Chapter 2

17 0 0
                                    

Tiffania Williamson's Point Of View

   Grabe, ano ba ang iskwelahan na ito at maraming mga magagarang at magagandang sasakyan? Pagandahan ba ito?

   Napangiwi na lang ako at napailing sa naisip ko. Hayss... kapag talaga anak ka ng isang mayamang pamilya ay mabibili mo lahat ng gusto mo.

   "The three black lambourginie in the left is the owner of that luxury cars is from the Silvenia" sabi niya sabay turo sa tatlong itim na magandang sasakyan na nasa kaliwa at tumango naman ako bilang sagot.

   "The two black BMW car next to the cars of Silvenia is from the Lavreign" sabi ni Gale at tumango naman ako bilang sagot.

   "The two white sports car is from the Watson's and the last two red sport scar is from the Pendleton's" patapos na sabi niya at tumango naman ako bilang sagot.

   "Ang unang lumabas sa mga sasakyan ng Silvenia ay ang kambal na panganay sa kanila. Sila Ezrael Leigh and Ezikiel Reigh Silvenia" sabi niya at pinagmasdan ko naman ang dalawang lalaki at nangunot na lang ang noo ko ng makitang hindi naman sila mgkahawig.

   "Si Ezrael Leigh naman ay yung kulay brown ang buhok at messy hair. Si Ezikiel Reigh naman ay yung black ang buhok naman" sabi niya at nangunot na lang ang noo ko ng makita na halos lahat ng istudyante dito ay nakatingin sa dalawa.

   Hmm... may taglay naman silang kagwapuhan at angas na dating kaya ganito na lang siguro sila pagtinginan.

   "Ang sumunod naman sa kanila ay si Erza Xyrene Silvenia. The cool girl that have a red hair" sabi niya at napanganga na lang ako ng makita kung gaano siya kaganda! Grabe! Ang lakas ng dating niya!

   "Ang sumunod naman sa kaniya ay sila Athena Katerine and Audrey Isabelle Silvenia. Sampung buwan lang daw ang agwat nilang dalawa kaya pagkakamalan mo silang kambal" sabi niya at tumango naman ako bilang sagot.

   "Dapat anim silang magkakapatid pero ang balita daw ay bigla na lang daw nawala ang kapatid nila at hindi na nila makita iyon" sabi niya dahilan para mapalingon ako sa kaniya.

   "You mean, bunso dapat yung kapatid nilang nawala?" Tanong ko at tumango naman soya bilang sagot at seryosong bumalik ng tingin sa harapan.

   "Exactly, hindi ko na alam ang ibang detalye dahil masyado talagang masikreto ang pamilya nila at mga piling tao lang ang nakakaalam kung ano ba ang tunay na nangyari" seryosong giit niya at seryoso naman akong nakinig sa kaniya.

   "So by the way, ang unang lumabas naman sa sasakyan ng mga Lavreign ang panganay at ang pangatlo sa magkakapatid. Si Zach ay mayroong ash grey na buhok habang si Vanessa naman ay siya naman ang nag-iisang babae at sabihin na nating pinakaspoiled sa kanilang lahat" sabi niya na kinalingon ko sa kaniya.

   "Ha? Paano mo nasabi?" Tanong ko at ngumiwi naman siya at bumuntong hininga.

   "Ayaw niya ng crowded na lugar at ayaw na ayaw niya din ang mainitan ang balat niya. Mas gusto niya na siya kailangan ang magiging muse dito sa school pero dahil may mga babae na apo ang ibang pinakamakapangyarihang pamilya ay hindi siya nagiging muse" sabi niya at halata sa mukha niya ang pagkairita.

   "Sensitive lang ata siya" sabi ko at sinamaan niya lang ako ng tingin kaya mabilis kong tinaas ang mga kamay ko.

   "So next ang pangalawa at ang bunso sa pamilyang Lavreign. Sila Luxury and Xander Lavreign" sabi niya at muli ko namang binalik ang tingin ko sa kanila at napanganga na lang ako sa bunso dahil may angkin nga itong kagwapuhan.

The Silvenia'sTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon