập rồi. Hiện tại, con tương đối bận rộn, chờ sau này có thời gian rãnh rồi hãy nói."

Mẹ Liễu vẻ mặt trầm xuống, nhìn chồng vỗ vỗ vai của mình, cười cười, nói trong điện thoại: "Tùy con vậy, con phải nhớ kỹ, nơi này cũng là nhà của con, tiền đủ dùng không?"

Liễu Y ngồi dậy, ánh mắt sáng lên, ngay sau đó ánh mắt tối lại, nói: "Đủ mà, mẹ yên tâm."

"Cái con bé này, nếu không đủ dùng thì trực tiếp nói với mẹ. Bây giờ công việc của con mẹ cũng biết, ăn bữa nay lo bữa mai, chi phí ở Thành Đô rất cao, có gì cứ nói, chớ ngại ngùng." Mẹ Liễu có chút kích động, đây là lần đầu tiên nghe được con nói nhiều như thế, tinh thần có chút phấn chấn, vô ý thức cũng nói nhiều lên.

"Sao chứ? Mẹ à, tiền con đủ dùng mà." Liễu Y rối rắm cự tuyệt, đau lòng nhìn tiền tới tay lại bay mất, loại cảm giác đó không cách nào miêu tả được, haizz.

"Được rồi, mẹ hiểu con mà, miệng con từ nhỏ đã cứng rắn, chuyện này cứ như vậy. Ngày mai mẹ sẽ gửi chút tiền vào tài khoản cho con, nên ăn cứ ăn, nên dùng cứ dùng, chớ để cơ thể bị bệnh, một mình con ở Thành Đô mẹ không yên tâm." Mẹ Liễu trực tiếp nói.

Liễu Y cảm thấy tình thế khó xử, cũng không thể nói mình không phải là con gái bà ấy, bà nên để cho mình tự kiếm tiền để sống.

"Có chuyện liền gọi điện thoại về, mặc dù mẹ không giúp được con cái gì nhưng nơi này luôn là nhà của con." Mẹ Liễu có chút nghẹn ngào, sau khi nhỏ giọng nói mấy câu, từ từ rồi mới cúp điện thoại.

Liễu Y nhìn điện thoại di động đã tắt, từ từ ngồi dậy, ở trong lòng đấu tranh, muốn hay là không muốn, biết không nên phung phí nhưng lại không có tư cách muốn. Liễu Y biết, cô bây giờ còn chưa có tiếp nhận tất cả của thân thể này, đặc biệt là với người gọi là mẹ kia ở Thành Phong, haizz, để có lòng thương xót của người khác vẫn cần phải tỏ ra yếu đuối một chút.

Đưa tay xoa xoa đầu, thật đáng thương thay, này thì rõ ràng thịt đưa tới miệng lại không thể ăn, thật có lỗi với chính mình quá di.

Một lúc sau, Liễu Y để di dộng ở đầu giường, trầm mặc đi tới cửa sổ nhìn những ánh đèn bên ngoài đô thị phồn hoa, tâm hồn cũng được thong thả một chút. Cô vốn không muốn có quá nhiều trói buộc nhưng mà tất cả những gì thân thể này lưu lại, coi như mình ở căn hộ này cũng là người mẹ kia sắp xếp, bây giờ nghĩ lại, ngay từ lúc linh hồn mình tiến vào thân thể này thì mình chính là Liễu Y rồi.

Thôi được rồi, mặc kệ đi, cái gì nên trả Liễu Y nhất định sẽ trả lại, đây là uy tín tối thiểu khi làm người, chỉ là có thể cùng người mẹ kia có nhiều thân cận là việc mà Liễu Y không thể khống chế.

Tiền sao? Là đồ tốt, nhưng phải là tự tay kiếm được, nếu không phải là của mình thì cho dù là ít, Liễu Y cũng không cần, đây là nguyên tắc làm người. Bắt đầu từ bây giờ, Liễu Y phải tự mình cố gắng làm ra tiền, nuôi sống mình.

Những ngày kế tiếp, bởi vì Tiền Văn Phương đồng ý nhanh chóng lấy được tiền lương của Liễu Y cho nên, Liễu Y chỉ lo ở trong nhà rèn luyện thân thể cho tốt.

Buổi sáng Liễu Y rèn luyện thân thể, buổi chiều xem mấy tin tức có ích cho mình, thêm vào đó là tìm việc làm. Đối với nghề diễn viên này, Liễu Y không ôm hy vọng quá lớn, có phòng bị trước sẽ tránh được tai hoạ, mà buổi tối, bắt đầu trầm tư mặc tưởng rèn luyện lực tinh thần. Lúc tới đây, dị năng của cô đã đạt tới cấp bốn, mặc dù đây là thế giới hòa bình nhưng không ngoại trừ có việc gì xảy ra, đây là bí mật lớn nhất của Liễu Y, Liễu Y đương nhiên có thể biết cách tận dụng, cho nên phải tiếp tục rèn luyện, cũng không biết có thế đạt tới cấp cao nhất hay không.

Tiền Văn Phương mấy ngày nay có chút thất thường, mấy ánh mắt nhìn mình mang theo quỷ dị cùng với đồng tình, mà lúc lúc cô đi tới thì mọi người đang nhỏ giọng rối rít bàn luận xôn xao.

