Chương 57
Liễu Y xách hành lý lên, mắt liếc nhìn dòng xe đang chạy, xoay người đi vào chung cư Văn Hưng, rồi vào thang máy, mãi cho đến tầng cao nhất khi cửa thang máy mở ra, Liễu Y chợt ngừng lại, sao anh ta cứ theo mình vậy chứ, lần trước đã nói rõ rồi mà.
Liễu Y từ từ đi ra, xoay người nhìn về phía cầu thang, vô lực nói: "Đi ra đi!."
Toàn thân Hải Thành chấn động, trán đầy vạch đen, lại bị phát hiện rồi, mình trốn kỹ lắm rồi mà, sao lại bị phát hiện vậy chứ, haizzzz.
"Đừng có trốn nữa, tôi biết anh đang đứng đằng sau cánh cửa." Liễu Y để hành lý xuống, dựa vào tường, nhìn chằm chằm vào cánh cửa cầu thang.
Hải Thành cọ chân, mặt tối sầm lại, đành phải đi ra ngoài, miệng cười cười: "Cô về rồi sao?"
Vừa nói xong thì Liễu Y giật mình, hình như đã từng nghe qua rồi thì phải, đúng là người chung một nhà mà, Tuần Tu hình như cũng đã nói như vậy.
"Rốt cuộc là sao thế, sao anh lại ở đây hả?" Liễu Y hỏi thẳng.
Hải Thành cúi đầu, hồi lâu mới ngẩng đầu lên, cười cười, lại phải bán đứng Tuần thiếu rồi: "Tuần thiếu bảo tôi đi theo cô."
Liễu Y giật mình, lấy tay ngoáy ngoáy lỗ tai: "Anh lặp lại lần nữa."
"Là Tuần thiếu dặn dò, cậu chủ cảm thấy Đường Lễ sẽ không bỏ qua dễ dàng như vậy, tôi theo cô ...cô cũng an toàn hơn." Giọng Hải Thành càng ngày càng nhỏ, nhớ tới lần trước một mình Liễu Y đánh hết cả chục người, không biết phải làm sao.
Liễu Y thở dài một hơi, là Tuần Tu sao, rồi mắt nhấp nháy, Liễu Y đâu phải người dễ dàng chấp nhận như vậy, cô với Tuần Tu có thân thiết đâu chứ, rồi nhìn Hải Thành trước mặt, hất cằm lên nói: "Anh về đi, chuyện của tôi tôi tự giải quyết, thay mặt tôi gửi lời cảm ơn cậu chủ của anh giúp."
"Không thể như vậy được!" Hải Thành nói, mặt áy náy: "Nếu như đi về thì tôi chết chắc đó."
Liễu Y im lặng nhìn Hải Thành đang bối rối, thấy không đành lòng, đi tới hỏi: "Rốt cuộc là Tuần thiếu của các anh nghĩ gì thế?"
Hải Thành muốn nói lại thôi, thầm nghĩ chắc là cậu chủ nhớ cô chứ sao nữa, nhưng mà Hải Thành lại không dám nói nữa, đành phải nói: "Tuần thiếu đã nói qua, Đường Lễ đụng tới cô là tại cậu chủ cho nên cậu chủ phải chịu trách nhiệm."
Liễu Y rất muốn cười, có lẽ là do Tuần Tu nhưng nguyên nhân chính là Tần Văn, Liễu Y đưa tay sờ cằm, có người theo giúp việc cũng không tệ nhỉ, dù sao nếu như không giải quyết xong Đường Lễ với Tần Văn thì cũng không thể sống yên ổn được, có Hải Thành tự nguyện làm tay sai nên Liễu Y cũng tính toán thử xem sao.
"Anh thực sự muốn đi theo tôi sao?" Liễu Y hỏi lại lần nữa.
Hải Thành gật đầu, nếu không đi theo làm sao mà sống cho nổi chứ.
"Anh thật muốn đi theo tôi sao?" Liễu Y hỏi lần nữa để xác nhận.
Hải Thành cao giọng: "Đúng vậy!"
"Anh có cần thiết phải đi theo tôi sao?" Liễu Y lại hỏi nữa.
Hải Thành gật đầu lia lịa: "Vậy cô để cho tôi đi theo cô chứ?"
"Được rồi, tùy anh vậy, nhưng mà nếu anh đi theo tôi thì tôi sẽ cảm thấy không được tự nhiên. Vậy tôi tính thế này, phí tổn thất tinh thần một tiếng 500, một tuần đưa tiền một lần, anh thấy thế nào? Nếu như anh không muốn thì tôi cũng không ép, thật ra thì anh cũng không cần đi theo tôi làm gì." Liễu Y thành thật nói.
Hải Thành trợn to hai mắt, mặt ngơ: "Tôi đi theo bảo vệ cô mà còn phải đưa tiền cho cô sao?"
Liễu Y gật đầu đầu nói: "Thật ra tôi cũng đâu cần anh giúp, anh hiểu mà đúng không?"
Hải Thành vô cùng tự ái, buồn bã nhìn Liễu Y, thật ra cô ta nói đúng nhưng mà cậu chủ đã dặn dò nên mình đành phải nghe theo, nhớ tới lần trước Tuần thiếu đã nhắc nhở, đành gật đầu: "Được rồi."
Thỏa thuận xong, Liễu Y cũng không thèm quan tâm Tuần Tu nghĩ gì, chỉ chờ có cơ hội gặp mặt rồi hỏi cho ra lẽ, ngay sau đó khoát tay, xách hành lý lên: "Về sau chiếu cố lẫn nhau, tôi vào trước đây."
Hải Thành nhìn Liễu Y xoay người mở cừa vào nhà, cúi đầu thử tính toán, tiền lương của mình có đủ hay không đây, chắc phải hỏi mượn anh hai, bên chỗ anh cả không biết có tiền dư hay không, quả nhiên cậu chủ nhà mình nói rất đúng chỉ có điều Tuần thiếu à, tiền mặt cũng không đủ rồi, nhiều thế này chỉ có cà thẻ may ra mới đủ.
Liễu Y đóng cửa lại xong, lập tức quên luôn sự có mặt của Hải Thành, trước hết dọn dẹp hành lý, sau đó chạy vào nhà bếp chuẩn bị làm cơm trưa.
Ăn uống no đủ xong, Liễu Y nằm dài trên ghế số pha, nghe được âm thanh điện thoại báo tiền được gửi vào tài khoản thì vô cùng vui vẻ, thầm nghĩ trong lòng, ước mơ của mình sắp thực hiện được rồi.
Nằm trên ghế sô pha cả buổi chiều, ăn xong cơm tối, Liễu Y ngồi vào máy vi tính xem tin tức gần đây, có tin của Kiều Kỳ, sau đó xem tài liệu của bảy người kia, chợt điện thoại ở đầu giường vang lên.
"Tiểu Y à?"
Liễu Y sững sờ, là mẹ Liễu, ngay sau đó mở miệng: "Mẹ."
"Con về nhà chưa?"
"Dạ, vừa về đến nhà." Liễu Y gật đầu nói.
"Cái con bé này, đừng có mà lao đầu vào công việc như thế."
"Không có việc gì đâu, con tự lo cho mình được." Liễu Y thực không quen có ai quan tâm mình như vậy, nhưng mà rốt cuộc trong lòng cũng có chút cảm xúc.
"Uhm, con đừng chỉ lo công việc, phải chú ý giữ gìn sức khỏe, biết chưa?" Mẹ Liễu thao thao bất tuyệt.
"Biết rồi, con sẽ chú ý."
Thật ra mẹ Liễu rất vui, trong năm qua, thỉnh thoảng Liễu Y cũng gọi điện thoại cho mình, so với trước kia thì thật là hiếm có rồi, biết Liễu Y không muốn trở lại cho nên cũng không cưỡng cầu, nhưng mẹ Liễu thật sự rất nhớ Liễu Y nên cũng không yên lòng để Liễu Y ở một mình bên ngoài, chợt nhớ tới một việc, mới nói: "Con có bạn trai chưa?"
Mặt Liễu Y cứng ngắc, vấn đề này căn bản cô đâu có nghĩ tới: "Không có ạ."
"Tiểu Y à, chuyện trước kia đã qua lâu như vậy, con cũng lớn rồi, nếu như một mình con ở bên ngoài thì mẹ không yên tâm. Nếu như có người lo lắng cho con thì cho dù con không trở lại, mẹ cũng yên tâm rất nhiều." Mẹ Liễu chỉ sợ con gái mình bởi vì mối tình đầu nên không dám yêu đương nữa.
Liễu Y nghẹn lời: "Mẹ, chuyện này không vội."
"Con cũng đâu còn nhỏ nữa, cha mẹ luôn muốn con cái thành gia lập nghiệp, mặc dù con là diễn viên nhưng lại không phải như mấy minh tinh kia, không cần thiết phải độc thân, thấy ai tốt thì cứ giữ lấy, đừng vì mới một lần mà từ bỏ."
"A..." Liễu Y hoàn toàn mơ hồ.
