Chương 17 : Bình yên và dịu dàng

67 2 0
                                    

Dương Chiêu và Trần Minh Sinh đi siêu thị ở gần nhà, lúc vào cửa cô xách một cái giỏ, Trần Minh Sinh liền nói: "Hay là cô lấy xe đẩy đi."

Dương Chiêu hỏi: "Dùng xe đẩy?"

Trần Minh Sinh gật đầu.

Sau đó đã chứng minh dùng xe đẩy là đề nghị chính xác.

Đến lúc bắt đầu mua đồ Dương Chiêu mới phát hiện, bếp nhà cô thiếu rất nhiều thứ.

Nồi, chén, muỗng đũa, thau chậu rồi đến mắm, muối, dầu ăn, tương giấm... Dương Chiêu chất đầy một xe.

"Đủ chưa?" Dương Chiêu hỏi Trần Minh Sinh.

Lúc đó bọn họ đã đi mua đồ gần một tiếng, Trần Minh Sinh chỉ yên lặng theo sau Dương Chiêu.

Mua sắm là bản tính trời sinh của phụ nữ, Dương Chiêu ngắm nghía hai cái chảo mà Trần Minh Sinh thấy không khác gì nhau mà phải hơn mười phút mới chọn một cái.

Dương Chiêu hỏi Trần Minh Sinh.

"Cái nào tốt hơn?"

Trần Minh Sinh chỉ mong cô mua mau mau một chút, chỉ đại một cái: "Cái này."

Dương Chiêu bình thản hỏi anh: "Tốt thế nào?"

Trần Minh Sinh: "..."

Vì thế Dương Chiêu cảm thấy Trần Minh Sinh không để tâm mấy đến chuyện mua sắm này, mấy món tiếp theo cô bắt đầu tin tưởng vào phán đoán của mình.

Thế là Trần Minh Sinh rút kinh nghiệm lúc Dương Chiêu quay lại hỏi "Đủ chưa", Trần Minh Sinh cố ý ra vẻ ngẫm nghĩ một lúc, sau đó mới gật đầu.

"Đủ rồi."

Dương Chiêu rất hưởng thụ.

"Vậy được rồi."

Bọn họ mua rất nhiều, cuối cùng lúc ra khỏi siêu thị xách xếp thành bốn túi to. Trần Minh Sinh chỉ mấy cái túi: "Để tôi xách cho."

Dương Chiêu đưa anh một túi, Trần Minh Sinh nói: "Đưa hết đây."

Dương Chiêu nói: "Nhiều thế này sao anh xách được." Bởi vì Trần Minh Sinh còn chống nạng, chỉ xách được bằng một tay.

"Không sao." Trần Minh Sinh vươn tay, "Đưa cho tôi."

Dương Chiêu nghiêm túc hỏi Trần Minh Sinh: "Tôi hỏi lại, anh xách được thật không?"

Trần Minh Sinh mỉm cười: "Được."

Dương Chiêu đưa hết mấy cái túi cho anh.

Tay trái Trần Minh Sinh ôm ba túi, ba ngón tay phải xách một túi, ngón cái và ngón trỏ dùng để chống nạng.

Dương Chiêu và anh cùng về nhà.

Trần Minh Sinh đi bên cạnh cô, tốc độ không nhanh không chậm.

Về nhà, Trần Minh Sinh xách mấy túi đồ xuống bếp, Dương Chiêu vào nhà thay quần áo. Lúc đi ra cô nói với Trần Minh Sinh: "Rửa tay đi, chúng ta nấu cơm."

Trần Minh Sinh gật đầu.

Trong bếp, Trần Minh Sinh giúp Dương Chiêu mở thùng đựng nồi cơm điện, đặt sang một bên. Còn Dương Chiêu ngồi bên cạnh đọc hướng dẫn sử dụng.

Hẹn Ước - TwentineNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