Hôm đó, Dương Chiêu vẫn ở cùng Trần Minh Sinh cho đến lúc anh ngủ say.
Thật ra cũng không quá muộn, đại khái chừng bảy tám giờ tối, Trần Minh Sinh nghỉ ngơi Dương Chiêu mới rời khỏi phòng bệnh. Cô không thấy Văn Lỗi, một người khác đến thay thế mà cô không quen.
Có lẽ Văn Lỗi đã báo trước thân phận Dương Chiêu, lúc thấy Dương Chiêu bước ra khỏi phòng bệnh, người đó quan sát cô một lát sau đó gật đầu chào hỏi: "Xin chào, tôi đến trông nom Trần Minh Sinh, thay ca cho tiểu Lỗi."
Tuổi của anh ta trông có vẻ lớn hơn Văn Lỗi một chút, anh ta không cao lắm, dáng người trung bình, mặc một chiếc áo ngắn tay và quần soóc.
Dương Chiêu gật đầu chào: "Chào anh, làm phiền anh rồi." Dứt lời, cô lại hỏi: "Bây giờ anh ấy cần người trông coi hai bốn trên hai bốn sao?"
Anh ta đáp: "Vâng, mọi người trong đội đều rất quan tâm, lần này anh ấy lập công lớn, may nhờ anh ấy nên mới có thể một lưới tóm gọn đám người Bạch Cát. Anh ấy chắc chắn sẽ không sao đâu, chúng tôi sẽ cố hết sức cứu chữa cho anh ấy."
Dương Chiêu nhỏ giọng: "Cám ơn."
Đợi đến khi đi xuống lầu bước qua cửa, cô bị người khác gọi lại, Dương Chiêu mới giật mình, cô đã quên mất Dương Cẩm Thiên.
Dương Chiêu hơi áy náy.
Dương Cẩm Thiên ngồi ở ghế trên lầu một, cậu thấy Dương Chiêu với ánh mắt vô thần đi lướt qua cậu, cậu gọi nhưng cô vẫn không phản ứng, Dương Cẩm Thiên lại gọi lần nữa mới thấy cô dừng bước.
"Tiểu Thiên..." Dương Chiêu vội bước tới, cô vò vò tóc mình, "Xin lỗi em, chị ở lại lâu quá, chị..."
"Em biết." Dương Cẩm Thiên trông không giống tức giận, cũng không mất kiên nhẫn vì chờ lâu. Cậu đứng dậy, tay còn xách túi nilon đang đặt trên ghế lên.
Dương Chiêu thoáng nhìn, Dương Cẩm Thiên nói: "Chị ăn đi, chắc chị vẫn chưa ăn gì?"
Quả thật Dương Chiêu chưa ăn gì cả.
"Chị không muốn ăn, em ăn đi." Dương Chiêu trả lời.
"Ngày mai chị còn phải tới đây, không ăn gì, sức đề kháng sẽ giảm xống. Những nơi như bệnh viện bảo an toàn thì an toàn, nói nguy hiểm thì cũng nguy hiểm. Hơn nữa, chị không ăn gì thì không có sức để chăm sóc người khác đâu."
Dương Chiêu bỗng ngẩng đầu nhìn cậu.
Ánh mắt Dương Cẩm Thiên rất bình thản, dường như chẳng mấy quan tâm.
Cậu đã thay đổi, Dương Chiêu nghĩ, em trai cô đã thay đổi, đã trưởng thành rồi.
"Được." Cô đáp: "Cầm về khách sạn đi, chị sẽ ăn ở đó." Dương Chiêu dứt lời bước ra ngoài luôn, Dương Cẩm Thiên đi theo sau cô. Dương Chiêu đi vào bãi đỗ xe lấy chìa khóa ra, thuận miệng hỏi: "Em mua gì thế?"
"Sườn xào chua ngọt." Dương Cẩm Thiên trả lời: "Chị thích ăn món này."
Dương Chiêu đột nhiên khựng lại, bàn tay đang lấy chìa khóa cũng dừng lại, dường như đoạn ký ức nào đó bóp chặt trái tim cô khiến cô thảng thốt.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hẹn Ước - Twentine
RomanceAnh - người con trai tàn tật, phải bươn chải kiếm sống. Bao khó khăn, khắc nghiệt của cuộc đời cũng không làm anh khuất nhục, cúi đầu. Qua bao nhiêu đắng cay, anh vẫn là người đàn ông tự tin, bản lĩnh, yêu hết mình và cống hiến hết mình. Cô - người...