"Không phải mẹ nói con, nhưng con cũng đừng tìm mấy người trong giới nghệ sĩ, không đáng tin đâu." Mẹ Liễu liên tục nói ngừng.
"Ơ..." Liễu Y không phản ứng kịp, sao lại nói tới vấn đề này chứ.
"Cái đó, tiểu Y à, mẹ có chuyện muốn nói với con." Mẹ Liễu suy nghĩ hồi lâu, hay là cứ nói thử xem.
"Chuyện gì?" Trực giác của Liễu Y cho biết đó không phải là chuyện tốt lành gì.
"Mặc dù con và Chu Phi không phải rất thân thiết nhưng nó cũng là anh của con, hai người các con đều ở Đô Thành, bình thường cũng không liên lạc, mẹ cũng biết, cho nên cũng không yêu cầu con làm gì, chỉ là thỉnh thoảng liên lạc cũng được." Mẹ Liễu nhỏ giọng nói.
"Chu Phi sao?" Liễu Y lục lại kí ức của chủ thân thể này.
"Lần trước nó trở về nói con sống rất tốt nên mẹ cũng yên tâm. Nhưng mà mẹ nghĩ đến vấn đề của con, rồi bảo nó để ý xem có đối tượng nào tốt thì giới thiệu cho con, hai đứa các con đều ở Đô Thành có chuyện gì cũng dễ dàng hỗ trợ hơn nhiều. Nếu như nó liên lạc với con...con cũng đừng quá lo lắng, bạn của nó đều là bác sĩ, công việc ổn định, nếu như không có vấn đề gì con cũng thử xem sao, thế thì mẹ yên tâm hơn." Mẹ Liễu nói một hơi, trong lòng hơi lo lắng.
Liễu Y trợn to hai mắt, đây là xem mắt trong truyền thuyết sao: "Ơ...."
"Tiểu Y, mẹ biết con có thành kiến với Chu Phi, mẹ cũng không hi vọng cả hai thành anh em tốt, nhưng mà lần trước mẹ nhắc tới thì nó đã tìm được một người, mẹ chỉ nói trước cho con biết thôi." Mẹ Liễu nói, cho Liễu Y đi xem mắt là do lần trước lúc nói chuyện với Chu Phi bất giác nói ra chuyện này, Chu Phi đã gật đầu đồng ý, còn mình tới bây giờ mới dám nói với Liễu Y sợ Liễu Y lại nghĩ gì đó.
Liễu Y khẽ đưa tay vuốt trán, chuyện gì vậy trời: "Mẹ, con biết rồi."
Mẹ Liễu thở phào nhẹ nhõm, chỉ sợ con gái lại không chịu: "Chuyện này mẹ cũng không muốn nói nhiều, nếu như Chu Phi liên lạc với con mà con không muốn cũng không sao, mẹ chỉ hi vọng con có nơi có chốn, con cũng đến lúc nên tìm đối tượng rồi, nếu quá muộn sẽ bị người khác giành hết."
Liễu Y hít sâu một hơi: "Biết rồi ạ."
Liễu Y nhìn điện thoại, ánh mắt đờ đẫn, đưa tay xoa xoa mặt, đối tượng, xem mắt, kết hôn, lập gia đình, trong kế hoạch của cô chưa từng có mấy thứ này. Liễu Y chưa bao giờ nghĩ sau này mình sẽ kết hôn, khái niệm một thân một mình đã sớm ăn sâu vào lòng rồi.
Liễu Y quăng di động sang một bên, ngã lên giường, mắt nhìn chằm chằm trần nhà, chớp mắt hai cái, kết hôn sao, lương thực phải chia đôi, phòng ốc cũng phải chia đôi, tiền lại chia đôi, cái gì cũng phải chia, chẳng có lợi gì hết, lập tức quyết tâm, ở một mình là tốt nhất.
Nhờ tới quan hệ của Chu Phi với thân thể này nên Liễu Y cũng yên tâm hơn, nói hai người chỉ là người xa lạ cũng không quá đáng nên không chừng người ta chỉ là thuận miệng đồng ý vậy thôi, nghĩ ngợi xong Liễu Y cảm thấy nhẹ nhõm hơn nhiều.
Trong phòng ngủ ở biệt thự nhà họ Tuần, Tuần Tu đang nằm trên giường liếc nhìn Chu Phi đang giúp mình kiểm tra, nhỏ giọng hỏi: "Sao rồi?"
"Khôi phục không tệ, cố gắng lên, không thể chạy quá nhanh nhưng cũng có thể đi lại bình thường." Chu Phi thu lại thiết bị kiểm tra, quay đầu liếc nhìn Tuần Tu trên giường, đẩy mắt kính một cái rồi nói.
