Ten

598 14 0
                                    

Julianne's POV

They are only just best mates. Hanggang ngayon nagugulohan pa rin ako sa sinabi ni Niall. Kahit, sinabi kong naiintindihan ko na. Iba pa rin kasi 'yung ako mismo ang makaalam kung talagang best friend lang sila.

Nandito ako ngayon sa may garden. Kanina ko pa natapos lahat ng pinagawa nila sa akin as PA. Ngayon chill-chill nalang. Ito ang nakaka-advantage sa pagiging PA sa mga sikat e. Hindi gaanong mahirap ang ipapagawa.

"Julianne." Napalingon ako sa tumawag sa'kin. Naka-ngiti habang papalapit siya sa'kin.

"Liam."

"Kanina ka pa dito? Anong iniisip mo?"

"Awhile ago lang. Wala naman, na mimiss ko lang talaga siguro ang pamilya ko, at ang bestfriend ko." Totoo naman, ilang buwan ko na silang hindi nakikita. Miss ko na talaga sila.

"Gusto mo bang bisitahin sila?"

Nang sabihin niya 'yun ay awtomatiko akong napalingon. He's smiling. So totoo? "P-pero, paano ang management?"

"Ako na ang bahala sa kanila. Kami ang nag hire sa'yo so.. Kami ang may karapatan pagpahingahin ka."

"Eh, paano 'yung ibang myembro?"

"Trust me. They will be fine with that." Tumango nalang ako, saka siya nginitian. Bait talaga!

Nagkwentohan lang kami ni Liam. Nagtawanan at iba pa. Kahit kilala ko na siya noon. Dahil sa pagi-isstalk ko sakanila. Iba pa rin talaga pag personal mo siya'ng makikilala. I dont doubt why he is called Daddy direction. He's so matured. Totoong tao siya at hindi nagpe-pretend man lang.

"Bakit nga pala hindi ka Fan?"

Ay naku! Kung alam mo lang Liam. Ngumiti lang muna ako bago sumagot. "I dont know. Maybe, hindi lang talaga ako mahilig sa mga banda banda."

"Hahaha! Then you must be one for now."

Nagugulohan ako sa sinabi niya. Kaya umiling nalang ako. "Alam kong secret fan ka."

Namilog ang mga mata ko sa sinabi niya. Ha? Paano niya nalaman? Pakiramdam ko nanigas ako sa kinauupo.an ko ngayon. Waaa! Hindi pwedeng malaman nila.

"Ha? Haha. A-ako? Na-nagpapatawa ka yata Liam."

"No. I'm serious." Seryoso nga siya. Nag iba 'yung itsura niya.

"It's okay. Nakita ko lang kasi ang underwear mo na nakalagay ang print ng mukha namin. Una na ako Julianne may gagawin pa ako." Halos nalaglag 'yung panga ko at tumigil ang tibok ng puso ko nang marinig ang sinabi niya. Waaaa! Oh my God! Nakita niya underwear ko? Sasagot pa sana ako. Only to find out wala na siya sa tabi ko. Umalis na siya. Nakakahiya! Huhu. Hindi ko alam kung kaya kong harapin si Liam sa natuklasan niya. Hindi ko alam kung saan ako dapat kabahan at mahihiya.

Ang natuklasan niya'ng isa akong secret Fan? O, nakita niya underwear ko na may Print ng mukha ng One direction?

"Kawawa na 'yung damo."

Ay! Ano ba yan. Aatakihin na ako sa puso ng mga to. Bakit ba uso gulatan ngayon?

"Ano ka ba Niall? May lahi ka bang aswang?"

"Sa gwapo kong 'to? Aswang lang tingin mo sa akin? Aba! Julianne. Nakakasakit ka na ha?" May pa hawak-hawak pa siya ng dibdib niya. Kunyari, nasasaktan. Psh!

"Ewan sayo!"

"Hehehe. Joke lang."

"Ano bang ginawa mo dito?"

"Wala na miss ka lang. Hindi ba pwedeng ma miss ka?"

Bakit pakiramdam ko namumula 'yung pisngi ko? Aaahh! Bakit.. Waaa. ! Kinikilig na ako. Emergerd!

SECRET FAN [Harry styles TAGALOG FANFICTION]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon