Chương 63
Hải Thành đã sớm biết thủ đoạn của Liễu Y rồi nên thương hại liếc nhìn Nghiêm Hoài Nhân, ngay sau đó gật đầu, chỉ cần đừng tìm đến Đường Lễ với Tần Văn là được.
Liễu Y từ từ đứng lên, tiến lên xách cổ áo của Nghiêm Hoài Nhân, tay kia chuẩn bị nắm hai cánh tay của anh ta, cong đầu gối lên nhắm ngay bụng mà đánh, dù chỉ đứng nhìn nhưng Hải Thành vẫn sợ, cho dù là đàn ông thì cũng không thể nào chống lại Liễu Y.
Vừa đá một cái, Nghiêm Hoài Nhân liền kêu đau, Liễu Y càng đánh càng hăng, cho đến lúc nghe được tiếng kêu thì trong lòng Liễu Y rất sảng khoái. Mặc dù biết có liên quan tới Đường Lệ với Tần Văn nhưng anh ta lại là người ra tay nên không cần nghĩ tới việc nương tay, cũng không đếm xỉa anh ta thế nào, Liễu Y buông tay ra nhìn anh ta đau đớn ngã xuống đất thì hài lòng gật đầu.
Ngồi lại vào ghế lần nữa, Liễu Y nhìn khăn tay đưa tới bên cạnh rồi im lặng nhìn Hải Thành.
"Hôm trước cô diễn vai lão đại quá xuất sắc luôn, tôi xem hoài mà không chán." Hải Thành đưa khăn tay đã sớm chuẩn bị cho Liễu Y, thầm nghĩ nên đổi nghề hay là tiếp tục công việc hiện tại của mình đây.
Liễu Y nhìn xuống, lấy khăn tay từ từ lau tay, ngẩng đầu nhìn Nghiêm Hoài Nhân nằm im bên kia.
"Đừng có mà giả vờ, tao biết rõ, Hải Thành, lấy chứng cứ đưa cho anh ta nhìn." Liễu Y lấy túi mang theo ném cho Hải Thành, sau đó dựa người ra sau.
Hải Thành nhớ tới cái gì đó, gật đầu, lấy cái bao ra ngoài rồi đi tới trước mặt Nghiêm Hoài Nhân, ngồi chồm hổm xuống đặt cái bao trước mặt Nghiêm Hoài Nhân.
Mắt Nghiêm Hoài Nhân co rụt lại, đây không phải là công cụ gây án mình vứt bỏ với sợi dây thừng đây sao.
Liễu Y nói: "Vết cắt của sợi dây chính là do con dao này cắt, mặc dù mày đã xóa sạch dấu vân tay nhưng hiện tại lưu lại dấu vân tay cũng không muộn."
Hải Thành vừa nghe liền hiểu được, khóe miệng vểnh lên, việc này mình làm được, rồi lấy bao tay ra mang sau đó kéo tay anh ta lại, nhanh chóng làm xong.
Liễu Y duỗi lưng một cái: "Được rồi, hôm nay tới đây thôi, chúng ta về, mày nghỉ ngơi cho tốt nhé!"
Nghiêm Hoài Nhân nhìn Liễu Y đứng lên chuẩn bị đi, làm sao bây giờ, còn có chứng cớ phạm tội của mình, vội vàng nói: "Tao nói, việc này là có người để cho tao làm."
Liễu Y nhún vai, xoay người nhìn sang: "Đừng có mà giả bộ, được rồi, mày chọn giải quyết riêng hay đưa ra giải quyết chung?"
Nghiêm Hoài Nhân không hiểu, đây là ý gì chứ.
"Tao biết là ai kêu mày làm, lần này tới tìm mày chỉ là để cho mày trả giá, nghe nói mày vì chuyện này mà trong tài khoản được thêm khoản tiền không nhỏ. Mày chỉ là bị người khác sai bảo, tao thấy đưa mày vào tù cũng chẳng được gì, nhưng mà nếu ra tay với tao thì luôn luôn phải trả cái gì đó. Nếu trả rồi thì không sao, tao sẽ không tìm mày gây phiền phức, chứng cớ này tao sẽ giữ kĩ , chỉ cần không có chuyện gì nữa thì có lẽ một lúc nào đó tao sẽ vứt nó đi, mày suy nghĩ cho kĩ, tao không bắt buộc." Liễu Y sờ cằm nói.
Nghiêm Hoài Nhân trợn to hai mắt, đây là cướp bóc trắng trợn đó sao.
Hải Thành gật đầu, đây chính là cướp bóc, cho nên mình mới đem theo mấy miếng vải đen, mắt Hải Thành lấp lánh nhìn chằm chằm Liễu Y, chỉ có một mình Liễu Y mới đem việc cướp bóc thành chuyện quá ư là hợp lý.
Nghiêm Hoài Nhân không thể nào tin được, người đi theo phía sau Liễu Y anh ta biết, cũng chứng tỏ sau lưng Liễu Y vẫn luôn có người bảo vệ, hơn nữa trên tay anh ta còn cầm chứng cớ, muốn cho mình chết thật quá dễ dàng. Đặc biệt là mới vừa rồi Liễu Y xuống tay quá ác, nhớ tới lần đó Liễu Y rớt xuống như thế mà có thể bình yên vô sự, đúng là mình mù mắt mới ra tay.
Căn phòng vẫn im lặng, sau đó Nghiêm Hoài Nhân gắng sức ngẩng đầu nhìn Liễu Y, mắt mang theo chút ít sợ hãi, gật đầu.
Liễu Y làm xong mọi việc, hài lòng xoay người đi ra ngoài, thầm than trong lòng, đòi nợ thật không dễ dàng gì mà, con nợ phải đánh mới đưa tiền nữa, haizz.
Hải Thành thương tiếc liếc nhìn người nằm trên mặt đất, nhanh chóng đuổi theo Liễu Y, thầm nghĩ trong lòng đúng là Liễu Y mà.
Liễu Y xách túi, suy nghĩ nên đi tới chỗ Tần Văn hay là đi tới chỗ Đường lễ đây, địa chỉ của hai người đó Hải Thành đã sớm điều tra ra được, Liễu Y sờ lên cằm, vừa đi vừa suy nghĩ.
Hải Thành nhìn bộ dạng của Liễu Y cũng biết Liễu Y muốn đi tìm Đường Lễ với Tần Văn, nhớ tới Tuần thiếu dặn dò, Hải Thành không biết nên ngăn cản thế nào.
Bởi vì sau khi Tuần thiếu biết chuyện của Liễu Y thì đã bảo anh hai chuẩn bị trừng trị hai người đó, hiện tại thế lực của Đường Lễ bị áp chế chỉ còn chờ đến lúc khó khăn nhất, Liễu Y mới nên ra tay muốn làm gì thì làm, nhưng bây giờ chưa được, Hải Thành thầm than trong lòng, cậu chủ nhà mình điên rồi, chỉ vì Liễu Y mà lại đụng tới Đường Lễ.
Liễu Y đi đến cửa chính, dừng bước lại, liếc mắt nhìn Hải Thành chạy đến, hỏi: "Có chuyện gì nói đi."
Hải Thành không biết quấy rầy đến Liễu Y làm việc thì hậu quả sẽ như thế nào, nhắm mắt nói: "Cô chuẩn bị tới chỗ của Đường Lễ sao?"
Liễu Y ừ một tiếng, không cảm thấy có gì bất thường, nói thật Liễu Y cũng muốn chờ cơ hội nhưng cơ hội nào có dễ dàng tới như vậy, mỗi lần Hổ ca thông báo tin tức không phải là hôm nay Đường lễ đi với người đẹp này thì là sáng mai lại đi bàn chuyện làm ăn, chẳng có lúc nào Đường Lễ với Tần Văn gặp nhau, theo mong muốn của Liễu Y giải quyết một lần là tốt nhất.
Chuyện hôm bữa lúc qua phim, mặc dù mình khinh thường nhưng bị người khác tìm tới cửa ám sát khiến cho Liễu Y không nhịn được nữa, nếu không để ý tới pháp luật thì Liễu Y đã giết hai người đó rồi tính sau.
Nếu chỉ là muốn hại mình thì chỉ là chuyện nhỏ nhưng hai người đó lại muốn luôn mạng của mình, khiến Liễu Y cảm giác mình luôn ở trong tình thế nguy hiểm nên làm sao có thể yên tâm được chứ, có cơ hội hay không Liễu Y cũng không đợi được nữa, bởi vì không biết phải đợi tới bao giờ cho nên trực tiếp đánh một lần, đánh cho hai người đó tàn phế rồi tính tiếp.
"Nghe nói dạo này Đường Lễ không dễ chịu, nội bộ có mâu thuẫn, cô xem..." Hải Thành nhỏ giọng nói ra.
