CHAPTER 29

4.5K 121 17
                                    

DASHII YAS WHITE

Nabisita ko na sila James at ang laki na ng batang yon. Ang tataas pa ng grades.

Syempre, ako ba naman ang magturo? Charot.

"Good morning everyone!" masiglang bati ko at hinalikan sila sa pisnge. Si Cleeyell naman ay humalik sa pisnge ko at nagpabuhat.

"G'morning princess!" sabay sabay na sabi nila kaya nangiwi ako. Ang tanda tanda ko na.

"Princess? Really?" natatawang sabi ko at umupo sa tabi ni Dave.

Princess ampota.

"Samahan mo ako sa mall mamaya Dashii, please?" nagpacute pa ang loko. Akala niya siguro'y ayos lang saakin ang hindi niya pagsama kahapon!

"Okay." sabi ko at kumuha ng fried rice at hotdog. Matapos kaming kumain ay yung isang kasambahay namin ang naghugas ng nga plato. Nagayos naman na ako dahil sasamahan ko pa si Dave sa mall.

"Dave! Bilisan mo!" sigaw ko at kinatok ng pagkalakas lakas ang pinto kwarto niya.

"Oo na! h'wag mo lang sirain yung pinto ng kwarto ko!" sigaw niya pabalik at lumabas na ng kwarto niya. Na una naman na akong lumabas at sumakay sa shotgun seat ng sasakyan niya.

NAKARATING kami sa mall ng mabilis lang dahil hindi traffic at nagmamadali si Dave. Pagpasok namin sa mall ay bigla akong napangiti! Shopping time boy.

It's not really my thing before. But people change, and I changed.

"Come on," aya ko sakaniya at nagumpisa na kaming maglakad.

"Saan tayo una?" tanong ko sakniya at tumingin tingin sa paligid.

"Sa Book store tayo." sabi niya at may biglang sumilay na ngisi sa kaniyang mga labi. Nababaliw na yata siya.

"Anong nginingisi ngisi mo diyan?" tanong ko sakaniya, tumingin naman siya saakin at ngumisi pa lalo.

"Bukod sa may magandang libro akong bibilhin, look at them." sabi niya at tinuro ang dalawang tao.

They're couple, nang makita ko kung sino iyon ay biglang naginit ang ulo ko, ang pesteng si Zach ay ang laki ng ngiti habang nakikipagharutan sa malanding si Levin.

"Hayaan mo sila. By the way... Anong bibilhin mo, huh?" sabi ko at tumingin sakaniya.

"Fifty shades hahaha." at tumawa pa ang timang. Tigang amp, ilang taon na kaya 'tong walang tira? I bet 5 years?

"Horny shit. Are you?" nakangising sabi ko at nagsimula na kaming maglakad papuntang book store.

"Not really." sabi niya at ngumisi pa lalo.

Nang makabili kami ng bibilhin niya ay pumunta muna kami sa Starbucks. Bumili ako ng Frappucino at nakangising tumingin sa isang taong nakakunot ang noo habang nakatingin saamin ni Dave.

The one and only Zachyrie Rus.

Nginitian ko siya ng pagkatamis tamis at sinabit ang braso sa braso ni Dave.

"Anong tr—" hindi niya natapos ang dapat niyang sasabihin nang napamura ako. 

"Shit!" mura ko nang biglang may natapong juice sa damit ko!

Bida bida yung nagtapon syempre. Putanginang yan. At Syempre si Levin din yun, parati namang epal yon. Ano bang bago?

"Sorry." nakangisi pa niyang sabi kaya bahagyang umikot ang mata ko at nagpeke ng ngiti sakaniya. Mabuti nalang at mabait ako, ayokong pumatol ngayon, mamaya nalang siguro.

Meeting Mr. MendozaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon