Matapos ang nangyari sa ospital nagpaalam na muna ako ki tita na uuwe muna ako. Nakalimutan ko my pasok nga pala ako lagot ang scholarship ko.
Hindi ko naramdamang sumunod sakin si Jhem. Oo my nickname naku sakanya hehe. Alam ko naman kung bakit hindi sya sumunod sakin ei. Alam kung ayaw nyang iwanan si tita sa ganoong kalagayan Kahit hindi sya nakikita ni tita.
Pag kauwe ko sa bahay pumasok agad ako ng kwarto at pabagsak na humiga. Napaisip ako don sa kinuwento ni tita about sa mag asawang dahilan kung bakit ngaun comatose si Jhem.
Pano kung magulang ko un? Kasi namatay din sa car accident ang magulang ko ei. Kasi namasukan c papa bilang driver sa Isa sa natulungan nya ei. Tas si mama pumasok rin bilang kasambahay.
Pero hindi. Hindi talaga sila mama un. Nagkataon lang. Arrggh! Kahit pilitin kung isipin na hindi sila mama ang dahilan kung bakit naaccidente si Jhem pilit na hindi mapakali ang isip ko. Bahala na pupunta nalang ako sa police station para malinawan naku at wala ng bumagabag sa isip ko.
Sa ngaun papasok muna ako ng school at pag uwian dadaan ako sa police station na alam ang nangyaring accidente a month ago. Wala naman sigurong mawawala.
Ito naku sa tapat ng gate at kita ko si manong guard na tumitingin tingin sa bawat studyanteng papasok. Hala lagot oo nga pala baka jombagin ako ni manong guard dahil sa ginawa ko kahapon huhu.
Kaya ginawa ko nakipag siksikan ako sa ibang studyante na papasok. Hindi na dito kailangan ipakita ang I.D sa guard kasi ung gate na dadaanan namin my naka install na syang gadget kung saan naka rehistro na ung mga pangalan ng studyanteng papasok.
Pero hindi parin ako bilib. Kasi pano kung ung iba hindi naman studyante I mean pano kung masasamang loob na pala ung nakapasok gamit lang ung I.D ng nabiktima nila.
Aun malapit na ako sa gate ng school. Kaya nakisabayan ako sa mga pumapasok na studyante. Lalaki pa naman ung nadikitan ko. Diko maiwasang suminghot.
Gawwwkk. At halos masuka ako sa naamoy ko. Pukeng ennee.. My putok ung lalaking siniksikan ko. Kaya pakapasok sa gate dali dali akong umalis don sa tabi ng lalaki at Kinuha ko ung notebook ko sa bag ko at un ang ginawa kong pamaypay.
Huh! Grave! Juice ko lord maaga ata akong babawian ng buhay dahil sa Bwesit na yon.
Sarap na sarap ako sa pagpaypay ko ng nakita kung lumapit sakin ung lalaki na ginawa kung panakip sa sarili ko para hindi ako makita ni manong guard.
Hai miss. Approach sakin nung lalaki kanina.
Oh bakit.? At tinaasan ko sya ng kilay.
Kanina kasing pag pasok natin nahalata ko na sobrang dikit mo sakin. May gusto kaba sakin?. Halos tumirik ung mata ko sa sinabi nya.
Naku kuya kung alam mo lang pinagsisihan ko nga kung bakit sa dinami Dami ng pwede kung madikitan ei ikaw pa.
Huh? Bakit naman miss? Porket ba hindi kita agad pinansin. Pasenya na hindi kasi ikaw ung type ko ei.
Wow! Just wow! Hindi ko Alam ganito pala kahambog ang Bwesit na to.
Naku kuya Bala kaba? Pa sweet kung tanong habang my nakapaskil na matamis na ngiti sa labi ko kahit sa totoo lang gigil na gigil na akong paduguin ang bibig nito ei.
Bakit miss? Dahil malakas ang tama ko sayo?. Lord pigilan mo ako.! Hindi kuna kaya ang kahanginan nito. Grr ! Pigil kung Saad sa sarili ko.
Hindi.! Kundi BALA KABA KASI ANG LAKAS NG PUTOK MO!. ayan dahil sa sumabog na ako sa sobrang inis ipinagsigawan kuna talaga un sa mukha nya.
May nakita narin akong mga studyante na nakiki chixmaxx kung Anu ba ang gulong nangyayari. Pero wala akong pakialam.
Nakita kung natulala ung lalaki ng sinabihan ko sya ng ganon. Dapat lang sakanya nuh. Akala mo kung sinong gwapo at malinis sa katawan.
At payong kaaway lang ha? Kung ako sayo gumamit ka ng Zonrox! Para naman mawala yang putok mo! Atleast nawala na putok pumuti pa kilikili mo!. Hindi lang pati libag ang maalis sayo kundi pati balat. Sabay tap ko sa balikat nya at tumalikod na. Narinig ko pa ung tawanan ng mga studyante.
Babalikan kita tandaan mo yan! May araw Karin sakin! Narinig kung galit na sigaw ng lalaki. Nilingon ko sya.
Sige kuya aantayin ko kung kailan mo ako babalikan! At sana sa araw na pagbalik mo wala na yang putok mo! Mahiya ka naman! Ganting sigaw ko sabay sign ng middle finger.(🖕) Bago ulit tumalikod.
Kalurke si kuya. Ang yabang2x may putok naman hindi nya ba naamoy ang sarili nya.? Tss! Napailing iling nalang ako at pumasok na ng classroom.
____________________________________
April-28-2018Pinabasa ko ki bestfriend ko itong story na gawa ko. Ok daw bitin nga daw sya hehe. At nakakatawa pa ayaw pa syang pauwiin ng anak ko halos kapitan ung damit wag lang umuwi ung ninang nya. Pano kasi now lang ulit pumunta dito. Namiss ata ng husto ni baby. TAs ng nasa gate na si bhest hinabol sya ni baby at nagwala at umiyak talaga. Grave ung tumulong luha at sipon ki baby hehe.kaya ang nangyari ayon sumama kame sa bahay ni bhest at kung hindi pa dahil sa sticker na Dora hindi pa bibitawan ung bestfriend ko. Hello to my bestfriend MARY JOY MARICA. love lots.
Vote and Comment and Follow me if you like.
Add me on Facebook.
Anilehj-Jhe Yushie
⬇️⬇️
Jelina Rey Ramos__😘YuhanJhemyel😍__
( Jelina Rey)
BINABASA MO ANG
Oh My GHOST😱(Completed)YJRR-JelinaRey
Teen FictionIsang Gabi na napahamak ka bigla nalang my lumigtas sayo. Isang gabi kung saan sa unang pakiramdam ay ligtas ka. At isang gabi na kahit Hindi mo man lang nakita ang mukha niya at tanging naramdaman lang ay minahal muna agad. Pano kung isang araw mag...