Chapter 25

232 1 0
                                    

Sige po, read lang po ha. :D

-----------------------------------------------------------------------------------

Kath's POV

Pagkahatid sakin nila Juls at DJ. Agad akong pumasok, nagbihis. Gumayak na ako, at umalis ulit. Naglakad ako, hindi ko na ng alam kung nasaan ako e. Basta ang alam ko, gusto ko mapagisa. Gusto ko munang magpakalayo-layo sakanila. Gusto kong magpakasaya sa sarili kong paraan. Dinala ako ng paa ko sa isang bar. Sa isang bar, pagpasok ko. May isang lalaking parang kakilala ko, gusto ko lumapit saknya. Hindi ko alam nandun na pala siya sa harap ko.

"Ano ginagawa mo dito!? Gabi na ah!" DJ

"Ano ng ba ginagawa pag nagpunta dito?"

"Sus! Problema mo?" 

"Wala! Wala lang diba!? Eh iaw ano ginagawa mo dito?Nasan si Juls?"

Oo nga speaking of Juls, nasn si Juls? Diba? Magkasama sila kanina? Okay naman sila. Haay! Problema neto? Tsk! 

"Bakit sakin mo hahanapin ang wala? Hanapan ba ako?"

Pagsusungit niya sakin, bakit kaya? DJ! Ano meron?

"Eh, bat ang sungit mo?"

"Wala ka ba talaga alam!?"

"Ang alin?"

"Wala lang naman, break na kami."

"Ah, kaya nam- What!? Walaa na  kayo!? Kelan pa!? Bakit?"

Imbis na sumagot siya, niyakap niya ako at rinig ko ang hikbi niya. Nararamdaman ko din ang luha na pumapatak sa likod ko.

"Pwe-de da-w ba-ng mag-ing mag-ka-ibi-gan na-lang kami. *hik Wala naman daw kasing kassiguraduhan yung relasyon namin. *hik Wala naman daw akong kulang e,*hik hindi lang daw talaga siya ang siguro ang karapat-dapat sa pagmahaal ko. *hik Minahal naman daw niya ako, pero hindi na daw niya alam. *hik"

Naramdaman kong basang basa din pala siya, siguro nagpaulan 'to. TSK! Juls, eto ba yung sinasabi mo? Yung naguguluhan ka, pero bakit? Kanino? Hindi naman kasi natuloy yung pinaguusapan namin nun e. Dahil pumasok si DJ nun, at ako ayun nakatulog  ulit sa kakaiyak. Haaaay! Juls.

"Minahal niya ba talaga ako? *hik"

Hindi ko alam isasagot ko. Paghanga lang ang nakita ko kay Juls nun e, ewan ko ba. Haaay!

"Uuwi na tayo, DJ. Ako na muna bahala sayo ngayon."

"Ayoko pa. *hik"

"SA ayaw at gusto mo uuwi tayo!"

Inalalayan ko siya sa paglalakad, tumila na din naman ang ulan. Pauwi na sana kami, ng nadaan kami sa bahay nila Juls. Nasa labas siya at may kasma. What the hell are you doing, Juls? Siya ba? KApatid pa talaga ni DJ, Juls? Sana hindi mo nalang siya sinagit Juls! Sana binasted mo nalang siya. Ayoko din naman kita husgahan, pero ano 'to!? Kasma mo si JC ngayon, sa laba saka ka miiyak? Nagpapaawa kaba? Ano ba Juls? Hindi ko na alam pwede kong sabihin. Lumapit nalang ako saknaila, at gulat din si JC sa pagkakaita samin ni DJ. Ganun din si Juls.

"What is just happen!? Why are yo here, JC? And you, Juls! Why don't you go inside!?" 

Galit na sabi ko saknila, akmang tatayo na si JC. At inalalayan na tatayo na din si Juls. Iba ang nagawa ko saknya.

**PAK

Isang sampal ang ginawa ko sakanyaa, wala na akong paki kung magalit siya, Pero mali ang ginawa niya. Ang ginagawaa niya. Parang nagpaasa siya ng tao, oo kilala ko na siya. Kaya lang, mali e. MAli to, kung dati oka lang. Wala akong paki, pero BFF ko 'to at pinsan. Hindi niya pwede gawin 'to sakanya. Magsasalita na sana si Juls pero piniglaan ko siya.

"Bes, huwag ngayon!! PLS!" Saka na kami umalis

Hindi ko n alama ang nagawa ko, sorru bes. Pero ayoko ng nasasaktan si DJ, napaka lapit na niya sakin e. Kita mo naman kakagaling ko lang sa hiwalayan, hindi naman talaga siya hiwalayan. PEro, doon na din patungo e. Bes, kahit ikaw ang mananakit sakanya. Hindi ko na hahayaan na mangyari yun. Mabti pa nga break na kayo.

Someone's POV (makikila niyo din ako.)

May nalaman ako ng hindi nila alam, tungkol sa pagkatao ng isa kong barkada. Iba kasi ang alam niya e, iba ang alam nilang magkakapatid. Lahat sila, namumhay sa kasinungalingan.

**FLashBACK

Naglalakad ako patungo sana ako sa bahay ng barkada ko, ng hindi ko sinasadya.

"Nagmamakaawa ako sayo, huwag mo na kunin ang anak niyo dito. PLs!" Hindi ko siya nakita, pero dama ko ang lungkot niya. Sinilip ko, mommy pala ni ..

"Ano ba kailangan kong gawin para lang hindi mo ituloy yan? Malalaki na sila oh. Magtatapos na ng college si .."

Hindi ko pinatapos, ayoko ng madagdagan ang naririnig ko.  Grabe, hindi ko aakalain na ang isnag pamilya na akala naming lahat ay perpekto. Wala din pala, waaaaaah! Naguguluhan na ako, ayokong magsalita skanila pero ginugulo ako ng isip ko. Magpalusot kaya ako, sabihin ko busy ako. Kaya maghanap nalang sila ng bagong drummer, sabihin ko nalang na super higpt ng sched ko. Haaay, bhala na! Putek, bakit ba ako naipit! Naglakad na ako palayo.

"Tol!" 

"Oh? T-ol!" Nauutal kong sabi. Bakit ba? LEtche naman oh

"Ngyari sayo? Bakit ganyan ka magsalita?" NApansin niya pa yun. Bwiiisit! Need some help.

"Wala naman. Saan pala punta mo ngayon?" Umayos ka.

"Dyan lang."

"Ah, sige! May pupuntahan pa kasi ako e. Inagt ka. Saka nalang." Nagmadali naman akong umalis na, bahala na siya.

Hanggang kelaan ko ba 'to itatago? Saka bakit ngayon lang? Bakit kung kelan malaki na sila? Bakit? Naawa naman ako saknila, namumuhay siya. Kala din nila, okay sila. Kahit ganun lang ang buhay nila, pero ano? TSSSS! Ewan ko na.

Seth's POV

Haaay, ano nanaman 'tong gabing pataposs na 'to. araw-araw ganito ang naangyayaari. Pero teka, nasan na kaya si DJ? Maguusap na kami, wal apas iya. HAaay! Bahala na.

"Bregs, ano sa tingin niyo? May tinatago kaya si Mycko satin?"

"Ewan ko nga e, pero iba na talaga pakiramdam ko skanaya."

"Dpat natin malaman yan. Pero dapat malaman muna to ni DJ."

"Nasan na ba siya? Text mo nga JC."

Tinext naman ni JC

"Huwag nalang daw tayo magalala. Yun lang sinabi e. So, tara na?"

"Ikaw nalangmagbanggit sa kuya mo ha." Tango naman niya sakin

YAn lang din napagusapan namin e, wala din sa mga mood mga kasama ko. May mga iniisip din. Nagpatila nalang kami ulan at dumiretsho kila Kats. Pagkauwi namin, kagulat-gulat ang nakita namin. SI Kath at DJ basa sa ulan, tas umiiyak si DJ. Parang pinagbagsakan ng langit. Ano naman kaya nangyari dito? Si Kath naman, binigyan kami ng pumasok na sa loob. Ano b anman 'to.

-------------------------------------------- sorrry! KathNiel lang tututok. Para din maapabilis na 'tong story na 'to. Hindi ko na by details pa masaydo, boring na ba kayo? Sorry guys, bbut thanks for supporting my story. loveyou all :*********

Count On MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon