Chương 62

31 1 0
                                    

Mấy đợt tuyết nữa rơi xuống, đã sắp đến ngưỡng cửa cuối năm.

Thời tiết phương Bắc càng ngày càng giá lạnh, tuyết đã đóng một lớp dày trên mặt đất. Hàng cây ven đường trơ trụi lá. Không khí ở đây không quá trong lành, sau khi tuyết rơi vài ngày, đã không còn là tuyết trắng nữa mà là một lớp tro bụi mỏng phủ kín đất trời.

Mọi người đi ủng tuyết, từng tiếng sột soạt vang lên theo mỗi bước chân trên nền tuyết.

Không khí năm mới tràn ngập đường phố, trong những cao ốc, cửa hàng, khách sạn, thậm chí cột đèn ven đường cũng treo đèn lồng đỏ. Chúng tỏa sáng trong màn đêm ánh lên một vùng đỏ nhạt trên nền tuyết trắng.

Đây là ngày mệt mỏi nhất và bận bịu nhất trong năm.

Buổi sáng Dương Chiêu dậy sớm cẩn thận sửa soạn đồ đạc. Hôm nay là đêm giao thừa, theo quy ước của nhà họ Dương đêm giao thừa là ngày gia đình họp mặt. Đó cũng là ngày người trong nhà góp mặt đầy đủ nhất.

Buổi sáng cô dậy sớm thuận tiện đánh thức Dương Cẩm Thiên.

Với thí sinh dự thi đại học mà nói, đây là kỳ nghỉ thư giãn cuối cùng trước kỳ thi đại học.

Dương Cẩm Thiên hiếm khi được ngủ nướng hai ba ngày liên tiếp. Sau khi cậu nghỉ vẫn ở lại nhà Dương Chiêu, Dương Chiêu hỏi cậu có muốn qua nhà ba mẹ cô ở để tiện chăm sóc cậu hơn không, Dương Cẩm Thiên dù nói gì cũng không chịu.

Dương Chiêu gọi Dương Cẩm Thiên dậy, cô gọi bữa sáng cho cậu, sau đó vào nhà lấy một cái túi lớn.

Dương Cẩm Thiên mơ mơ màng dụi mắt hỏi: "Chị, đó là gì?"

Dương Chiêu trả lời: "Là quần áo, tối nay em mặc bộ này."

Dương Cẩm Thiên lấy túi lại xem, cậu lấy quần áo ra nhìn nhìn, đó là một bộ đồ kiểu Tôn Trung Sơn được cắt may khéo léo.

Dương Cẩm Thiên thấy đau đầu: "Chị, chị mua cho em hả?"

Dương Chiêu: "Ừ, chị đặt người làm đó, em mặc thử xem."

Về loại đồ Tôn Trung Sơn này, không thể không nói đây nó là kiểu đồ yêu thích của ông nội Dương Chiêu. Ông nội Dương Chiêu là phần tử trí thức hiếm có trong thời đại đó, một thanh niên tiến bộ, lòng yêu thích với trang phục kiểu Tôn Trung Sơn của ông đã đến một trình độ nhất định, loại đồ Tôn Trung Sơn này dù mặc được hay không thì trong nhà ông cũng có khoảng nửa tủ quần áo.

Mà tuổi ông đã lớn, nói thẳng ra là không sống được bao lâu, mọi người vì muốn ông cụ vui vẻ, buổi tiệc tất niên cuối năm đều mặc đồ kiểu Tôn Trung Sơn.

Dương Cẩm Thiên ngáp ngắn ngáp dài bước vào toilet, cậu thay quần áo rồi đi ra, hỏi Dương Chiêu: "Chị, chị thấy thế nào?"

Dương Chiêu sửa soạn lại cái túi to, cô ngẩng đầu nhìn một lượt. Sau đó cười bảo: "Ừ, không tệ."

Dương Cẩm Thiên được cô khen một câu, trong phút chốc tinh thần vui lên không ít: "Chờ em đi chải đầu lại, đẹp trai hơn nhiều." Cậu hưng phấn tràn trề nói với Dương Chiêu: "Trông giống như học sinh trong thời kỳ dân quốc lịch sử đã mô tả."

Hẹn Ước - TwentineNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