Lúc này, trợ lý của Hà Dương từ ngoài cửa đi vào, liếc mắt một cái rồi vội vàng đi tới nhỏ giọng thì thầm bên tai Hà Dương vài câu.
Mặt Hà Dương biến sắc, gật đầu rồi nhanh chóng đứng dậy, vội vã chạy ra ngoài nhưng mới vừa bước được vài bước chợt dừng lại, xoay người nhìn Liễu Y đang cúi đầu ăn cơm, nhớ tới điều gì đó, khóe miệng nhếch lên, cúi người đi tới trước mặt Liễu Y nói: "Cô có muốn kiếm tiền không?"
Liễu Y ngẩng đầu lên, nuốt hết thức ăn, hơi nghi ngờ hỏi: "Anh lại có chuyện muốn hỏi tôi sao?"
Hà Dương lắc đầu: "Còn nhớ lần trước trong nửa tiếng, cô đã kiếm được bao nhiêu không?"
Liễu Y gật đầu, ngay sau đó ngẩn ra, ánh mắt tò mò nhìn Hà Dương, chẳng lẽ lại có cơ hội nữa, rồi mới nặn ra một câu: "Ý của anh là..."
Hà Dương gật đầu: "Chính là như thế đó."
"Bây giờ sao?" Liễu Y hỏi.
"Ngay bây giờ, đúng hạn thanh toán, như thế nào hả?" Hà Dương dụ dỗ.
Liễu Y vội vàng vùi đầu nhanh chóng làm mặt bàn trở nên trống rỗng, sau đó đứng lên: "Đi thôi."
Hà Dương trợn mắt há mồm, tốc độ này cũng thật là..., ngay sau đó mới hồi hồn tằng hắng một cái, cúi đầu cười trộm một tiếng, sau khi giao phó mấy câu cho trợ lý rồi mang theo Liễu Y đi ra ngoài.
Liễu Y trầm mặc đi theo sau lưng Hà Dương băng qua lối đi nhân viên tiến vào hội sở, rẽ qua khúc quanh rồi đi vào đại sảnh, Liễu Y thấy mấy quản lý đã sớm đứng ở đó, cúi đầu lấy khẩu trang ra nhanh chóng đeo lên.
Quản lý đại sảnh tiến lên đón tiếp nói với Hà Dương: "Mười phút nữa sẽ đến."
Hà Dương khoát tay trực tiếp đi ra cửa, nhớ tới việc gì đó bèn xoay người nhìn Liễu Y, chợt sững sờ hất cằm lên: "Sao cô lại ăn mặc như thế này hả?"
Liễu Y sờ sờ khẩu trang: "Không phải anh đã từng nói qua sao? Lỡ đụng phải người nào đó thì mệt lắm."
Hà Dương cười một tiếng: "Cô suy nghĩ chu đáo thật đó, tùy cô vậy."
Còn mấy quản lý bên cạnh liếc nhìn bộ dạng của Liễu Y, trải qua chuyện lần trước trong lòng mọi người cũng có chút tò mò, mặc dù rất hiếu kỳ nhưng họ cũng không nói gì hết.
Mọi người đứng ở ngoài cửa, không bao lâu thì từ đầu đường có mấy chiếc xe chạy tới, từ từ ngừng lại trước cửa, mà chiếc xe ở chính giữa cửa được mở ra, rõ ràng là người đàn ông mặt đen lần trước.
Hà Dương tiến lên một bước ngăn cản người đàn ông mặt đen lấy xe lăn ra, trực tiếp nói: "Không cần, ở đây tôi có xe đẩy tay."
Người đàn ông mặt đen sững sờ, ngay sau đó liếc mắt nhìn Liễu Y đứng sau lưng Hà Dương, nhớ đến lần trước thì mặt hơi vặn vẹo, ngay sau đó trầm mặc mở cửa xe sau ra nhỏ giọng nói mấy câu.
Hà Dương khoanh hai tay trước ngực nhíu mày, chỉ thấy người đàn ông mặt đen gật đầu với anh một cái, xoay người dùng mắt ra hiệu cho Liễu Y.
Liễu Y thở dài một tiếng, tại sao mình lại trở thành xe đẩy tay cơ chứ? Nhưng mà có thể kiếm tiền bằng chính sức lực của mình Liễu Y cảm thấy cũng không có vấn đề gì, cô đi qua bên cạnh Hà Dương nhỏ giọng nói một câu: "Cứ như cũ nhá."
Nụ cười Hà Dương cứng đờ, chưa bao giờ gặp qua một người mà trong mắt chỉ có tiền như vậy, vô lực gật đầu.
Liễu Y đi tới trước cửa xe nhìn vào bên trong, cả người cảm thấy lành lạnh, khi chạm phải ánh mắt lạnh như băng của người ngồi trong xe đang nhìn chằm chằm vào mình như thế khiến cho mí mắt Liễu Y giật giật.
Liễu Y thở sâu một hơi, khom người, một tay đỡ hai chân của người đó lên, một tay ôm ngang lưng rồi dùng sức đứng thẳng lên nhưng ngay lập tức nghe một tiếng 'binh'.
Hà Dương vừa nghe, vội vàng giả bộ như không có việc gì quay mặt đi chỗ khác, khóe miệng giật giật, mà người đàn ông mặt đen đang nắm chặt tay lo lắng lập tức vội vàng chạy lại.
"Hải Phong, lui ra." Tuần Tu nhỏ giọng nói một câu, sắc mặt càng thêm tái nhợt, không để ý việc đầu mình đang đau nhói liếc mắt nhìn Liễu Y một cái, lấy tay vòng lên cổ cô.
Mắt Liễu Y giật giật, có chút chột dạ nhìn vào người đàn ông đang nằm im trong ngực mình, mới vừa rồi cô không chú ý để anh ta bị đụng như thế chắc không phải là sẽ không trả tiền cho cô chứ, nhưng động tác tay vẫn không ngừng, thuận thế hạ người xuống dùng sức bế ra.
"Hà Dương, nửa tiếng nữa Smith sẽ đến." Tuần Tu thản nhiên nhìn lướt qua, nói thẳng.
Hà Dương sắc mặt nghiêm túc che giấu nụ cười mới vừa rồi, gật đầu: "Tuần thiếu, mọi thứ đã sắp xếp xong hết rồi."
Tuần Tu gật đầu, mắt híp lại: "Dẫn đường đi."
Đoàn người đi vào trong hội sở, với chiều cao 1m65 của Liễu Y thì thật ra cũng đã được xem là cao, nhưng trong ngực lại bế một người cao 1m78 mà thấy Liễu Y không có cảm giác gì thì tất cả mọi người đều mang theo ánh mắt kinh ngạc.
Lúc đầu Hà Dương chỉ là muốn thử xem nhưng không ngờ Tuần Tu lại đồng ý, Hà Dương vừa đi vừa nghĩ chẳng lẽ cô bé Liễu Y này lại có sức hấp dẫn vậy sao? Nhưng khi nhớ tới dáng vẻ ngụy trang của Liễu Y thì lắc đầu một cái, chắc chỉ là do sức lực của cô ấy mà thôi.
Người đàn ông mặt đen nhìn chằm chằm Liễu Y đang bế Tuần thiếu có chút phẫn nộ, nghĩ thế nào cũng không thông suốt được. Tại sao Tuần thiếu lại đồng ý chứ? Anh ta đau lòng chua xót cúi đầu liếc nhìn cơ ngực của mình rồi nhìn cánh tay nhỏ bé của Liễu Y, haizz.
Thang máy đi lên lầu ba, cửa phòng V.I.P ở cuối hành lang được mở ra, Liễu Y đi theo Hà Dương vào bên trong ngắm nhìn toàn bộ nội thất xa hoa, khi ánh mắt nhìn thấy hai mỹ nữ đang đứng hai bên cửa thì cô nuốt một ngụm nước bọt.
Tuần Tu híp mắt tựa vào bả vai Liễu Y, dọc theo đường đi anh đã nhìn chằm chằm vào cặp mắt trầm tĩnh của cô, chỉ khi bước vào phòng V.I.P mới thấy được ánh mắt sáng lên của Liễu Y thoáng qua rồi biến mất, khóe miệng chợt cong lên.
Liễu Y nghe Hà Dương nhắc nhở mới nhẹ nhàng đem người trong ngực đặt lên ghế sa lon, thở phào nhẹ nhõm, ánh mắt liếc nhìn người nào đó bị đụng đầu vào mui xe, đi đến bên cạnh Hà Dương nhỏ giọng hỏi: "Việc lúc nãy có bị trừ tiền không vậy?"
Hà Dương nghiêng đầu liếc nhìn Liễu Y, nhớ tới việc lúc nãy rồi cười như không cười: "Được rồi, không trừ tiền đâu."
"Vậy tôi..." Liễu Y chợt nhận thấy được ánh mắt của người ngồi trên ghế sa lon nhìn sang, lập tức ngậm miệng.
Hà Dương hất cằm: "Cô cứ đi xuống trước, không thiếu tiền của cô đâu."
Liễu Y gật đầu, tránh xa ánh mắt của người đàn ông đang ngồi trên ghế salon kia, cô vội vàng đi ra khỏi phòng. Sau khi đi ra tới ngoài cửa, vội vàng cúi đầu lấy tay tính toán, nãy giờ cũng khoảng mười phút, haizz, còn thiếu chút nữa thôi, nhưng mà dù ít thì vẫn là tiền thôi."
Liễu Y trở lại phòng nghỉ ngơi, hít sâu một hơi rồi vội vàng mở tủ ra, thay quần áo xong rồi cầm túi xách đi ra ngoài.
Mới vừa về đến nhà, Liễu Y ném túi xách một cái nằm ở trên ghế sofa, tay để sau đầu nhìn lên trần nhà, mới vừa rồi nhìn liếc qua, Liễu Y cảm thấy cuộc sống xa xỉ đó nếu mà so với mình quả là khác nhau một trời một vực. Tuy nhiên, Liễu Y cảm thấy đã rất thỏa mãn với cuộc sống hiện tại, có thể sống yên ổn khoảng chục năm nữa mà không cần ăn hôm nay phải lo cho ngày mai là ước mơ tha thiết của Liễu Y rồi, con người phải biết tự thỏa mãn chính bản thân mình.
Lúc này, điện thoại di động vang lên , Liễu Y lục lọi túi xách lấy điện thoại ra, lười biếng mở máy.
"Chị Tiền."
"Có ở nhà không?" Tiền Văn Phương rút chìa khóa xe rồi gọi điện thoại, đi vào chung cư Văn Hưng.
"Ở nhà." Sau khi Liễu Y thuận miệng trả lời xong, lập tức ngồi thẳng lên: "Chị Tiền, có chuyện gì sao?"
"Uh, đợi chị lên nhà em rồi nói tiếp." Tiền Văn Phương đi vào thang máy rồi cúp điện thoại, cúi đầu nhìn xấp kịch bản trong tay, khóe miệng giương lên nụ cười.
Liễu Y vội vàng nhảy lên, lấy túi xách ném vào phòng ngủ, thay quần áo khác, xõa tóc ra vuốt vuốt rồi đi tới bên cạnh cửa, thuận tay mở ra.
Tiền Văn Phương đang định bấm chuông liền trợn to hai mắt, nhìn cánh cửa đã được mở ra: "Làm sao em biết là chị thế?"
Liễu Y sững sờ, ngay sau đó xuy một tiếng: "Chị đi thang máy lên, cũng không phải là đi thang bộ."
Khóe miệng Tiền Văn Phương giương lên, cười hắc hắc, Liễu Y nhường đường cho Tiền Văn Phương đi vào, vừa đi vừa nói với Liễu Y: "Em khá thông minh đó. Liễu Y à, có một tin tốt và một tin xấu, em muốn nghe cái nào trước?"
Liễu Y đóng cửa lại, liếc mắt nhìn Tiền Văn Phương đang vui vẻ, đi vào trong: "Tin tốt trước đi."
Tiền Văn Phương ngồi lên ghế sa lon, hất cằm lên: "Rót cho chị ly nước trà nóng trước, bên ngoài lạnh quá."
Liễu Y xoay người đi vào nhà bếp rót ly nước nóng để lên khay trà trước mặt Tiền Văn Phương, đặt mông ngồi đối diện: "Chị Tiền, chắc là có người mời em đóng phim phải không?"
Tiền Văn Phương đang uống nước lập tức phun ra ngoài, vội vàng rút khăn giấy trên khay trà ra lau, trợn to hai mắt: "Làm sao em biết?"
Liễu Y thở dài, ánh mắt liếc nhìn túi đựng kịch bản Tiền Văn Phương đang cầm trên tay: "Chị Tiền, tin tốt của chị không phải là việc này chứ?"
Tiền Văn Phương cúi đầu nhìn nhìn, cười ha hả: "Chính là cái này, Liễu Y, nói cho em biết, thực sự có người tìm em mời đóng phim rồi đó, xem ra bây giờ em nổi tiếng lắm nha. Vậy em đoán thử xem, tin xấu là gì?"
Liễu Y đưa tay vuốt vuốt mặt, nhàn nhạt thoáng nhìn Tiền Văn Phương đang vui mừng, thuận miệng: "Không phải là có quá nhiều người mời em đóng phim chứ?"
Tiền Văn Phương nghẹn lời, im lặng liếc nhìn Liễu Y: "Làm sao em lại đoán được chứ?"
Liễu Y ngồi thẳng người, cô cũng có chút không tin, thật có khả năng này sao? Nếu như bởi vì xì căng đan thì có lẽ sẽ có người mời mình đóng phim, nhưng sao lại nhiều như thế: "Chị Tiền à, thật sao?"
Tiền Văn Phương gật đầu một cái, mở túi đựng kịch bản ra trực tiếp để trước mặt Liễu Y, hất cằm lên: "Xem chút đi, có nhiều kịch bản lắm. Lúc thấy có nhiều kịch bản như thế này chị cũng kinh ngạc lắm, ha ha, Liễu Y, đến thời của chúng ta rồi, chị Tiền mong đợi vào em lắm đó."
Liễu Y liếc mắt, cúi đầu cầm ba bản kịch bản trên khay trà lên xem qua, một lúc sau thì mặt có chút vặn vẹo, ngẩng đầu nhìn Tiền Văn Phương: " Mắt những người đó có vấn đề sao? Làm sao lại mời em đóng vai nữ chính được chứ? Theo em thấy..."
Tiền Văn Phương hừ một tiếng: "Thế nào? Sao em lại không coi trọng bản thân mình như vậy chứ? Thật ra chị cảm thấy cũng được mà, đạo diễn này cũng nổi tiếng cũng coi như có chút hiệu ứng. Hơn nữa, khi em diễn vai sát thủ trong phim Phong Vân, chị cảm thấy kỹ năng diễn xuất của em khá hơn nhiều rồi, em đừng tự hạ thấp mình như vậy."
Liễu Y im lặng, cũng do Tiền Văn Phương hy vọng nhiều ở cô cho nên mới nói như thế, thật ra cô tự biết bản thân như thế nào, diễn mà chẳng có cảm xúc thì đóng vai phụ còn tạm được, còn vai chính căn bản là đừng nghĩ tới.
BẠN ĐANG ĐỌC
Lịch Sử Của Nhân Vật Nhỏ Trong làng Giải Trí
ЮморLịch Sử Của Nhân Vật Nhỏ Trong Làng Giải Trí Nàng là Liễu Y, là một cô gái xinh đẹp nhưng lại bộc lộ một tý cảm xúc nào khiến cho ai cũng cảm thấy chán ngán. Bị bạn bè xa lánh nên chết đi trong u tối. Trọng sinh lại trong một diễn viên hạng ba. Mang...