Chapter 15

385 10 0
                                    

ELY CELINA


"Baka naman pwede ipa-rehab si Cyrille? She's too obsessed!" I shouted at David inside the restaurant. Bahagya pang napatingin sa amin ang ibang tao sa loob dahil sa lakas ng boses ko.


He sighed, "Don't worry. Ako na ang bahala sa kanya," sagot niya habang pinapakain si Daniella.


We both ordered steak and pasta for Daniella since she can't chew meat properly. I ordered two fruit shakes and a pitcher of pomelo juice. We ate our food peacefully while Daniella rants about her games and whereabouts in her cellphone.


"Hon, let's but some souvenirs?" I pouted while looking at David.


He slowly nodded before carrying his daughter and held my hand, "She's learning so fast," David said while smiling at our daughter. I nodded while sniffing his clothes because he smelled so damn good.


Naglakad-lakad nalang kami sa tabing-dagat at nang may makita kaming bilihan ng souvenirs ay naglakad kami papunta doon. There are so many different varities of souvenirs even shirt designs.


"Ate, may pang-baby size po kayo nito?" Tanong ko sa isang tindera habang nakalahad ang gusto kong design ng t-shirt.


She nodded as an answer before checking the baby size in a bulk of t-shirt inside the large transparent plastic. Good thing they have a baby because it'll be a family shirt.


"David, kasiya naman na 'to sa'yo diba?"


He nodded, "It's good design," he said before planting a kiss of my forehead. Ano ba 'tong lalaking 'to! Nagpapalakas pa sa akin 'e.


"Miss, I'll take these 10 shirts and give me 4 of these wind mill standees," Sabi ko sa Ate habang nilalahad ang lahat ng bibilhin ko kayanakangiti naman niya 'yong nilalagay sa loob ng plastic at binibilang kung magkano ang babayaran ko.


When it's already settled, "Andami mo namang binili," David commented.


"Mauna tayong uuwi kila Mama Daisy tapos sasabihin natin 'yung tungkol sa binyag then pupunta din tayo kila Mama Eli," I informed him.


His forehead creased, "Uuwi na tayo bukas?" Tanong niya kaya tumango naman ako.


Nagpicture-picture na kaming tatlo sa tabing dagat dahil nga uuwi naman na kami bukas. Na-enjoy naman na naming ang Ilocos kaya okay na siguro 'yon. Bumili kami ng barbecue sa isang stall at umupo sa buhanginan habang naghihintay ng sunset.


"No matter what happen. Ako lang ang pakinggan mo," David whispered before hugging me tightly so I nodded while hugging him back.


Pagbalik naming sa Villa ay kumakain na sila, "Guys, uuwi na kami bukas. Kailangan naming mag-prepare para sa binyag ni Daniella," paalam ko sa kanila.


"Pwede bang iwan niyo nalang muna 'yang anak niyo sa amin?" Angeline joked.


Epic Comeback ✔ | UNDER REVISIONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon