DASHII YAS WHITE
Pagsapit ng five o-clock ng gabi ay naligo ulit ako at nagayos, sinuot ko na ang damit na inihanda ko.
"Hija saan ka pupunta?" tanong ni Yaya.
"Somewhere." sabi ko at nginitian siya.
Paglabas ko ng bahay ay sumakay agad ako sa sasakyan ko at inistart iyon.
"I'm not really a flirt, but I guess I need to be. Just to move on." mariing sabi ko sa sarili at pinaandar ng mabilis ang kotse ko.
Fucking immaturity. Self, you're annoying.
PAGDATING ko sa bar na pagkikitaan namin nila Khalifa ay pumasok na ako sa loob at tumingin sa paligid. Nang hindi ko sila makita ay dumeretcho ako stool bar para uminom.
'Ang immature ko kasi.'
"One mojito please." sabi ko at nginitian yung lalaking bartender. Gwapo siya, matangkad siguro, matangos ang ilong niya pero mas matangos yung adam's apple niya. Just by type.
Napaka guwapo niya sa paningin ko.
"One mojito for miss?" tanong niya.
"Thank you, and j'm Dashii Yas, Yas nalang." sabi ko at inabot ang kamay sakaniya. Kinuha naman niya iyon.
Baka mawala, nako.
"Lijel." siya at hinalikan ang likod ng kamay ko.
Nginitian ko siya at uminom ng mojito, biglang umalis yung Lijel sa harap ko, nagulat nalang ako ng biglang nasa tabi ko na siya at iba na ang suot, naka v-neck at tokong si kuya.
"Bakit mag isa ka?" tanong niya saakin.
"May kasama talaga ako, hinihintay ko lang sila." sabi ko at ngumiti.
"You're beautiful." sabi niya. Bolero naman nito.
"Thank you." nakangiti kong sabi.
"May boyfriend?" tanong niya. Umiling ako, hindi naman kasi kami nagkabalikan.
"Wala, ikaw may girlfriend ka?" tanong ko.
"May babae akong gusto kaso may boyfriend e." sabi niya kaya natawa ako ng mahina.
"Name?" nakangising tanong ko.
"Michelle Alejo." sabi niya kaya muntik kong maluwa ang iniinom kong mojito. Small world, huh?
"Oh my god?! That's a friend of mine!" biglang sabi ko sakaniya.
"Really? Pwede bang h'wag mong sabihin sakaniya?"sabi saakin ni Lijel at nginitian ako.
"Friends?" Nakangiti kong sabi.
"Friends." sabi niya, nagkwentuhan lang kami hangang sa may tumawag saakin.
"Dashii Yas." biglang may tumawag saakin na lalaki kaya napalingon ako. Yung ikakasal lang naman pala na lalaki e.
"Uhm, Lijel uuwi na ako salamat nga pala." sabi ko sakaniya at ngumiti.
Nginitian niya naman ako at tumango. Dali dali akong lumabas ng bar ng hindi pinapansin si Zachyrie.
Hinubad ko ang stilleto ko at sumakay sa kotse ko at mabilis iyong inistart at pinaandar.
"Bullshit! He's a fcking piece of bullshit!" sigaw ko at pinunasan ang luhang tumutulo sa mula sa mata ko.
Ang annoying naman ng mundo.
"Kingina niya!" sigaw ko ulit at bumaba sa sasakyan ko ng nandito na ako sa bahay ko.
Derederetcho lang ako at hindi pinansin ang mga kasambahay namin.
Hindi ko tuloy, na ituloy ang walwal na gusto kong mangyari. Super annoying.
Dumeretcho ako sa kwarto ko at nilock yon. Hindi na ako nagbihis at natulog nalang na nakaganon.
Kinabukasan,
Pag ka-gising ko ay nagbihis ka agad ako at nag-ayos.
"Dashii! Si Zach nandito!" sigaw ni kung sino man kaya lumabas ako ng kwarto ko at pumunta sa sala.
Anong ginagawa niya rito?
"Baby." malambing na sabi niya pero hindi ko yon pinansin at kinuha lang ang remote at nahiga sa mahabang sofa at binuksan ang tv.
"Oh?" tanong ko at tinap ang area na nasa gilid ko.
"Baby... I-I'm was just k-kidding on what I said yesterday, I'm not really going to marry that woman please baby forgive me." sabi niya at hinawakan ang kamay ko kinuha ko naman ang unan sa tabi ko at pinantakip sa mukha ko para hindi halata yung ngiti ko! Punyeta.
Bakit ba napaka rupok ko?
(:<)
"Please baby I love you, please wag mo kong ipagpalit please baby, i'm so sorry, i'm just making you jealous please, please baby." s abi niya at hinalik halikan yung kamay ko.
Hindi ko maintindihan ang sarili ko, kagabi ay galit ako sakaniya, ngayon naman ay ayokong umalis siya rito. Bakit ba mahal na mahal ko ang isang 'to? Hindi 'yon makatao.
Tinangal ko yung pagkakatakip nang unan ko samukha ko at tiningnan siya. Nangingilid ang luha ng loko.
Siya naman ang bibiruin ko.
"Nope, katunayan nga e... May nakita akong lalaking sobrang gwapo, mas gwapo pa sayo." sabi ko at inagaw yung kamay ko sakaniya.
"Nope, i'm the most handsome man you've encountered " sabi niya, so boastful.
"Nah, mas gwapo pa sayo... Crush ko nga e tapos hinalikan pa niya yung likod ng kamay ko kahapon, so sweet." sabi ko at hinawakan ang kamay kong hinalikan ni Lijel kagabi.
"Tsk okay, sabi ko nga." sabi niya at padabog na tumayo at tinalikuran ako, bigla naman akong natawa ng pasikreto, naglakad ako papalapit sa hagdan at sumigaw.
" I Love you so much Mister Sungit!" sigaw ko at tumakbo paakyat sa kwarto ko.
Pagkahiga ko sa kama ko ay biglang bumukas ang pinto ng kwarto ko at may yumakap saakin habang nakadapa ako, naka dagan siya saakin!
At ang bigat bigat niya.
"You love me." sabi ni Zach at hinalik halikan ang leeg ko.
"Yeah." sabi ko at pilit na humaharap pero matigas ang lolo niyo, ayaw niyang humiwalay saakin.
"You really love me! Shit!" siya nanaman.
Sobrang unli.
"Oo nga!" Sabi ko at humarap sakaniya. Nakapatong pa rin siya saakin, pero nakaharap na ako.
"So we're going to make a baby?" nakangisi niyang sabi kaya napasimangot ako.
"Nah, soon baby, soon." sabi ko at nginisihan siya.
***
@AphiaSymy
BINABASA MO ANG
Meeting Mr. Mendoza
RomanceMeet Series #1: Mr. Sungit Meets Ms. Kulit Makulit at Masungit ? Paniguradong WORLD WAR III ang dating. Masungit sya pero sweet yun nga lang seloso. Makulit syempre hindi mawawala ang pagiging sweet, clingy at kung ano pang kaharutan, pero pagmahal...