chapter 1

966 12 3
                                    

Kath's POV

isa po akong simpleng babae, friendly, pero pag nagalit iba na at napaka hirap kunin ang tiwala ko.

naglalakad ako papunta sa bahay ng kaibigan ko para magpratice ng sayaw namin para sa isang kaarawan, pero may isa kaming problema walang magtuturo samin. ilang araw nalang, kaarawan na ng kapatid daw ng kaibigan netong si Juls. paano ba 'to? hm. sino ba mahingan ng tulong? ng bigla ko nalang nakasalubong na kakilala ko pero hindi kami ganun close ang name niya yata ay DJ.

"ui" ako kay DJ

"oh? ikaw pala, long time no see ah. musta ba?" DJ sakin

"k naman, buti nakasalubong kita. may kelangan din kasi ako sayo e, diba marunong ka naman sumayaw? pwede mo ba kami tulungan ng friend ko?" ako kay DJ

"osige ba, basta after school."DJ sakin

"hay, salamat naman! text mo nalang si Ej o ako ha. see you & ingat"

DJ's POV

isa naman akong seloso, pero palakaibigan naman.

teka parang namumukaan ko 'tong babaeng naglalakad na 'to ah . ay tama! siya nga. haha! saan naman kaya punta neto? hm. sadyain ko ngang dumaan sa harap niya, sabagay papunta nman din akong comp shop para mag dota e/ haha!

ayun nagkausap kami, tamang tama magkakakilala pa kaming maayos. pupunta ako tom sakanila para makapag praktis kami. pero teka hindi ko naitanung sakanya kung para saan yun at kailan yun? hay, nako! DJ engeng mo naman e! bukas na nga lang. maitanung nalang kung saan punta niya.

"teka, ui saan punta mo? hatid na kita." ako sakanya

"dyan lang oh, sa kaibigan ko." kath sakin

"sige, tara!" baka kasi isipin neto hindi ako gentleman. haha!

pagkarating namin dun, nakita ko na ang friend na sinasabi niya. ang ganda niya at mistisa. sino kaya siya? /: i wanna know her. pero kelangan ko ng umalis, bukas ko nalang siya kikilalanin.

"kath, una na ako ha. pupuntahan ko pa kasi barkada e. sige, see you!"ako sakanya

"osige, teka. gusto mo bang magstay muna?"siya sakin. (ay nako! naaya pa, pero huwag na. kahiya naman e. haha! meron pala ako nun.)

"hindi, huwag na. next time nalang ha, kelangan ko na talagang umalis e. sige na! bye."

tuluyan na akong umalis, haha! kahiya naman yun, yaan na! tulungan ko naman sila bukas e. sama ko nalang yung dalawa kong kaibigan. para marama rami kami, LOL.

----- hanggang dito muna ha, bukas naman o kaya maya. haha ! boring kasi itech e. nawalan sa mood! :D sige bye muna!

Count On MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon