NO One's POV
Pabalik na sana si DJ nun, kaya lang nakita niya ng magkayakap sila JC at Juls. Hindi niya alam tuloy kung pinagtataksilan siya o ano. Bumalik siya kay KAth, para bantayan nalang ito. Hindi na siya umalis pa. Tinext nalang niya sila Juls na babantayan niya na muna daw si Juls.
"Baby, bakit ganun? Nakita ko silang magkayakap? Ano meron? Pinagtataksilanan ba nila ako o laro lang yun? Ano ba totoo?" Kinakausap niya si Kath ng lasing. Si KAth naman habang tulog, umiiyak at sumasagot kay DJ ng ..
"Ako nalang kasi. Bakit siya pa e? Nandito naman ako. Pwede naman ako ah, ano bang meron siya na wala ako? Alam niyo pare-parehas lang naman kayong mga lalaki e, karamihan ang tinitingnan ang itsura at ang kulay." Yun ang naisagot ni Kath, lasing yan ha. Umiiyak pa. Tulog? HAHA! Gising ang diwa siguro ni KAth. Nagulat naman si DJ sa sinabi ni KAth. Hindi niya alam ang isasagot niyaa. Niyakap niya nalang ito ng mahigpit.
"Baby? An-ano si-sinasabi mo? Atsaka alam mo hindi naman lahat ganun e. Nagkataon lang na may ganung lalaki. Kath, magpinsan tayo. Hindi pwede yang feelings mo. Mahal din naman kita pero bilang .." Naputol ang sinasabi ni DJ nung dumating sila Juls.
"Hon, kami na dyan. Nandun na yung mga lalaki sa room niyo. Sige na, kaya na namin 'to. I love you hon." Halik naman si DJ sakanya. Bilang good nght kiss..
"Hon, see you tomorrow. Iloveyou too.." Bago umalis si DJ
Nagumaga na, maaga nagising si Kath. Sa sobrang sakit ng ulo, para siyang babagsak. Hindi niya nga alam ang mga ginawa niya kagabi e. Pero lumabas pa din siya ng kwarto nila. Naglakad-lakad, malamig-lamig din. Mahangin kasi e, saka talaga presko sa lugar na yun. Nilibot ni Kath magisa ang resort, wala sa sarili. Lutang nanaman, iniisip niya kasi din ang mga nangyari kagabi e. Kung may nasabi din ba siyang hindi maganda o wala.
"Bes!" Sigaw ni Juls
"Oh, bes? Gising ka na pala." Bati naman sakanya ni Kath
"Ah, oo. Kanina-nina lang. Nagising ako, wala ka na dun. Okay ka na ba? LAsing na lasing ka kagabi ah." Juls
"May mga ginawa at nasabi ba akong hindi maganda? Wala kasi ako matandaan e. Kung meron man, wala yun. Sensya na kayyo kagabi ha." Kath
"Wala naman siguro, si DJ kasi ang nagbantay sayo kagabi e." Juls
"Ay, sorry bes. Nasira pa yung momment niyo ha, sorry." Kath
"Sus, bes. Wala yun. Naiintindihan din naman kita e, ganda dito noh? Tara na?" Juls
"Ah, ossige. Saan tayo pupunta? Tulog pa sila ah." Kath
"Gagambalahin natin tulog nila, hahahha! Boring e. Ano? Game?" Juls
"GAME akod yan syempre, hahahaha!" Sabay nilang tawa. Ang lakas lang ng tawa nila. Dahan-dahan na silang pumasok sa kwarto nila at BOOM !
Nagtatalon sila sa kama ng mga lalaki, parng mga bata. Kiniliti nila ang mga lalaki. At halatang tulog mantika. Hirap gisingin, kaya ang ginawa nila. Hinanap nila ang kiliti ni DJ at si KAth naman sa kuya niya. AHAHAHA! Tawa sila ng tawa, hangga't sa nagising yung mga lalaki sa kaingayan nung dlawa.
"HOY! Ano ka kayong dlawa? Kaaga-aga e." Sigaw ng mga lalaki. Sabay-sabay sila ha, kumakanta yata tong mga 'to e. HAHAHA!
BINABASA MO ANG
Count On Me
CasualeMagbest friend kami, magpinsan pa. Pero may Hindi kami inaasahan na mangayayari at malalaman sa pagkatao sa Isa samin. Ako po pala si Kathryn Chandria Bernardo at ang best friend ko ay si Daniel John Ford Padilla. Hindi namin alam Kung ikakasaya ba...