Chapter 9

267 1 0
                                    

JC's POV

Nakauwi na kami, habang si kuya naman hiyaw ng hiyaw. Hindi ko man kilala kung sino yung binabanggit niya. Pero parang kilala ko talaga, prang narinig ko na yung name na yun. Kaya natanung ko naman kay kuya kung sino yun.

"Kuya, sino yun? Buti naman may nagpatibok na ulit ng puso mo."

"Friend ni Kath."

"Kuya? Nameet ko na ba siya? Kasi parang kilala ko na talaga siya e."

"Hindi ko alam. Baka nung naaksidente ka?"

"Naaksidente ako?"

"Hindi mo alam? Wala nagsasabi sayo? May kasama ka daw nun e. Hindi ko lang kilala kung sino yung kasama mo, hindi ko naman kasi nakita e. Gf mo siguro."

"Nagka GF ako!? Sino?"

"Hindi ko din siya nameet e."

Umalis na lang ako, hindi ko talaga maalala ang nakaraan ko. Hindi ko alam na naaksidente ako. Sino naman kaya yung GF ko na yun? May nakakaalam kaya? Sino kaya makakapagsabi sakin? Pero nung narinig ko yung name na Juls. Parang natutuwa ako e, sino naman kaya yun? Bakit iba nararamdaman ko pag naririnig ko name niya?

"Nak, may problema ba?"

"Ah, ma. Wala. Naaksidente daw ako?"

"Oo, sino nagsabi sayo?"

"Si kuya, sino yung sinasabi niyang may kasama daw ako nung araw na yun?"

"GF mo, hindi ko na din alam kung nasan siya e. Wala ka pa ba talaga naalala?"

"Wala po e. Ano po name niya? May litrato po ba kayo niya?"

"Wala e. Pahinga ka na, galing ka pa trabaho e."

"Sige po ma."

Tinry ko matulog, pero hindi ako makatulog sa mga nalalaman ko ngayong araw na 'to. Sana naman may makapagsabi sakin, sino kaya siya? Ano kaya nangyari sakanya? Paano kaya kami naaksidente? Okay lang kaya siya ngayon? 

Seth's POV

Hay, kapagod 'tong araw na 'to. Marami pa sila dapat malaman, may mga hindi pa din alam 'tong mga kasama ko e. Simula kasi nung naaksidente si JC, wala ng naungkit sa nakaraan nila. Pero walang nakakaalam kung ano yung exact na nangyari nung araw na 'yun. Pagkatapos nun, lahat naglaho na. Ang masaklap lang, kapatid ngayon ni JC ang nanliligaw dun sa babaeng yun. Hindi ko nga alam kung pati si Juls walang naalala. Gusto ko mang tanungin, pero parang ayoko ng balikan ang nakaraan nila. Ako lang ang nakakaalam ng relation nilang dalawa.

"Pre, hindi ka pa uuwi? May iniisip ka yata ah?" Kats

"Ah, ano kasi. Pre, wala."

"Meron e, ano ba yun?"

"Diba naaksidenste si JC?"

"Oo, kaya nga diba wala siya naalala?"

"May kasma kasi siya nun e."

"Sino?"

"Si..."

"Sino?"

"Si..

Juls.

"WHAT!? MAgkakilala sila?"

"Oo, naging sila. Hindi nila pinaalam sainyo. Hindi ko nga alam kung pati si Juls walang naalala e. Wala na kasing binabanggit e."

"Hayaan na una natin sila, huwag mo na munang ungkatin. Pag nalang nagkita sila, saka natin sila kausapin."

"Yun din nasa isip ko e, para isang paliwanagan nalang ako. Kapagod din kayang magkwento ng magkwento."

"HAHAHAHAHAHA! Sira ulo ka talaga, tamad!"

"HAHAHAHA! Una na nga ako, malate pa ako bukas e."

Umalis na din ako, buti nalang at nabawasan ang pagiisip ko. Kasi naman e, puro nalang problema. Kasiyahan naman dapat diba? HAHAHA! EMO ko.

Kath's POV

Lahat sila umalis na, kami nalang tatlo nila kuya at Seth ang nandito. Nagpaalam na din ako sakanilang dalawa, pumasok na ako. NArinig ko silang naguusap. LAking gulat ko lang nung narinig kong si

JC at JULS magksamang naaksidente!? Pero bakit parang walang nababanggit sakin si Bes? ANo kaya nangyari sakanila? Puro ikagugulat ko nalang ba ang mararamdaman o nagyon? Kapatid ni JC si DJ. Hindi kaya alam ni DJ yun? Wala kaya siyang alam na nagkaroon ng relasyo ang kapatid niya at si Juls na balak niyang ligawan? Bakit hindi yata alam ni Juls ang nangyari o sadyang hindi niya nalang nababanggit 'yun? May dapat pa ba akong malan na ikakagulat ko? Hay.

----------------------------------------------------------------- Dami ko inopen ng naka hung. Hindi ko na sinasabi sa story na kung ano ang past nila Ella at Dj, Kiray at Ej at ngayon si Jc at Juls. Pahahabain ko ppo 'tong story na 'to at pipilitin na pagandahin.

Count On MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon