Kats' POV
Palabas na sana kami ng perya, nakita ko si DJ na palabas din. What's a considence! Tinawag ko siya, oo tinawag ko siya. Kahit na nandito si Juls. Loko lang e.
"Pre! Tapik naman sakin ni DJ.
"Nandito ka din pala."
"Oo, pauwi nga lang ako. Sige, ingat kayo ha."
Tinanguan ko nalang siya, alam ko naman kasing wala sa mood yan e. Bakit naman kasi sabay-sabay e. Bakit pa kasi umabot sa ganito? Nagpapahirapan lang sila e. Pero alam niyo, hindi lang yan ang problema ng isa samin. Marami pa samin ang may mas mabigat na problema, isa na kami dun, Oo, mayaman kami, pero hindi naman namin ramdam ang isang pamilya. Si Juls din ganun. Basta, kung anlam niyo lang.
"Lalim iniisip natin ah."Fake na ngiti ni Juls
"Ikaw nga dyan e, san mo pa ba gusto pumunta?"
"Balik nalang tayo, kontakin mo sila Les."Juls
Babalik at bablik pa rin pala kami dun, eto talagang ababeng 'to oh. Gulo kausap.
**Les Calling ...
"Saan kayo !?"Bungad ko kaagad.
"Hanapin niyo."Aba kung makasagot ah, amp! HAHAHA!
"Sira ulo ka ba? Kaya nga nagtatanung e."Hindi ho ako pikon ha.
"Nandito kami sa pilahan ng horror tren."
Pagkasaabi niya nun, hila-hila ko na si Juls. Alam ko naman hindi sasama yan e. HAHAHAHHA! Pagtritripan ko 'to. Pagkarating namin dun, nandun din sina Kiray, JC at Seth. Nakapila, HOLLY! Bakit nandito din sila? Wala na bang ibang pwedeng puntahan kundi eto?
"Juls. Tara, pila tayo. Nandun dina Kath at Les oh. Nandyan din sina JC."
"Ayoko nga!"Pagiinarte ni Juls
"Maiwan ka dyan magisa. Bhala ka."Panakot ko sakanya,
Alam ko naman sasama at sasama yan e. Yan pa, e kilala ko yan. Matatakutin yan e.
"Juls, tara na. Ako bahala sayo."Lapit naman si JC sakanya.
Umalis muna sa pila sina JC,Kiray,Seth,Kath at si Les. Para ng naman sabay-sabay kami.
"Onga, nandyan naman si JC oh. Tara na!"Kath
Wala ng choice si Juls, kundi sumama. Hindi umanoy, dumadating si Ej kasama sina Hopia at Miles. Ba't pa dumating 'tong mga 'to? Okay na sana e, hahahaha! Para may trills kay Juls. It's her first time. Alam ko namang si Kath din ganun, but nandyan naman si Les kaya pumayag yan e. I have a plan!
"Guys! ganito pwesto natin, since hindi pwede maramihan dahil sa isang ride. Ikaw, Kath at Les ang magksama. Sa likod niyo sina Juls at JC. Walang kokontra. Ikaw Kiray at EJ sa harap namin ni Hopia. Sa likod naman namin ay sina Seth at Miles. Okay ba 'yun?" Tingnan ko lang kung pumalag pa 'tong mga 'to.
"Pwede bang.."Hindi kko na pinatapos si Juls sa sasabihin niya, kaya pumila na kami. Malapit na kami, at maya-maya lang.
"Sakit ng ulo ko."Nag-pout pa si Juls nyan ha.
"Nako ako'y tigilan mo, Juls. Alam ko naman gumagawa ka lang ng lusot. Nandyan naman si JC oh, o ang gusto mo si DJ?"Syempre mahinang sabi ko lang yung about kay DJ. Pagkasabi ko naman nun, tumalikod na siya. Alam ko na kasi kung paano siya gumawa ng alliby e.
Yan na, pasakay na kami. Etong katabi ko. Todo kapit naman, kala ko pa naman matapang 'to. Takot din naman pala. Ang iingay neton mga 'to. Lahat sila nagsisigawan, amp! Kaya ayoko pupunta sa ganito e. Pinapanood ko lang si Juls at JC walng kibuan, promise. Si Juls hindi humihiyaw, pero alam niyo kung ano ginagawa niya? Nakayuko at nakatago sa bag. Keysa nga naman makita niya at kumapit siya kay JC. Talino din neto e. HAHAHAHA! Etong mga nasa harap ko naman, ang gulo! Nagsasagutan yata, nagaaway. Hindi ko nalang mariinig kung ano pinagaawayan, pero narinig ko pangalan ni Miles. Ano naman kaya meron kay Miles? SUS! Nakababa na kami't lahat. Ganun pa din sila, nagaaway. Nilapitan namin sila.
"Ano ba problema?"Tanung agad ni Kath
"Tanungin mo dyan sa magaling mong kaibigan!"Sigaw naman ni Kiray
Kinausap ng masinsinan si Ej ni Kath, at ako namann kakausapin na sana si Kiray. Bigla naman lumapit si Miles sakanya. Ayun, naguusap-usap sila. Hindi ko man alam kung ano yun, nakita ko nalang na aalis na si Kiray. Kaya ako naman ang lumapit sakanya, nakita ko din si Miles na malungkot na parang iiyak.
"Insan, ano ba proble ..."
Hindi niya ako pinatapos, nagsalita nalang siya.
"Yan kasing si Miles at si Ej. Hindi ko alam kung ano meron sakanila, pero parang talagang meron e. Nagseselos ako, OO! Pero parang talagang may namamagitan sakanila e."
"Kinausap ka na nanaman diba ni Miles?"
"Oo."
"Yun naman pala e, ano ba sinabi niya sayo?"
"Wala naman daw, close lang daw talaga sila. Magkaibigan daw kasi parents nila e."
"Wala naman pala e, kausapin mo nalang si Miles na huwag masyado maging close, kasi nga nagseselos ka. Eto talaga, yun pala. Ang tagal-tagal niyo siguro hindi nakapagusap at nakapagsama niyang si EJ. Hindi muna kasi daanin sa mabuting usapan e."
"Oo na po, oo alam kong mali ako.Selos lang talaga ako e."
Yun lumabas din ang totoo, eto talagang mga 'to oh. Kahit kailan talaga. Palapit na din sina Kath samin.
"Baby Mocha, sorry ha. I love you."Sabay hug naman kay EJ
"Oh diba? Lahat tayo, happy na? Kain tayo sa MCDO, since naman happy na tayo. " Bungad naman ni Seth
"Pass muna ako, antok na kasi ako e."Juls
Nagparinig naman ako na "Antukin na pala yung isa dyan o gumagawa nanaman ng alliby? Nako naman, galingan naman. Kasi ako hindi makapaniwala, diba Juls?"LApit ko namna sakanya.
Tumabi ako sakanya, kita ko sakanya na inis na siya sakin, binubuking ko siya e. HAHAHAHA! Ganayn kami maginisan. Naiinis naman yung isa, sarap talaga mang-iinis.
"Kiray's POV"
Buti naman okay na kami ni Baby Mocha ko, tama naman si Kats. Hindi nga naman dapat pinauunahan ng Selos. Dapat usap muna, bago selos. Nagkaayaan sa MCDo. Ang akward nga lang, bawal yata maginay e. Tahimik kasi, pagkaakyat namin. Nandun si Ella, nagiisa. Nilapitan siya ni Juls.
"Ella? Gusto mo sumama samin?"Juls
"Hindi na, paalis na din ako. Sorry, but thank you ha."Beso naman ni Ella sakanya sabay alis.
Kala ko naman may mangyayari sakanila, kasi hindi pa sila GV e., Yun pala, GV na sila. Wala naaman na kasi ako masyado balita sakanila e, ayoko nalang din mangielam pa. BAD kaya yun. HAHAHA! Parang bata lang e. Wala din ako kinampihan sakanila nun. Parehas ko silang kaibigan e. Ayokong masira yun noh, mabait naman si Ella kaya lang talaga, maloko e.
"Baby Vanilla, ano naman iniisp mo? Ano din pala order mo?"
"Ah, wala wala. Kung ano nalang sayo, yun nalang din sakin."Akbay naman ni Ej sakin
"Sobrang cheesy naman nyan! Ayiiiie!"Hiyaw nilang lahat except for us.
Nahiya naman tuloy ako, kaya eto. LOL, tinanggal ko pagkakaakbay ko skanaya. Sabay nanaman nilang hiyaw
"Uiii, nahiya pa! HAHAHAHAHAH!"
mga loko talaga 'tong mga 'to. Lakass talaga, as in. Grabe lang.
"Dhie, patext nga."
"Sino naman tetext mo, e nandito naman ako."
"LOL, si DJ. Aayain ko."
"Dj nanaman? Nako! Huwag na, yaan mo na muna mapagisa."
Nagseselos 'tong si Les. Kaya ganyan, hahaha! Nakakatawa lang.
Ayun, hindi na nga sila natapos sa pagtatalo hanggang sa ..
papiliin si Kath.
"AKO O YANG SI DJ NA YAN!" Galit na si Les
O_o
------------------------------------------------------- Kitams, hindi ganun kaganda 'tong chapter na 'to. Wala talaga ako sa mood e. Sensya na guys ha, sana patuloy niyo pa din basahin. Seensya na alaga. I'm trying to be the best the story. Ntatapatan e. Nablablanko kasi ako, sorry. Loveyou guys :*
BINABASA MO ANG
Count On Me
RandomMagbest friend kami, magpinsan pa. Pero may Hindi kami inaasahan na mangayayari at malalaman sa pagkatao sa Isa samin. Ako po pala si Kathryn Chandria Bernardo at ang best friend ko ay si Daniel John Ford Padilla. Hindi namin alam Kung ikakasaya ba...