Chương 36 - 37 - 38

634 21 0
                                    

CHƯƠNG 36

  Cửa chính biệt thự đã ở trước mắt, Hải Phong tiến lên một bước, cầm thiếp mời trong tay đưa cho bảo vệ, sau đó lui về kế bên Tuần Tu.

Bảo vệ tương đối bình tĩnh, không hề có ánh mắt kinh ngạc, người đến người đi, ai biết sẽ đắc tội hạng người gì, sau khi cúi đầu lật xem, xác nhận không có sai sót gì thì cung kính nghiêng người chào.

"Chờ bên ngoài." Tuần Tu ngẩng đầu nói với Hải Phong.

Hải Phong chần chừ hồi lâu, không yên lòng, nhỏ giọng nói: "Tuần thiếu..."

Tuần Tu giương mắt liếc nhìn rồi khẽ lắc đầu, trầm mặc không nói.

Liễu Y đưa tay kéo váy, tằng hắng một cái, nghiêm túc nói với Hải Phong: "Đừng lo lắng, có tôi ở đây đảm bảo anh ta sẽ không mất một cọng lông nào."

Tuy là nói hơi quá nhưng cũng làm cho Hải Phong bớt lo lắng hơn, thiếu gia nhà mình đã lâu rồi không tham dự mấy tiệc rượu thế này, hơn nữa thân thể lại như vậy cho nên hơi lo lắng, nhưng nếu Tuần Tu đã nói ra miệng thì cũng chỉ có thể đồng ý, trầm mặc gật đầu, nhìn bóng dáng hai người đi vào trong, chỉ hy vọng không có gì ngoài ý muốn.

Hai người thuận lợi đi vào, vừa vào đại sảnh đã cảm thấy không khí ồn ào náo nhiệt xông tới, bóng người lần lượt thay đổi, ánh đèn sáng chói, Liễu Y đứng thẳng, bước chân ngừng lại, cảnh tượng nâng chén cười cười nói nói có chút chói mắt, thấy Tuần Tu nghiêng đầu nhìn mình nên Liễu Y nhanh chóng hồi hồn.

"Sao thế?" Tuần Tu cảm giác Liễu Y giật mình, nhỏ giọng hỏi.

Liễu Y bỏ những phiền muộn với hồi ức trong lòng, khẽ lắc đầu: "Không có việc gì."

Tuần Tu nghe Liễu Y trả lời qua loa, ánh mắt trầm xuống, nhưng cũng không nói gì, đưa tay chỉ khu nghỉ ngơi tương đối an tĩnh.

Liễu Y bình tĩnh lại, đẩy xe lăn rẽ qua khúc quanh đi tới chỗ Tuần Tu chỉ.

Lúc Liễu Y với Tuần Tu mới xuất hiện trong đại sảnh thì không khí có chút thay đổi, sau khi hai người đi tới khu nghỉ ngơi thì đám người ở đó mới bắt đầu nhỏ giọng nghị luận, ánh mắt nhìn chằm chằm.

Dù sao chuyện Tuần gia không phải ai cũng biết nhưng mà cũng qua nhiều năm rồi, những người không biết rõ tình huống thì rối rít hỏi. Còn những người biết chuyện thì nhỏ giọng bàn tán, không biết tại sao thiếu gia Tuần gia biến mất đã lâu mà hôm nay lại xuất hiện ở đây? Biết bao nhiêu người đang bắt đầu suy tư.

Lực tinh thần của Liễu Y không phải ngồi không, bên tai ít nhiều gì cũng nghe được những lời bàn tán linh tinh kia, liếc mắt nhìn mấy ngón tay thon dài của Tuần Tu đang nắm chặt tay vịn xe lăn, gân xanh tái nhợt cực kỳ rõ ràng.

Khóe miệng Tuần Tu có một tia lãnh ý, nửa híp mắt, sắc mặt càng thêm nhợt nhạt, bình tĩnh tựa vào xe lăn.

Trong lòng Liễu Y tính toán, quả nhiên tiền này không phải dễ lấy mà, còn phải bổ sung thêm công việc an ủi nữa, rồi cúi đầu hỏi: "Anh không sao chứ?"

Tuần Tu lắc đầu, sau đó nói: "Đừng lo lắng."

Liễu Y nghe xong, cũng không nói gì thêm, đẩy xe lăn đi tới bên sofa, đang chuẩn bị bế Tuần Tu đến ghế sa lon thì lại bị Tuần Tu ngăn cản.

Tuần Tu giương mắt, khóe miệng vãnh lên: "Không cần, cũng không phải là ở nhà."

Liễu Y đứng thẳng người thầm than một tiếng, trăm hay không bằng tay quen rồi, cúi người sửa lại tấm thảm trên hai chân Tuần Tu, rồi ngồi trên ghế sa lon, ánh mắt nhìn chằm chằm chỗ đồ ăn tự chọn.

Tuần Tu theo tầm mắt nhìn sang, cong cong khóe miệng: "Muốn ăn thì cứ ăn đi."

Liễu Y nuốt nước bọt, nhưng nhớ tới trách nhiệm của mình thì lắc đầu một cái, dối lòng nói: "Tôi phải theo sát anh, mà bây giờ tôi cũng chưa đói."

Vừa mới nói xong, tay Liễu Y bị Tuần Tu nắm chặt, đang muốn hất ra thì bên tai vang lên tiếng nói: "Có người tới."

Liễu Y cảnh giác nhìn Tuần Tu, nháy mắt hai cái.

Tuần Tu nhỏ giọng tiếp tục: "Đừng quên, mặc dù thực tế cô không phải là bạn gái của tôi, nhưng hiện tại thì cô đang là bạn của tôi, đây là trách nhiệm của cô."

Liễu Y sững sờ, liếc mắt nhìn cổ tay đang bị Tuần Tu nắm, cảm xúc lạnh lẽo, ngẩng đầu nhìn người nào đó, lòng đau khổ, người này nói một câu đã đâm trúng ý nghĩ của cô, dĩ nhiên Liễu Y sẽ không quên đạo đức nghề nghiệp của mình nên đành nhịn, không phải chỉ là sờ sờ tay thôi sao.

Tuần Tu nhìn ánh mắt rối rắm của Liễu Y thì trong lòng buông lỏng, khóe miệng cong lên, không tự chủ vuốt ve cánh tay nhỏ bé trong lòng bàn tay mình, trong lòng một mảnh ấm áp, tất cả tối tăm đều trở thành hư không.

"Ơ, tôi còn tưởng là ai, đây không phải là đại thiếu gia của Tuần gia đã biến mất rất lâu rồi ư?" Phấn Kiểm Ca vừa nói vừa kéo người phụ nữ bên cạnh đi tới.

Tuần Tu nắm tay Liễu Y từ từ ngẩng đầu lên, khẽ mở miệng: "Cậu là...?"

Mặt Phấn Kiểm Ca biến sắc, Tuần Tu không nhớ hắn nhưng hắn lại nhớ rất rõ, nhiều năm trước bởi vì một lần tình cờ đụng phải Tuần Tu thì bị anh ta giáo huấn cho nên làm sao có thể quên được. Hiện tại Tuần gia đã sớm không phải là Tuần gia năm đó nữa rồi, hơn nữa Tuần Tu cũng đã bị tàn phế, lần này có thể đụng phải quả nhiên ông trời có mắt.

Lỗ mũi khẽ hừ, hai mắt ánh lên tia tức giận nhìn Liễu Y kế bên Tuần Tu, cay nghiệt mà nói: "Chậc chậc, Tuần thiếu không hổ là Tuần thiếu, bị như vậy mà vẫn còn có phụ nữ đi theo. Tiểu mỹ nhân, hay là em đi theo anh đi, đảm bảo sẽ không khiến em cô đơn khổ sở."

Liễu Y nhanh chóng ngẩng đầu, vừa định nói chuyện thì phát hiện tay mình bị ngón tay xẹt qua, tim đập mạnh, nghiêng đầu trừng mắt nhìn Tuần Tu bên cạnh không chút để ý.