Liễu Y nghe cảm thấy lời nói của Hải Thành chứa đầy hàm ý, chợt nhớ tới đã lâu không liên lạc với Hổ ca rồi nên lấy điện thoại ra bấm số, sau khi nói xong Liễu Y cúp điện thoại nhìn Hải Thành, chắc Tuần Tu bảo anh ta làm thế.
Ngay sau đó Liễu Y duỗi eo, đi tới ven đường bên kia nói: "Về nhà chia của thôi."
Nếu bây giờ Đường Lễ không rảnh thì chắc cũng không có cơ hội gây phiền phức cho mình, đợi đến thời cơ chín muồi Liễu Y không ngại thừa dịp cháy nhà hôi của, nghĩ tới những điều tốt đẹp trong tương lai nên hiện tại Liễu Y tạm thời không đi tìm hai người đó nữa, phải kiên nhẫn, từ lúc cô tới thế giới này đã nhẫn nhịn nhiều hơn rồi, haizz.
Hải Thành nghe thấy khóe miệng vểnh lên, hơn nữa lại còn có chia của, ý là mình cũng có phần sao, vội vàng đuổi theo Liễu Y.
Trở lại chung cư Văn Hưng, sau khi Liễu Y vào nhà thấy Hải Thành đứng ngoài cửa nói: "Vào đi."
Lần đầu tiên Hải Thành vào nhà Liễu Y, ngồi trên ghế sô pha, lúc đến nhà của cậu chủ mình cũng không hào hứng thế này, quả là thụ sủng nhược kinh.
Liễu Y thay quần áo rồi rót ly nước đưa cho Hải Thành, sau đó ngồi đối diện lấy cuốn sổ ghi nợ ra.
Liễu Y cúi đầu viết hồi lâu, rồi đưa cho Hải Thành một tờ giấy: "Đây là cậu thiếu nợ của tôi."
Việc giao dịch với Liễu Y Hải Thành không dám nói cho anh hai biết nên chỉ có thể dùng tiền của mình đưa cho Liễu Y, sau đó Liễu Y biết được nên rộng lượng cho ghi nợ, cho nên tới bây giờ ....
Hải Thành chỉ biết mình mắc nợ nhưng lại không biết mình thiếu bao nhiêu, cúi đầu xem thử, sau đó trợn mắt hốc mồm, nhiều như vậy sao, chắc phải bán mình lấy tiền trả nợ thôi.
Sau đó Liễu Y lại thêm một tờ giấy: "Đây là phần của tối nay, chuyện lần này nếu không có cậu giúp tôi cũng không làm được."
Liễu Y nói xong, dựa người ra sau, tay để sau ót, nhìn Hải Thành mặt lúc đỏ lúc trắng, cũng thấy hơi đau lòng nhưng mà đây là nguyên tắc của Liễu Y, không được nợ người ta mà người ta cũng thể thiếu mình.
Hải Thành nhìn hai tờ giấy, sự hưng phấn vừa rồi đã sớm bay mất, lắp bắp nói: "Này, này..."
Liễu Y gật đầu: "Tôi đã tính kỹ rồi, không sai đâu."
Hải Thành căn bản còn chưa kịp tỉnh lại, đầu tiên là giấy nợ, sau đó lại thấy Liễu Y chia một nửa cho mình, cái cảm giác trời sập còn chưa có tiêu tán, tự nhiên lại bị giáng thêm một cú nữa, cảm giác thật là...
Liễu Y cúi đầu móc trong túi ra năm tờ 100 đưa cho Hải Thành, nói: "Đây là tiền thuê xe của cậu, hơn bốn trăm tôi coi như là chẵn 500, cất đi, đây là tiền của cậu."
Hải Thành khóc không ra nước mắt, mặc dù rất vui vì mình đã xoá hết nợ nhưng tiền mình cướp được cũng còn, tự nhiên đưa mình lên thiên đường rồi đạp cho mình xuống địa ngục là sao, buồn bã nhìn 500 trước mặt, thử nghĩ kĩ lại thì mình cũng không thiệt thòi, hehe.
Mặt Hải Thành cứ từ màu này chuyển sang màu khác, rồi ngẩng đầu: "Khi nào chúng ta đi tìm Đường Lễ với Tần Văn?"
Liễu Y sững sờ, rồi nghĩ tới cái gì đó, im lặng thở dài một tiếng, lại có thêm một người bị mình dạy hư rồi, trong mắt chỉ có tiền mà thôi, đành nói: "Không phải cậu bảo tôi bây giờ không nên đi tìm hai người đó sao?"
