Two **

1K 27 0
                                    

JULIANNE'S POV

Hangga'ng  ngayon, 'di parin ako maka get over do'n sa Tarpaulin sa labas ng school namin. One Direction? Hindi talaga ako maka-paniwala na sa dinami-dami ng paarala'ng pwede puntahan dito sa pilipinas. Ang school pa talaga namin ang napili nila na puntahan. Take note. Sila 'yung pinaka-sikat na banda na nag hit sa buong mundo ngayon. Ang swerte lang ng School namin. Pakshet!

"EXCUSE MEEE" Ouch! Napatakip nalang ako sa dalawang teynga ko dahil sa Tae'ng sigaw na 'yun.

Pero, nasanay na ako sa sigaw na 'yun. Kaya tumabi nalang ako. Baka magalit ang bruhida.

Nilampasan na niya sana ako, pero.. Sht! Lumingon pa siya.

"Ooww! Ang Froggy princess.. Hindi ka na ba umiyak dahil nawala 'yung Froggy prince mo? Ha-ha! Good you're Back" She smiled devilishly. Nagtitimpi lang ako, Ayoko'ng pumatol sa mga taong katulad niya.

Siya si Angela Rico, tinaguri.ang Bitch ng school na'to. Akala ko ba nag transfer siya? Psh!

Naalala ko tuloy 'yung gabing yun. Yung gabing huli naming pagkikita ni Marcel..

"Sino 'yung lalaking 'yun ha? Julianne? " Galit na tanong sa'kin ni papa. Galit siguro siya dahil hinatid ako ni Marcel.

"Kaibigan ko lang ho, papa" Sabi ko habang nakayuko 'yung ulo ko. Ayo'kong tingnan si papa. Galit siya, natatakot ako.

"Nanliligaw ba 'yun sa'yo?" Diretsahang tanong sa'kin ni papa. Kaya napa-angat ako ng ulo..

"H-hindi po."

"Ayo'ko sa lalaking 'yun. Layu'an mo siya. Since kaka-klase mo lang ngayon. E t-transfer na kita sa ibang school." Hindi ako makapag-salita agad sa sinabi ni Papa. Ewan ko pero, biglang may pumatak na luha sa may pisngi ko.

"P-pero pa----"

"No. Buo na ang desisyon ko.. Bukas na bukas e t-transfer na kita." At tumalikod na paalis si papa.

Naiwan akong luhaan do'n sa may sala. Hindi naman masamang tao si Marcel para hindi ako pwede'ng lumapit sakanya.

Kaya ayun. Kinabukasan no'n, hindi na ako naka balik sa Blah blah blah University. Nag transfer ako ng ibang school at 'di na kailanman nagpakita kay Marcel. Pero after 2 years, napag desisyonan ni Papa na ibalik ako dito sa blah blah blah University. Tuwang-tuwa ako no'n,

Pagkabalik na pagkabalik ko, hinanap ko agad si Marcel. Pero.. Bigla'ng na dissapoint ako, nalaman ko nalang na wala na siya do'n. Dinala na daw siya ng mga magulang niya sa ibang bansa.

Iyak ako ng iyak no'n, kaya nakita ako ni Angela. Pinaka bitch at bully sa school na'to. Pero, buti nalang din at dumating si Girly, transferre siya no'n at siya ang nag tanggol sa'kin. Dahil sa sobrang astig siya. Tiklop sa'kanya si Angela. Hahaha! Buti nga.

Si Marcel, siya 'yung bestfriend ko na lalaki no'ng 15 years old pa kami, no'ng araw lang na 'yun kami nagka-kilala pero bestfriend narin agad-agad ang turingan namin sa isa't-isa. No'ng araw na 'yun. 'Yun ang una naming pagka-kilala, dahil sa... Pagtatanggol ko sakanya. Pero 'yung araw na'din 'yun. Ay ang araw na una at huli naming pagkikita.

Nasa'n na kaya Siya?

Kamusta na Siya?

Sana, magkikita kami Ulit..

"Hoy! Julianne Reah Marie Hernandez. Nakikinig kaba sa'kin o hindi?" Ugh! Na distract ako sa sigaw ni Girly.

Teka!

"Nasa'n si Angela?" Tanong ko kay Girly. Bigla kasing nawala,

"Kanina ko pa pina tyupi. At, hello?! Sa'n ba'ng lupalop ng universe napadpad ang kaluluwa mo ha?! Ba't wala ka sa sarili mo kanina? Potek! Kanina pa ako salita ng salita dito, 'di ka pala nakikinig? Hayy!" Sabi niya na naka roll eyes.

"Eh, ano ba kasi yang kanina mo pang sinasabi? Na pasensya po at hindi ko narinig? Langya! Nag re-reminisce ako dito, iniistorbo mo ako." Sabi ko sa kanya. Panira talaga 'tong bestfriend kong 'to.

"SABI KO.. Punta tayo parlor mamaya. Hehehe. Yohoo!" Sabi niya at parang excite na excite pa. Wtf!

Ano ulit 'yun. Pa--PARLOR?

Anong gagawin namin do'n?

SECRET FAN [Harry styles TAGALOG FANFICTION]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon