Trần Minh Sinh nhìn nét mặt cực kỳ nặng nề của Dương Chiêu, mày anh cũng khẽ nhíu. Anh kéo cổ tay cô, "Em đừng hoảng, từ từ nói."
Tay Dương Chiêu được bàn tay rộng ấm của anh nắm lấy, cũng từ từ bình tĩnh lại. Cô nhìn Trần Minh Sinh: "Em phải đi tìm nó."
Trần Minh Sinh: "Nó trốn học?"
Dương Chiêu hơi trầm mặc, rồi "Ừm" một tiếng
"Thằng bé có di động không, gọi điện cho nó trước đã."
Dương Chiêu gật đầu, lấy di động ra bấm một dãy số.
Nhưng cô nhanh chóng buông xuống, "Nó tắt điện thoại rồi."
Trần Minh Sinh: "Bình thường em có biết nếu nó trốn học sẽ đi đâu không?"
Dương Chiêu suy tư một lát, rồi lại cầm di động lên bấm gọi. Lần này cô để điện thoại rất lâu, đến mức Trần Minh Sinh nghĩ cô sắp tắt máy thì cô bỗng nhiên nói chuyện.
"Alo? Cậu là Lưu Nguyên phải không?"
Trần Minh Sinh không nghe được bên kia nói gì, anh nhìn chân mày Dương Chiêu càng lúc càng nhíu chặt.
"Tôi hỏi cậu là Lưu Nguyên đúng không? Dương Cẩm Thiên có đó không?"
"Alo?"
"..."
Dương Chiêu buông điện thoại nhìn nhìn, Trần Minh Sinh hỏi: "Sao vậy em?"
Dương Chiêu: "Em trai em thường chơi cùng thằng bé này. Lần trước nó trốn học em tìm được ở chỗ bọn nó."
Trần Minh Sinh: "Lần này nó không nói cho em biết?"
Dương Chiêu vẫn nhìn chằm chằm vào di động, ngón tay ấn liên tục, có lẽ là gửi SMS, "Dường như nó đang mơ mơ màng màng, không biết em nói nó có nghe được gì không nữa."
Trần Minh Sinh: "Say?"
Dương Chiêu: "Không biết nữa."
Lúc này đồ ăn Dương Chiêu gọi đã được mang lên, phục vụ đặt hai bát mì trên bàn, nói câu mời dùng rồi lui xuống. Dương Chiêu nhìn bát mì gà trước mặt rồi nói: "Xin lỗi, em phải đi trước."
Trần Minh Sinh đứng lên: "Lần trước em trai em trốn học tìm được nó ở đâu?"
Dương Chiêu ngẩng đầu nhìn anh: "Bên cạnh trường học có có một quán karaoke."
Trần Minh Sinh gật đầu, "Đi thôi."
Dương Chiêu hơi bất ngờ, "Anh muốn đi cùng em?"
Trần Minh Sinh: "Ừ, không phải em không đi xe đến sao."
Dương Chiêu vốn có lái xe, cô để ở tầng hầm nhà sách, định ăn với Trần Minh Sinh xong sẽ quay lại lấy, không ngờ lại xảy ra chuyện này.
"Vậy làm phiền anh."
Hai tô mì cứ thế để nguyên trên bàn, Dương Chiêu và Trần Minh Sinh rời khỏi quán.
Trên xe, Dương Chiêu không nói câu nào. Trần Minh Sinh đôi khi quay sang nhìn cô, đều thấy cô đang nhìn ra ngoài cửa sổ, mặt đầy ưu tư.
Trần Minh Sinh biết vị trí quán karaoke đó nên nhanh chóng cho xe chạy thẳng tới. Tới nơi, Dương Chiêu nói với anh: "Anh chờ ở đây nhé, em vào tìm xem sao."
BẠN ĐANG ĐỌC
Hẹn Ước - Twentine
RomanceAnh - người con trai tàn tật, phải bươn chải kiếm sống. Bao khó khăn, khắc nghiệt của cuộc đời cũng không làm anh khuất nhục, cúi đầu. Qua bao nhiêu đắng cay, anh vẫn là người đàn ông tự tin, bản lĩnh, yêu hết mình và cống hiến hết mình. Cô - người...