Chương 35

47 2 0
                                    

Đi tàu đến Bắc Kinh mất gần năm tiếng, Dương Chiêu ngồi trên tàu đọc sách một lúc, cô thấy tàu rung lắc quá mạnh đành bỏ sách xuống.

Trần Minh Sinh nhìn cô hỏi: "Em có muốn nghỉ thêm chút nữa không?"

Dương Chiêu đáp: "Không cần đâu."

Chỗ ngồi trên xe chật cứng, rất nhiều hành khách phải mua vé đứng, đứng rải rác khắp toa xe, họ đang chờ xem có chỗ nào trống để ngồi vào. Dương Chiêu uống một ngụm nước, yên lặng ngồi đó.

Đối diện cô và Trần Minh Sinh là hai ông bà lão và một cậu bé. Cậu bé con không chịu ngồi yên trên ghế mà cứ chốc lát hỏi, chốc lát kêu rên, bà nội kéo kéo bảo cậu im lặng.

"Con có đói không?" Bà nội hỏi cậu.

"Con đói!" Cậu bé trả lời.

Ông nội của cậu xách bịch ni lon đã cột kín đặt bên chân lên, ông mở túi ra, bên trong là một ít đồ ăn vặt: "Con muốn ăn gì?"

Cậu bé vâng dạ rồi bò sấp trên chân bà nội với qua bên kia lục lọi trong bịch. Cậu bé tìm tới tìm lui một hồi rồi lấy ra một cái bịch nhỏ.

Dương Chiêu không biết đó là cái gì, cô chưa từng thấy cũng chưa từng ăn, nó được đựng trong một túi ni lon đỏ.

Cậu bé dùng răng xé bịch ra, rút ra từng cái nhai ngon lành.

Lúc cậu bé mở bịch ra, Dương Chiêu ngửi thấy mùi dầu mỡ là lạ bốc nồng nặc, giông giống mùi hơi ga.

Cô khẽ nhíu mày, nhìn tránh sang hướng khác.

Nhưng mùi đó không phải cô không nhìn thì không ngửi thấy, cậu bé kia càng ăn càng hăng thì mùi càng lúc càng nồng. Hơn nữa hình như cậu bé ăn rất ngon miệng, âm thanh giòn tan.

Dương Chiêu nghe tiếng động đó, lại ngửi mùi dầu đặc trưng, cô thấy hơi chóng mặt.

Cô kéo kéo Trần Minh Sinh nhằm phân tán sự chú ý, Trần Minh Sinh vẫn nhắm mắt nghỉ ngơi.

Anh mở mắt nhìn Dương Chiêu.

Dương Chiêu nhỏ giọng: "Anh đang ngủ à?"

Trần Minh Sinh trả lời: "Không."

Dương Chiêu ừ rồi không nói gì nữa.

Trần Minh Sinh chợt phát hiện Dương Chiêu hơi mệt mỏi, anh nắm tay Dương Chiêu hỏi: "Em khó chịu ư?"

Dương Chiêu lắc đầu, Trần Minh Sinh nói tiếp: "Để anh lấy trái cây cho em."

Dương Chiêu nghĩ tới vị ngọt ngọt mát mát của trái cây có lẽ sẽ át bớt mùi dầu, cô lập tức gật đầu: "Được."

Túi du lịch của Trần Minh Sinh đặt ngay bên chân, thức ăn đều để trong đó, anh lấy bịch trái cây to bên trong ra, đưa cho Dương Chiêu một quả lê.

Dương Chiêu cầm lấy: "Cảm ơn anh, để em đi rửa."

Thật ra lúc ở nhà đã rửa hết rồi, nhưng trong hoàn cảnh này, Dương Chiêu cảm thấy cô nên rửa lại lần nữa.

Cô cầm lê rời khỏi chỗ ngồi, vì ghế ngồi của hai người là dãy ghế đầu nên rất gần chỗ tiếp giáp hai toa tàu, toilet nằm ngay bên cạnh, bây giờ toilet đã khóa cửa, trước toilet có hai người đứng chờ.

Hẹn Ước - TwentineNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