Nippon!

12 1 0
                                    

Rosamie's POV:

Wheee!!! I really really love this!

Aaminin ko...I'm so a big fan of anime! And I've watched so many titles of different genres...from magical girls...to school idols (ayun kaya ang pinagmulan ng cosplay career mo)...to mecha titles...to romantic comedy. Whooo! Wala na akong hahanapin pa! Hehehe!

And besides, pwede kong magamit yun pinapanood ko dahil ang foreign language subject namin for this semester is Japanese! Huehehe! Passing this subject will be a piece of cake as always!

"Konnichiwa, Carlo-san!"

"Huh? Anong sinasabi mo, Ami?" Nalito ang boyfriend ko sa bati ko sa kanya.

"Ang sabi ko...konnichiwa, Carlo-san! Uy, dapat kang masanay sa Japanese kasi yan ang foreign language natin ngayong sem." Paliwanag ko sa kanya.

"Well...paano ko naman matututunan iyan ng isang bagsakan iyan?"

"Ay sus! Easy lang iyan! Let's have an anime marathon in library!"

"Huh? Paano naman matututo ng Japanesd if we're only gonna watch anime?" Doubtful si Carlo sa plano ko.

"Hehehe! Don't worry, just trust me!" Sabay kindat sa kanya. "Kung hindi ka matututo sa panonood ng anime, I'll teach you the easiest way of learning the language, how's that?"

"Sinabi mo iyan, ha?"

Nagarkila ulit kami ng study room ng library para magkaroon kami ng katahimikan para mapanood ang anime namin.

Sa totoo lang, this is also one way of finishing one of my favorite anime titles. It is a wonderful romantic comedy title na mapapaluha ka sa kakatawa...and sa lungkot ng mga eksena. Let's see here...it's all about a cute school girl who admires a rich nerdy boy, she always court him but always reject her...in any things but a kitchen sink...but little by little...lumalambot ang matigas na puso ng lalaki...

"Huy. Ano bang nangyayari diyan?"

Palihim akong napangiti noong mapansin ko na nagsisimula nang makarelate si Carlo sa story ng anime...

"Hehehe! Basta panoorin mo na lang. Atsaka, try mo na ring intindihin yung mga sinasalita nila dyan at yung subtitles niyan."

Habang tumatagal kami sa panonood...mas lalong tumatamis ang mga eksena. Well, yung lalaki ay napalapit na ang loob niya sa babae...but he tries to test the girl's loyalty by pulling off some random pranks on her...each one is more sadistic and funnier than the last. Naku! Sobrang lakas ng halakhak ko sa lakas tama ng mga pranks ng lalaki...

"Huy! Hinain mo muna yung tawa mo. Gusto kong maunawaan ang plot ito."

Hmm! Masyado ka naman killjoy, Carlo! Sinira mo naman yung mood ko! Hmph! Kaya ko naman pinause ko ang panonood namin.

"Huy! Bakit mo naman tinigil yung video?" Nagreklamo pa si Carlo sa akin.

"Huy! Hindi tayo nandito para maflirt sa mga eksena. Remember, tinuturuan kita ng mga Japanese words para sa foreign language natin through watching anime. Have you memorized at least one?"

"Aaah...eeeh..." His mood suddenly turns into defensive stance. Halatang wala siyang natutunan.

"Just as I thought. You have just missed yung mga parts na madaling intindihan. We're gonna watch it again from the beginning."

"What?!?!" Carlo strongly objects with my orders.

"Huh? Gusto mo bang bumagsak?" Then I revealed my evil grin at him. "Too bad, kapag bumagsak ka, hindi ka na naman pwedeng sumama sa akin sa probinsiya sa Pasko. Do you want to happen that to you again?"

My Forever RivalTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon