I can't believe it, even though my readers' only 4-5 people. I'm still doing it. I'm gonna try to like you guys this story. (:
Kath's POV
Sabihan ba naman daw akong ganun!? Bahala sila dyan, tetext ko nalang sila pag handa na ang lahat. Matutulog muna ako. Alam naman nilang walk-out queen ako e, at matampuhin. Sus! Nananadya lang yang mga yan.
Nakalipas ang 2ng oras, nakaramdam ako na may gumugulo dito sa kwarto. Dali-dali naman ako lumabas. Speechless na ako, wala ako masabi sa nakikita ko. Nandito silang lahat, mukhang ayos na lahat ng plano namin. Hindi manlang nila ako ginising. Pero, teka bakit nandito si DJ!? Paano na 'to? Siguro may mga plano pa 'to.
"Cuz, gising ka na pala. Ano? Tara na?"Kiray
Hindi na ako sumagot, tuloy-tuloy lang ako maglakad palabas. Narinig ko si Dj na sinabing ..
"Mga bregs, problema nun?"Dj
"Eh, yung kuya niya kasi ininis, kaya ayan. Nagtatampo."Seth
"Ikaw naman pala, tol e."
Nako, makabalik na nga. Matanung kung san punta nila.
"Cuz, dito muna tayo,. Tinext mo na ba si Juls at JC?"
"Oo yata, sila yata nagtext e."
"K. Maaga pa naman, tara sa loob muna."
Pagkapasok namin ..
"Bunsoy, ba't bumalik? Kala ko may lakad kayo?"
"Maaga pa naman e. Saka nakalimutan ko kausapin muna si Les."
Totoo naman, nakalimutan ko. Kasi naman e, tampo-tampo pa kasi e.
"Dhie, usap muna tayo."
Lumabas kami. Buti nalang, walang usi sa mga 'to. Kundi, kukutusin ko sila.
"Okay ka na ba, mhie? Wala ng tampo?"Les
"HEHE, oo. Niloko ko lang kayo. Kinain niyo pa din ba?"
"Oo, wala pa din pagbabago ang luto mo. Ang sarap, thank you pala sa letter ha. You don't need to write it, I can still feel what you feel."Sabay kiss sakin sa noo.
Nakahiga ako ngayon sa balikat ni Les. Nitatamad tuloy ako, sarap kasi pag ang kasama ko ay ang mahal mo. Bumalot kami sa katahimikan.
"Dhie, ano nga pala balak niyo kay Dj?"
"Ah, ano. May lakad din kasi siya mamaya e. Kaya, hihintayin nalang namin siya umalis."Les
"Ganun ba? Sino nagtext dun sa dalawa?"
"Si Kats."
Bumalot nanaman kami sa katahamikan. Nang may biglang sumigaw ng ..
"PDA!!!! Guys, look oh."DJ
"Shut up, Dj! Baka gusto mo masapak ha,."
"HAHAHAHA! Joke lang naman e. Osiya, guys. Alis na ako."Dj
"Mabuti pa nga, ge! Ingat." Les
Umalis na nga siya at ako din nagpaalam na at si Kiray kasama ko na, nandito na kami ngayon sa park. Tinawagan ko si Juls, kung nasan na siya. Susunduin ko nalang kasi siya e. Pati ang mga lalaki susunduin nalang si JC.
** FAST FORWARD
Kasalukuyang, nandito na kaming lahat, naka blind fold ang mga mata ni Juls, samantalang si JC tinanggal na. Si JC kung titingnan mo, hindi mo malaman kung ano ang reaksyon niya. Gusto ko nga matawa e, pigil na pigil lang. Nagkakatinginan kaming lahat dito, kung ano ang gusto kong gawin, pinipigilan din nila. KAya nung maya-maya, inialis ko na yung piring ni Juls. Kitang-kita ko sakanya ang gulat, galit, at lungkot.
BINABASA MO ANG
Count On Me
RandomMagbest friend kami, magpinsan pa. Pero may Hindi kami inaasahan na mangayayari at malalaman sa pagkatao sa Isa samin. Ako po pala si Kathryn Chandria Bernardo at ang best friend ko ay si Daniel John Ford Padilla. Hindi namin alam Kung ikakasaya ba...