Người phụ nữ bên cạnh Phấn Kiểm Ca không chịu cô đơn, cười duyên một tiếng, đưa tay ôm cánh tay Phấn Kiểm Ca, liếc Liễu Y: "Người ta còn đứng bên cạnh vậy mà anh lại đi nhớ thương người khác."

Phấn Kiểm Ca cười hắc hắc, vội vàng ôm nữ nhân bên cạnh: "Bảo bối, anh nào dám quên em, anh cũng là vì thấy Tuần thiếu lực bất tòng tâm nên muốn giúp một tay thôi mà."

Liễu Y cúi đầu liếc mắt, quả nhiên nơi nào có người thì nơi đó có tranh đấu, liếc mắt nhìn người nào đó bên cạnh đang làm như không hề hay biết, xuy một tiếng, coi như người này ngồi xe lăn nhưng cũng không phải là dễ chọc, huống chi thật ra anh ta là một người rất khỏe mạnh, hai người này đúng là không có mắt mới đi bới móc anh ta.

Tuần Tu nhìn chằm chằm ngón tay đang đâm đâm trong lòng bàn tay, từ từ mười ngón tay nắm chặt, ngẩng đầu nhẹ nhàng nói: "Không dám làm phiền cậu lo lắng rồi."

Liễu Y nổi da gà, đưa tay muốn rút ra nhưng thấy Tuần Tu nhìn chằm chằm thì sững sờ, bi phẫn nghĩ, thật là thua thiệt mà, bạn gái cùng bạn bè cách nhau rất xa, mà Tuần Tu biểu hiện như vậy căn bản là đã dán nhãn bạn gái mất rồi.

Sớm biết như vậy thì mới vừa rồi không nên đồng ý, Liễu Y vô cùng hối hận, nhưng mà tiền đưa tới tay thì cũng không thể không lấy, nếu như cho Liễu Y thêm cơ hội thì cô cũng sẽ không hai lời mà đem tiền nhét vào túi trước tiên.

Ánh mắt Phấn Kiểm Ca chợt u ám, vừa định nói chuyện thì sau lưng có người lên tiếng: "Nói cái gì đó? Nói cho tôi nghe một chút, từ lúc nào trước mặt Tuần thiếu lại đến phiên cậu ở đây dạy dỗ hả?"

Âm thanh lạnh lùng truyền đến, Phấn Kiểm Ca quay đầu nhìn sang, mặt biến sắc: "Đường Lễ."

"Hừ, cậu thì biết cái gì, nói chuyện cũng không nhìn đây là nơi nào." Đường Lễ đẩy mắt kiếng, nhàn nhạt liếc.

Phấn Kiểm Ca rụt đầu, người này chính là đại gia hắc đạo Đô Thành, tại sao lại đụng phải ở chỗ này chứ? Phấn Kiểm Ca không cam lòng liếc nhìn Tuần Tu, vội vàng nói: "Dạ dạ, Đường thiếu ở đây, tôi nào dám nhiều chuyện."

Con chuột thấy mèo thì lập tức xoay người biến mất, trong lòng đối với Tuần thiếu phẫn hận càng thêm sâu.

Tuần Tu nhìn người đi tới, đáy lòng trầm xuống, che giấu suy đoán trong mắt: "Thì ra là Đường thiếu."

Đường Lễ khóe miệng cười như không cười, cúi đầu nhìn Tần Văn trong ngực, hất cằm lên: "Không phải là em muốn làm quen vị này sao? Chào hỏi đi, đây chính là đại thiếu gia của Tuần gia nổi danh lừng lẫy."

Từ lúc vào cửa Liễu Y cũng không chú ý gì, không nghĩ tới ở chỗ này cũng có thể gặp Tần Văn, lại nhớ tới sự kiện xôn xao trong khoảng thời gian trước, lòng đầy nghi hoặc.

