Chapter 9: Ex-Girlfriend
ZACHYRIE RUS MENDOZA
Hindi si Dashii 'yon. Nang makalabas ako nang kotse at nakita kung sino 'yon, siya lang naman ang tanga kong ex girlfriend.
The desperate bitch is here. Anong ginagawa nito rito? Sorry for calling her bitch. She disrespected my family first, it is not a big deal if I call her bitch, million times. We're quits."A-ate Dashii... p-pasok na po tayo sa loob." natatakot na sabi ni Chariah at yumakap kay Dashii. She's always scared of this woman. Ang pangit kasi niya. Nakakatakot ang pagmumukha.
"Huh? Bakit naman?" tanong ni Dashii. Tumingin lang si Chariah kay Levin at agad ring nagiwas. Tumingin saakin si Dashii, para bang nagtatanong.
"Pumasok na kayo." sabi ko. Sumunod naman kaagad sila nang sabihin ko 'yon. Pero nakita ko pa ang pagirap ni Dashii.
'Masunurin baby ko, maattitude nga lang.'
"What are you doing here?" tanong ko.
"Don't you miss me?" tanong niya gamit ang nakakarindi niyang boses. Wala namang kamiss-miss sakaniya. Parati nalang niya 'yon tinatanong.
Why the fuck would I miss her?
"I don't." sabi ko at papasok na sana sa loob ng bahay nang bigla niya akong hilahin para sana halikan. Pero isang kamay ang naglayo ng mukha ko sa papalapit na mukha ni Levin.
"D-dashii? Hindi ba pinapasok na kita sa loob? Ano pang ginagawa mo dito?" tanong ko kaya naman mas lalong sumama ang timpla ng mukha niya.
May nasabi ba akong mali?
"Edi magpahalik ka, duh!" naiinis sabi niya at pumasok na sa loob ng bahay. Is she jealous?
Yep, I think so.
"Who is she?" tanong ni Levin.
"It's none ya' business." simpleng sabi ko at papasok na sana sa loob kaso lang ay sumikbit naman siya sa braso ko. Putek nito, linta ba 'to dati?
Baka makita rin kami ni Dashii––
'Ano naman?' sabi ng isang bahagi ng utak ko. Kontra saakin pati utak ko, nakakatuwa naman tsk.
"Can you please?!" naiinis na sabi ko at inalis ang pag-ka-kasukbit ng braso niya sa braso ko.
"Babe! Ano bang problema mo?!" naiinis na tanong nya at humarap sakin sabay nguso. Tanginang 'yan, bibe naman siya ngayon? Kanina linta ha.
I always loved that lips of her before. Not until some shits happen. She's no longer belong to my life. I would rather be with a noisy brat than be with that uneducated bitch.
She's clingy as fuck. Nakakarindi siya.
"We're not in a relationship anymore Levin!" naiinis na sabi ko at tumakbo na papasok sa loob ng bahay.
Nasa sala na ngayon sina Mommy, Dashii at Chariah. Lahat sila ay nakaupo sa sofa, nakairap si Dashii, si Chariah naman ay nakanguso, habang si mommy ay nakakunot ang noo. Nang tumalikod ako para tingnan ang kung anong tinitingnan niya ay napahinga nalamang ako ng malalim.
Hindi naman siya welcome rito sa amin.
"What the he––" hindi natapos ang sasabihin ni Mom ng nagsalita si Levin.
"Hi tita, long time no see." sabi nya at feeling close na yumakap kay mom. Malakas na tinulak ni mom si Levin palayo sakaniya.
"Huwag mo akong tawaging tita. Bukod sa hindi kita pamangkin, hindi rin tayo close." sabi ni Mom at kakaladkarin sana si Levin ng magsalita si Dashii.
BINABASA MO ANG
Meeting Mr. Mendoza
Lãng mạnMeet Series #1: Mr. Sungit Meets Ms. Kulit Makulit at Masungit ? Paniguradong WORLD WAR III ang dating. Masungit sya pero sweet yun nga lang seloso. Makulit syempre hindi mawawala ang pagiging sweet, clingy at kung ano pang kaharutan, pero pagmahal...