Ngày hôm nay, Tiền Văn Phương ở phòng vệ sinh chuẩn bị đẩy cửa đi ra ngoài thì nghe thấy mấy người đang đi vào nói chuyện, trong lời nói thế nhưng có tên của Liễu Y, Tiền Văn Phương ngừng tay, nghiêng tai lắng nghe.


"Cô có biết chuyện của Liễu Y không?" Âm thanh đầu tiên vang lên.

"Không phải cô cũng biết sao, còn hỏi tôi làm gì?" Âm thanh thứ hai vang lên, có loại hưng phấn ở trong đó.

Âm thanh người thứ ba chen vào, hỏi: "Chuyện gì? Tôi mới vừa về công ty nên không biết. Liễu Y không phải sớm đã bị công ty ngừng công việc không thấy bóng dáng sao? Còn có chuyện gì chứ?"

"Cô thật là không có cập nhật tin tức gì cả." Âm thanh đầu tiên lại vang lên.

"Đúng vậy, thật không nghĩ tới thì ra là như vậy." Âm thanh thứ hai cười hắc hắc.

"Hai người có chuyện gì bí hiểm vậy? Nói tôi nghe một chút xem, có phải lại xảy ra chuyện gì hay không? Hay là Liễu Y lại tìm Tần tỷ gây phiền toái?" Âm thanh của người thứ ba vội vàng hỏi.

"Không phải, mặc dù tôi không có chính mắt thấy được nhưng nghe người khác nói cũng làm cho tôi thất kinh, chậc chậc, thật không nghĩ tới." Âm thanh đầu tiên nói.

"Chớ nhử mồi, mau nói nhanh lên." Âm thanh người thứ ba hỏi.

"Đoạn thời gian trước, đạo diễn Hàn phải chuẩn bị quay Thiên Khải Phong Vân 2 sao, nữ chính chính là Tần Văn, không biết thế nào cô ta thế nhưng đề cử Liễu Y diễn vai phụ, mặc dù là vai phụ nhưng cũng là phim của đạo diễn Hàn, coi như cũng là vai diễn tốt." Âm thanh thứ hai bắt đầu giải thích.

"Thật sao? Tần tỷ cũng quá tốt bụng mà Liễu Y cũng quá không biết xấu hổ." Âm thanh người thứ ba hỏi.

"Cô cũng đừng nói Liễu Y như thế, biết vì sao Tần Vân đề cử Liễu Y không?" Người đầu tiên hừ một tiếng nói.

"Tại sao? Tiểu tam thì có gì tốt, làm sao tần tỷ lại giúp cô ta?" Âm thanh người thứ ba bất mãn.

Âm thanh thứ hai bật cười: " Cô ta hiện tại cũng không phải là tiểu tam rồi, mà Dương Vanh mới là tiểu tam, ha ha."

"Đúng, thật không nghĩ tới, tôi nghĩ Dương vanh nhất định là bạn trai của Liễu Y cho nên Liễu Y mới nhất quyết tha, huyên náo dư luận xôn xao. Tần Văn cũng thiệt là, thích Liễu Y thì thích chứ, thấy ngứa mắt Liễu Y với Dương Vanh nên trực tiếp cướp Dương Vanh từ tay Liễu Y, làm hại chúng ta còn tưởng rằng Liễu Y mới là người thứ ba. Hiện tại thừa dịp Liễu Y thất tình, muốn thừa cơ mà nhảy vào, haizz, tôi nói mà, Tần Văn làm sao lại đề cử Liễu Y với đoàn phim Phong Vân, thì ra là có mục đích cả." Âm thanh đầu tiên phân tích .

"Tôi cũng cảm thấy là như thế, chậc chậc, thật không nghĩ tới Tần Văn lại như vậy, chỉ là, nghe đồn cô ta muốn cùng Dương Vanh đính hôn, tin tức có phải như vậy hay không?" Người thứ hai hỏi. .

"Nghe người ta đồn hình như là vậy. Chỉ là, ta nói Tần Văn lần này chẳng được gì, còn bị Dương Vanh dính vào, haizz, Tần Văn chắc là rất thương Liễu Y, nghe người khác nói cả người lạnh lạnh nhạt nhạt, thê thê lương lương. Tôi cảm thấy Dương Vanh mới là thứ người cặn bã, thấy Tần Văn là diễn viên hạng A nên nhất định dính lấy không buông, chắc nghĩ muốn một bước lên mây. Tôi cảm thấy Tần Văn cứ dính lấy Liễu Y, lần này chắc không lầm đâu." Âm thanh đầu tiên phiền muộn .

Âm thanh người thứ ba chỉ còn lại tiếng hít vào, một lúc sau: "Thật sao? Sao lại phát triển quỷ dị như vậy nhỉ?"

Sau khi chờ những âm thanh bát quái đi xa, Tiền Văn Phương hít vào một hơi, đặt mông ngồi ở trên bồn cầu đưa tay sờ trán của mình, không có phát sốt làm sao lại nghe nhầm rồi, cái này là do người nào viết kịch bản vậy chứ, Tần Văn thích Liễu Y, còn Dương Vanh là tiểu tam.  

Lịch Sử Của Nhân Vật Nhỏ Trong làng Giải TríNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