Ánh mắt nhìn Tần Văn với người đàn ông bên cạnh cô ta, trong lòng chắc lưỡi, mới vừa đá Dương Vanh, lại liên lụy thiếu gia công ty Nhật Thịnh, sao giờ lại đi cùng Đường thiếu rồi?

Từ lúc Tần Văn nhìn thấy Liễu Y đi vào cửa thì vẫn luôn chú ý, làm sao có thể bỏ qua cơ hội chế nhạo Liễu Y, thân thể càng thêm dán chặt Đường Lễ, liếc nhìn người ngồi xe lăn bên cạnh Liễu Y, khóe miệng dâng lên hài lòng, dịu dàng mà cười: "Chưa từng thấy qua nhưng đã từng nghe qua, Tuần thiếu, xin chào."

Tuần Tu che giấu đáy mắt phức tạp, Tần Văn, Tề Hoàn, Đường Lễ, không nghĩ tới thì ra Tề gia cùng Đường gia đã sớm âm thầm lui tới, khó trách mấy năm nay Đường gia càng làm càng lớn, như vậy có một số việc đã có thể giải thích được rồi.

Tần Văn đã sớm qua lại với Tề Hoàn mấy năm, nhưng để Tần Văn có thể ngồi vững vàng cái ghế diễn viên hạng A không phải dựa vào Tề Hoàn mà là một người khác, cho nên Tân Thần vẫn chọn lựa im lặng. Mà lần này Tần Văn bị bức đến không còn đường để đi cho nên nhất định phải ra chiêu bài cuối cùng, mà điều này chính là thứ Tuần Tu chờ đợi.

Mà tình huống bây giờ khiến Tuần Tu vừa xem liền hiểu ngay, đoán chừng vị thiếu gia kia của Nhật Thịnh là do Tần Văn dùng để dời đi tầm mắt của công chúng, mà hiện tại mục đích Tần Văn muốn vào nhà họ Dương tự nhiên cũng có cách để giải thích rồi.

Chỉ là Đường Lễ xưa nay là người làm việc khiêm tốn, Đường gia thì càng không phải nói, nhưng không biết vì sao lần này lại đi cùng Tần Văn. Tuần Tu chợt nghĩ đến tình trạng của Tề gia thì trong lòng cũng hơi sáng tỏ.

Sự thật chắc chắn giống như Tuần Tu đoán, Tề gia ở ngoài sáng, Đường gia ở trong tối, trước kia Tuần gia chính là bị hai nhà này đánh sụp, Tần Văn vẫn là nhân tình bí mật của Đường Lễ, thông qua Đường Lễ mới biết Tề Hoàn, mà Tần Văn có thể đi tới trình độ hôm nay cũng là nhờ Đường Lễ một tay giúp đỡ.

Nhưng hai năm qua Tề gia càng ngày càng khó bước đi, quyền thế co rúc lại, Đường gia đã sớm muốn ngừng hợp tác để tìm kiếm phương hướng khác, mà Dương gia phát triển không ngừng nên tự nhiên trở thành lựa chọn hàng đầu, đây cũng là lý do Tần Văn để mắt tới Dương Vanh.

Nhưng không ngờ bởi vì Dương Vanh là đồ giả mà thất bại trong gang tấc, mà Đường Lễ muốn cho Tần Văn một lần nữa trở mình cho nên mới phải xuất hiện ở đây.

Đường Lễ đối với Tuần Tu không có quá nhiều ý tưởng, mặc dù chuyện của Tuần gia là do một tay Đường gia cùng Tề gia tạo thành nhưng Tuần gia không có người nối nghiệp nên căn bản không cần lo lắng.

Hơn nữa Đường gia luôn luôn ẩn mình, coi như Tuần Tu muốn đối phó thì cũng chỉ có thể tìm tới người của Tề gia. Mà mấy năm qua có thể thấy Tuần Tu chỉ là một người tàn phế, căn bản cũng không thể tạo thành uy hiếp gì cho nên Đường Lễ mới có thể thoải mái xuất hiện trước mặt Tuần Tu.

CHƯƠNG 37   

Lịch Sử Của Nhân Vật Nhỏ Trong làng Giải TríNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