Tuần Tu nheo mắt lại, cầm quần áo mặc vào rồi từ từ ngồi dậy, dựa người ra sau, cúi đầu không biết nghĩ cái gì.
Chu Phi dọn dẹp xong, bỏ bao tay ra, đi tới bên cạnh Tuần Tu, cười nói: "Cậu chuẩn bị lúc nào thì khôi phục?"
Tuần Tu ngước lên, lắc đầu: "Không vội, cũng lâu như vậy rồi, chờ mọi việc kết thúc lại nói."
Chu Phi cười: "Nếu như cậu hồi phục, đoán chừng nhà họ Tuần lại náo nhiệt. Hiện tại, nhà họ Tề đã ngã xuống, xem quan hệ của cậu với nhà họ Dương nên chắc chắn mấy người kia sẽ không bỏ qua đâu, cậu còn độc thân cơ mà."
"Lo cho cậu trước đi." Tuần Tu ngẩng đầu nói.
Chu Phi nhún vai: "Cậu cũng biết rồi, tôi thì có ai mà quản chứ. Mẹ kế thì không quản được tôi còn ba tôi thì đã sớm tuyệt vọng rồi, ông ấy vẫn còn giận tôi vì không chịu thừa kế sự nghiệp của ông ấy."
Tuần Tu nhớ tới tư liệu mình tra được rồi liếc nhìn Chu Phi, mặc dù biết Chu Phi với Liễu Y chẳng có quan hệ thân thiết gì nhưng vẫn hỏi: "Cậu còn có một cô em gái nữa phải không?"
Chu Phi sững sờ, chợt cười khẽ: "Tuần thiếu sao biết nhiều thế? Tôi với con bé có thân thiết gì đâu, lúc trung học có gặp qua mấy lần, sau đó tôi ở bên ngoài còn nó thì ở nội trú trong trường, không phải tôi không có ở nhà thì là nó không có ở nhà. À đúng rồi, hiện tại bây giờ nó đang làm trong công ty Thành Lâm, chắc cũng không tệ lắm."
Tuần Tu thử suy nghĩ, gia đình như vậy, Liễu Y thích tiền như vậy chắc là do nguyên nhân này.
Chu Phi nhớ tới cái gì đó, cười nói: "Cậu không nhắc tới tôi cũng quên mất, lần trước về nhà mẹ kế bảo tôi giúp nó tìm đối tượng, theo tôi thấy làm vậy cũng không được gì."
Sắc mặt Tuần Tu trầm xuống, giọng nói lạnh đi vài phần: "Ừ."
"Lúc trước nó có bạn trai tên là Dương Vanh thì phải, chậc chậc,chuyện lúc ấy cũng chẳng tốt lành gì, cậu nghĩ thử xem, mặc dù là quá khứ nhưng vẫn sẽ có người nhớ, tôi giúp nó tìm đoán chừng cũng chưa chắc được." Chu Phi cười nhạo nói.
Tuần Tu nghiêng đầu liếc nhìn: "Chuyện đã qua lâu rồi."
"Coi như là đã qua nhưng tôi cũng không hy vọng gì nhiều." Chu Phi không hề để ý nói.
Tuần Tu điểm đầu: "Vậu còn cậu..."
"Có rãnh rỗi thì giúp nó coi sao, có được hay không cũng không liên quan tới tôi, tôi cũng không muốn ba tôi lấy chuyện này ra giày vò tôi." Chu Phi đưa tay đẩy mắt kính lên.
Mặt Tuần Tu trầm xuống, ánh mắt lạnh lẽo, không nói gì thêm, tùy tiện khoát tay: "Cậu về đi."
"Được rồi, công việc bên bệnh viện của tôi còn rất nhiều, cậu nhớ mỗi ngày phải xoa bóp nha, tuần sau tôi lại tới." Chu Phi gật đầu, xách hòm thuốc lên, rồi xoay người đi ra khỏi phòng.
Tuần Tư nhìn bóng dáng cậu ta, đôi mắt khác thường, không biết nghĩ gì, rồi chợt nhếch miệng cười thành đường cong.
BẠN ĐANG ĐỌC
Lịch Sử Của Nhân Vật Nhỏ Trong làng Giải Trí
فكاهةLịch Sử Của Nhân Vật Nhỏ Trong Làng Giải Trí Nàng là Liễu Y, là một cô gái xinh đẹp nhưng lại bộc lộ một tý cảm xúc nào khiến cho ai cũng cảm thấy chán ngán. Bị bạn bè xa lánh nên chết đi trong u tối. Trọng sinh lại trong một diễn viên hạng ba. Mang...