Hải Thành gãi đầu, sau đó hưng phấn nhìn Liễu Y: "Lần sau cô sẽ cho tôi đi theo chứ?"
Liễu Y gật đầu: "Tôi cũng không nói trước được, trước hết cứ theo dõi họ đợi đến khi có cơ hội, hiểu chưa?"
Hải Thành lập tức đứng lên: "Được, tôi đi trước, nếu có tin tức tôi sẽ báo cho cô ngay lập tức."
Liễu Y khoát tay, nhìn Hải Thành nhảy nhót đi ra ngoài, ngẩng đầu nhìn trời, một người đàn ông lương thiện như thế sao lại trở thành ăn cướp rồi, chẳng lẽ là mình áp bức quá mức hay sao, Liễu Y cảm thấy hối hận rồi.
Hải Thành vừa ra khỏi cửa, lập tức gọi điện thoại cho anh hai, đốc thúc anh hai nhanh chóng cho Đường Lễ rơi đài, bây giờ không còn nợ nần nữa, ánh mắt Hải Thành kiên định, đi theo Liễu Y thật là tốt mà haha.
Cúi đầu nhìn năm tờ tiền, đây chính là tiền lấy được từ tay Liễu Y, quả là chuyện hiếm có, về nhà cất kĩ thôi, mình phải nghe lời của Hà Dương cách xa Liễu Y, bảo vệ túi tiền.
Liễu Y biết Đường Lễ sắp mất trắng dĩ nhiên rất vui mừng, mặc dù biết là Tuần Tu ra tay nhưng không nghĩ là do mình, cô cảm thấy Tuần Tu đối phó với Đường Lễ còn do nguyên nhân khác, mà Liễu Y chỉ chờ thừa dịp cháy nhà hôi của, như vậy quá sung sướng rồi, điện thoại dặn dò Hổ ca xong lập tức quăng mấy người đó ra khỏi đầu.
Nghỉ ngơi xong, Liễu Y bắt đầu đọc sách, rèn luyện thân thể rồi lên mạng đọc tin tức. Liễu Y mới nghỉ ngơi được mấy ngày thì nhận được một cuộc gọi, sau đó cảm thấy không thoải mái chút nào.
Liễu Y vô hồn nhìn trần nhà, nằm trên ghế sa lon, tay giơ điện thoại di động lên, không nói gì với người bên kia điện thoại.
Chu Phi cũng không biết nên nói những gì, đành đẩy mắt kính cứng rắn nói: "Chiều nay đúng 3 giờ, phố Tây Lộ quán cà phê Derk, đừng tới trễ."
Liễu Y rất muốn cúp điện thoại nhưng nhớ tới mẹ Liễu đã dặn, mặc dù không phải ép buộc mình phải như thế nào nhưng Liễu Y luôn cảm thấy áy náy, hiện tại chuyện căn hộ còn chưa có xử lý, chỉ chờ xử lý xong trả tiền lại cho mẹ Liễu thì sẽ yên tâm hơn.
Thở ra một hơi, coi như là mình đi ăn chực đi, mặc kệ là ai nếu chống lại mình thì chắc chắn sẽ chết, đành nói: "Biết rồi."
Chu Phi sững sờ, cũng không nghĩ tới Liễu Y sẽ trực tiếp cúp điện thoại, rồi cười cười, cũng được, xem như nhiệm vụ hoàn thành, sau này không liên quan tới mình nữa.
Chu Phi lắc đầu một cái, rồi quay qua nhắn nhủ với người nào đó xong, mới xoay người đi ra ngoài.
Còn Liễu Y nằm trên ghế sa lon, mình còn chưa được Tiền Văn Phương mời ăn cơm thì đã có người khác mời rồi, Liễu Y cúi đầu nhìn cái bụng của mình, trưa nay mới ăn no có tám phần thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Lịch Sử Của Nhân Vật Nhỏ Trong làng Giải Trí
Hài hướcLịch Sử Của Nhân Vật Nhỏ Trong Làng Giải Trí Nàng là Liễu Y, là một cô gái xinh đẹp nhưng lại bộc lộ một tý cảm xúc nào khiến cho ai cũng cảm thấy chán ngán. Bị bạn bè xa lánh nên chết đi trong u tối. Trọng sinh lại trong một diễn viên hạng ba. Mang...