O M G 😱 9

180 4 0
                                    

Thanks God it's Saturday yohoooo!!! Malakas na sigaw ko ng magising ako kinabukasan. Haha walang kokontra kung aning nanaman ako. Masaya kasi walang pasok. Wala si manong guard na tataguan ko. Walang terror teacher na titingin sayo ng matalim. At walang kaklase na tinitingnan ka na parang baliw.

Bakit hindi ba?. Bwesit na utak na to umepal nanaman.

At higit sa lahat dadalawin ko si baby Jhem ko. at ung future mommy ko. Bwahaha.

Ayan tumira ka nanaman ng isang Kahon ng Katol kagabi kaya bangag ka nanaman. Ung itsuserang isip po yan.

Heh! Manahimik ka! Kung ayaw mong ilabas kita sa ulo ko.

Haha Sige.sige try mo gusto ko yan.

Arrrrrgggh! Bwesit. Manahimik ka ngang itsuserang utak.

Opo madam titil na.

Good. Sabi ko at masaya na akong naligo para makapunta na ng hospital.

Nakarating narin ako dito sa hospital. May dala akong prutas at syempre sariwang bulaklak. Mas makakabuti daw kasi to sa pasyente kong my nalalanghap silang sariwang bulaklak.

Dito nako sa tapat ng kwarto ni Jhem. Sumilip ako at nakita ko si Tita Eme na inaaus ung mga gamit sa loob. At ung mahal ko aun mahimbing parin ang tulog.

Huminga muna ako ng malalim bago kumatok. Nakita ko si tita na tumigil sa ginagawa at tumingin sa pinto. Ng makita nya ako pinagbuksan nya ako.

Oh Jhe pasok ka. Salamat at napadalaw ka ulet. Masayang sabi ni tita at sabay na kameng pumasok.

Wala kasing pasok tita. Boring din sa bahay kaya po naisipan ko na pumunta nalang dito para naman po my makausap ako. Sabi ko at ibinigay na ki tita ung prutas.

Tita oh nagdala po ako ng prutas at bulaklak.

Nag abala kapa Jhe pero salamat ha? Buti nalang dumalaw ka. Nakangiting sabi ni tita at Kinuha sakin ung prutas.

Ilagay mo iha yang bulaklak jan sa vase na malapit sa anak ko. Matutuwa yan pag naamoy nya yan kasi sobrang hilig nyan sa bulaklak.

At syempre Diko pinalampas un kinikilig akong nilagay sa Paso ung mga bulaklak.

Ayan mahal. Makakalanghap kana naman ng sariwang bulaklak Hayaan mo at pag dadalaw ako dito lagi kitang dadalhan ng bulaklak. Gusto mo daw kasi ung Amoy ei. Pagkakausap ko sa natutulog na si Jhem. Sabi kasi mas makakabuti sa taong comatose ang kinakausap kasi naririneg nya daw. Kaya ako Ito todo effort sa pagkakausap sakanya. Malay natin hehe.

Sa tuwing my time ako bumibisita ako lagi ki Jhemlord at lagi syang kinukumusta ganon din Kay tita.

Pero nitong mga nakaraan pansin ko hindi ako kinukulit ni Jhem. Hindi sya nag paparamdam kahit napunta ako lagi sa ospital.

Haist mahal. Anu ng nangyayari sayo? Bat bigla ka nalang hindi nagparamdam sakin? Dahil ba lagi naman ako nadalaw sayo kaya hindi kana nagpaparamdam sakin?. Pero gusto ko magparamdam ka ulit sakin ha? Kasi nag aalala na ako. Malungkot kong sabi at umupo sa tabi ni Jhem at hinawakan ang kamay nya.

Pero bigla nalang nanlaki ang mata ko at napatayo bigla.

Oh iha anung nangyari? May pag aalalang sabi sakin ni tita sabay lapit.

Ka-kasi ti-tita.. Nauutal kong sabi.

Ano bang nangyayari sayo? Sabay bigay sakin ng tubig at ininom ko naman yon.

Kasi tita si Jhemlord gumalaw ung kamay ng hinawakan ko. Paliwanag ko ng mahimasmasan ako habang nakatingin parin ki Jhemlord.

A-ah talaga iha?! My pagkabigla ring tanong ni tita at lumapit Kay Jhemlord.

Anak totoo ba yon ha? Tanong ni tita habang nakatingin Kay Jhem na puno ng pagmamahal. Pero nagulat kame sa sunod naming nakita.

Ma-mama.. Paos na sabi ni Jhemlord pagkamulat nya ng mata. At walang pasidlahan ang tuwa ni tita at nag iiyak Ito sa sobrang saya. Ganon rin ako.

Iha tawagin mo ung doctor. Pag uutos sakin ni tita at kahit nabigla parin ako sa nangyari dali dali parin akong tumakbo palabas at tinawag ung doctor.

Ilang sandali pa andito na kame sa silid ni Jhem at sinusuri sya.

Natutuwa ako misis dahil ang laki ng improvement nya. Masayang Saad ng doctor.

Siguro po doc nakatulong ung pag kausap ni Jhe sa anak ko habang wala pa syang malay. Nakangiting Saad ni tita.

Namula naman ako sa sinabi nya.

Talaga iha lagi mong kinakausap tong si Jhem? Maganda un iha kaya siguro nagising na sya sa mahabang pag tulog nya. Sige misis tutuloy na ako. Mga ilang araw pwede na syang lumabas dito sa ospital. Basi sa pag obserba ko maayos na ang kanyang kalagayan. Sabi ng doctor at tinapik muna si tita bago lumabas.

Habang kame naman ni tita walang humpay ang kasiyahan ngayong nagising na si Jhem.

Lord thank you po. Dininig mo ang lagi kong dinadasal na sana ay magising na ang taong mahal ko. Mahina kong bulong sabay sulyap sa natutulog na si Jhem.

____________________________________
May-20-2018

At last nakapag update ulit ako. Sa totoo lang nawalan na ako ng gana na tapusin ko Ito kasi kahit ilang beses ko na sya pinost sa   Fb. Gc. At kahit don sa wattpad group wala paring pumapansin. Pero ganito talaga. Buhay parang life hehe. Kaya kung sino man ang makakapansin nito a very big thank u to you. Hindi kasi ako writer para mapansin tong story ko hehe.*Mwauh*

Marai na hapon bicolandia. Bicolana kasi ako hehe.

Ung pic po sa TaaS ako po un hehe.
I'm so hapie po. My 20reads na kht pnu hehe. Tnk u

Vote and Comment and Follow me if you like.

Add me on Facebook.
Anilehj-Jhe Yushie

Follow me on Instagram.
Jhemyel14

__😘YuhanJhemyel😍__
            ( Jelina Rey)

Oh My GHOST😱(Completed)YJRR-JelinaReyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon