Chapter 2

615 6 0
                                    

Still DJ's POV

Ayun, nakawala din. haha! Si Kath kasi e, sino nga kaya yung babae na yun? Hm. Papunta na ako sa mga barkada ko ngayon sa comp shop para lang mag DOTA. Adik lang ang peg e, haha! Pagdating ko siguro dun may magpaparinig nanaman dun. As always, pagka pasok na pagkapasok ko.

Seth: look who's here? let's go na mga pre!

Lahat sila nakatingin sakin, aba2! si Seth gumaganun na ngayon ah, haha! teka nga, mukhang mga badtrip ah. 

Les: oh, it's DJ! bakit ka late pre? nakakita ka nanaman ba ng chix ha? hindi mo manlang kami sinama? kahit na kailan ka talaga oh.

Kats: yaan niyo na nga yan, kilala niyo naman yan e. Daig pa babae, (:

JC: oo nga naman! Malalaman din naman nain kung sino yan e, haha! 

DJ: hoy mga pre! magsitigil nga kayo dyan, may nakita kagad na chix hindi ba pwede may kinausap na imporante lang? Maglaro na nga lang tayo. Mga pre sino pwede pwede sainyo? Kahit isa lang?

Les: ako. bakit? May kikitain ba tayong chix? haha!

DJ: ulol! Wala, eto talaga yun kagad ang nasa isip. Bukas ko na sabihin sayo.

Hindi ko na muna sasabihin baka kasi maya umatras to e, wala pa ako makasama pumunta kila Kath.

Juls' POV

Tagal naman ni bes. Madami pa kami aayusin e, naka ng neneng naman oh!

Kath: hindi ka na ba magstay dito?

Teka sino naman 'tong sinama ni Kath, masilip nga. Infairness, gwapo ah. Haha! Saan naman kaya neto to nakilala?

Boy: hindi na, kelangan ko na din umalis e. hinhintay ako ng mga kaibigan ko. Sige, bye!

Salamat naman din at tumanggi yung lalaki, hindi kasi malinis ang bahay e! Kakahiya naman diba?  Pero matanung nga kay Kath kung sino yun, gwapo kasi e! 

Ako kay Kath: sino yun? Hindi mo manlang pinakilala sakin? ): Kagwapo kasi e.

Kath: oh, yun ba? Si DJ, kaibigan ni EJ. 

Ako kay Kath: daya naman nun si EJ, sakin hindi pinakilala /:katampo naman kayo! HMP!

Kath: hiindi naman sadya ni EJ na ipakilala sakin yun e.

Ako kay Kath: kwento mo sakin kung paano kayo nagkakilala, dali na!

**FLASHBACK**

Pinapunta ako ni Les sa isang school, kasi nandun daw kasi yung ibang mga kaibigan namin. So, papunta na ako ng biglang may nagtext.

From: Bhebx(Ej)

Ui, Kath. Nasan ka? May kelangan ako sayo e.

To: Bhebx

Papunta sa isang school na malapit dito. Bakit ano ba yun?

From: Bhebx

 Osige, dito ka lang din pala papunta e. Wait nalang kita ah, abangan kita sa may gate.

Nakarating na ako dito sa may school, at nandun nga pala talaga si Ej. 

Bhebx: ui, may sasabihin ako tungkol ..

Boy: ahem, ahem! (nagkunwaring nag cough) Excuse me.

Bhebx: obakit? ayy oo nga pala! si Dj pala Kath, Kath si Dj.

Kath: oh, hi!

Dj: hello! ikaw yung lagi kong nakikita diba?

Kath: ayy, oo! Ikaw nga pala yan. hehe!

Dj: haha! GF ka ba ni EJ? kasi bhebx e?

Kath: ay, hindi! may GF nayan noh, si Kiray.

Dj: may GF na pala yan? haha!

Kath: oo, ayy! Teka si Ej may sasabihin daw e, hindi na natuloy. ui, bhebx ano yun?

Bhebx: wala,

Kath: wala naman pala, sige alis na ako. may pupuntahan pa kasi ako e.

** END OF FLASHBACK 

Ako kay Kath: ayy, yun pala!

Kath: oo, osige alis na ako ha! Bye, bes!

Tingnan mo 'to, nagpunta lang dito para kumain at magkweno may gagawin pa kami ah? Nako naman 'to oh. Pero siguro naman alam na niya yun, hay nako! Bahala na siya, pakikilala naman siuro niya sakin yun e. Haha! Gwapo naman kasi, na love at first sight naman ako. 

-- may mga naiwan bang tanung? 

nagustuhan niyo ba?

kayo na manghusga kung ano yung mga naiwan, pero alam ko meron e. 

REMINDER: First time ko lang 'to ah. (:

Count On MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon