Kath's POV
Umaga nanaman, para naman ako neto hindi natulog. Hay, naku! Matext nga si Dhie ko, kelangan ko siya. Baka din naman matulungan niya ako maya. Si DJ naman kasi e, hindi kagad sinabi. Pero baka naman pinagtritripan lang ako. LOL, bakit naman niya gagawin yun? Eh, hindi pa naman kam close. Pagkakuha ko ng cellphone ko, may text galing kay ....
From: Bhebx
Musta naman yung mga tao dyan? Haha!
Juls: Hindi ka yata nagpaparamam dyan?
Kath & DJ: KAmusta naman kayong dalawa ha? HAHA! Sorry bhebx ! (: LOL
Baby Mocha: Text mo naman ako ): Hindi mo na ako tinetext.
Goodnight sainyong lahat! Kita-kits nalang sa lahat ng kasali sa sayaw! Ingat!
Sabi na nga ba e, itong lalaking 'to ang nagbigay ng number ko kay DJ e. Panira kasi e, ayun hindi daw sila nagkakausap ni Baby Mocha niya, kaya pala siya ganyan ngayon. Problema netong dalawang 'to? Hay. Ayun, yung sayaw nga pala. Mareplyan nga 'to.
To: Bhebx
Hoy, sabi na ikaw nagbigay ng number ko e. Pero bakit ha?! Lagot ka sakin, bakit nga pala hindi kayo naguusap ng baby mocha mo? Problema niyo? Teka nga, may problema pa kasi tayo e. Si DJ daw hindi pwede e. Loko nga e, text mo nga. Paasa pala yang kaibigan mo!
To: Dhie <3
Goodmorning, dhie! Musta?
From: Bhebx
Oh? Sabi niya kagabi, pupunta siya ah. Sige text ko, gayak lang ako. Kita nalang tayo.
To: Bhebx
Ge, huwag mo muna sabihin kay Juls ha. Kunwari okay tayo, kilala mo naman yun?
From: Dhie <3
Morning, okay naman. Ikaw ba, mhie?
To: Dhie<3
Hindi okay e, may problema. About yung sa sayaw namin ni Juls, hindi pala pwede ngayon yung magtuturo samin ngayon. Kainis nga e, hindi kagad sinabi.
From: Dhie <3
Ayy, ganun ba? Bakit daw? Hindi ako pwede ngayon e, kasama ko din yung friend ko. May pupuntahan daw kami ngayon e. Hindi rin sinabi kung bakit. Baka daw kasi magback-out ako. Loko yun e.
To: Dhie<3
Ah, paano na 'to ngayon? ): Kasi naman e. Sige, text mo nalang ako ha. Iloveyou! :*
From: Dhie<3
Kaya mo yan, ikaw pa! <3 Ingat ka ha, Iloveyou more :*** text mo din ako! (;
Hay, buti nalang nandyan ang dhie ko para palakasin ang loob ko. Sarap talaga ng feeling pag nandyan ang mahal ko. Paano na nga kaya 'to? Hay! Matext nga si Juls.
To: Bes(:
Morning! Punta ka na ba sa school? Sabay na tayo oh? Daanan mo ako ha. Haha! (:
Jul's POV
Papasok na ako, okay na kaya lahat? Sana oo. Pero teka, madaan nga si bes. Haha!
From: Bes(:
Morning! Punta ka na ba sa school? Sabay na tayo oh? Daanan mo ako ha. Haha! (:
Hindi ko na rereplyan 'to, puntahan ko nalang siya. Haha! Lakas ng tama ko ah, inlove kasi e. Iba pala talaga pag inlove ka noh? Sarap sa feeling! (:<3
"Hoy, bes! Sakay na."
"Dyan ka na pala!"
"Ayy, hindi! Picture lang 'to. Haha! May number ka ni DJ?"
"Oo, meron. Bakit? Gusto mo makuha?"
"Naman. Haha!"
"Patay tayo dyan, inlove na inlove ka na sakanya ah. Haha! Kunin mo nalang sa cellphone ko."
"Hahahaha! Tetext ko na nga siya e. Inlove na nga talaga ako sakanya e."
"Lakad mo ko? Haha! Kaya din kita dinaan dahil dyan e."
"Hayaan mo siya ang gumawa ng paraan, tutulungan lang kita mapalapit sakanya."
"OO na! Nako. Baka saan pa mapunta 'to e. ((:"
"Loka ka talaga noh? Haha!"
"HAHAHA!"
Buti nalang at nandito na kami, dinaan ko nalang lahat sa tawa. Kasi naman e, haha! Matext na nga siya.
To: <3<3<3
Goodmoring! (:
From: <3<3<3
Juls? Paano mo nakuha number ko?
Nako naman, paano nya nalaman number ko? Kay bes kaya? Naman oh. Kala ko ba tutulungan niya ako mapalapit. Eto na e, hay nako!
To: <3<3<3
Kay bes. Binigay sakin, eh ikaw paano mo nalamang number ko?
From: <3<3<3
Kay EJ, hiningi ko sakanya kagabi. :D
To: <3<3<3
Oh, kaya pala. Haha! Mokong yun, hindi sinasabi. Pupunta ka ba mamaya?
From: <3<3<3
Hindi ko alam e, baka hindi.
To: <3<3<3
Ah, ganun ba? Sige. Dito na kasi titser namin e, ingat <3
Ayy, cancel cancel cancel! NAkeng. Sent! Naman, bakit ako naglagay ng "<3" hindi naman kami close e. Lagot sakin 'tong Ej na 'to maya. Kainis ah! HAha! Yaan na, baka maging close pa kami e. ((:
Les' POV
Hindi nga pala nila alam na magkakilala kami ni Kath, eh hind ko din naman alam kung magkakilala sila e. Saka ko nalang sabihin sa mga brad ko pag nakita kita kami. Ano nga kaya gagawin namin nila DJ ngayon at sino-sino kasama? Ano kaya gagawin namin? Bakit naman niya sinabi na baka umatras ako. Loko talaga yun e. Baka kung anong kalokohan lang. Basta hindi ako gagawa ng ikagagalit ng mhie ko noh. Mahal na mahal ko kaya yun. Matext nga si DJ.
To: DJ
Pre! Saan lakad natin maya?
From: DJ
Huwag ka ngang magulo, nasa gitna ng klase oh. Makuha pa 'tong cellphone ko e. Buti nalang bingi 'tong teacher namin! Haha!
To: DJ
Sira ulo ka talaga kahit kelan noh? HAha! Sama mo talaga pre! Sige na nga, kita nalang maya sa labas ng campus. Ingat, ay mali sila magingat sayo!
From: DJ
Ulol! Ikaw din, sige!
Napaka ogag talaga nung kaibigan kong 'yun kahit kelan. Sira talaga oh, miss ko na si mhie ko. Kasi naman e, busy tas ayaw pa ako pakilala sa pamilya niya. ): Naiintindihan ko naman siya e. Pero sana dumating yung panahon na mapakilala din niya ako. Hirap ng sitwasyon naming ganito. ));
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
BINABASA MO ANG
Count On Me
LosoweMagbest friend kami, magpinsan pa. Pero may Hindi kami inaasahan na mangayayari at malalaman sa pagkatao sa Isa samin. Ako po pala si Kathryn Chandria Bernardo at ang best friend ko ay si Daniel John Ford Padilla. Hindi namin alam Kung ikakasaya ba...