Seven

631 19 0
                                    

Julianne's POV

Nakababa na kami dito sa harap ng apartment ng One direction. Si Niall, kanina pa walang imik. Ano kaya nangyari?

Pagbaba namin naka-salubong namin agad si Harry.

"Ohhh! You're h---"

*BOGGGSH*

O____O

Hala, si Niall. Sinuntok agad si Harry. Waaa! Bakit ba? Kawawa tuloy si Harry, naka-hawak sya sa bandang labi nya. Pumutok kasi 'yun.

"Ano ba'ng problema mo?" Sigaw ni Harry.

"Ikaw!" Sagot naman ni Niall, habang ako. Papalit-palit lang 'yung tingin ko sakanilang dalawa. Mas na shock ako sa mga sunod na narinig ko kay Niall.

"..Ikaw ang problema, kung may problema ka sa buhay mo. 'wag mong idamay pati PA natin. Pinabili mo pa sya ng mga bagay na puro mabibigat ha? Na wala man sya'ng sasakya'ng dina-dala. Fvck! Nang dahil sayo umiiyak sya."

=___=

Matutuwa na sana ako sa pina-pakita ni Niall sa pagtatanggol sa'ken. Pero. Waaaa. Mali eh.

"Pina-iyak? What?!" Ayan. Tiningnan tuloy ako ni Harry ng masama. Iniwas ko nalang ang tingin ko.

Magsasalita pa sana si Niall pero hinila ko na sya. Don sa may Terrace. Waaa! Nakakahiya kay Harry.

"Ba't mo ako dinala dito? Hindi pa ako tapos kakausap sa kulot na 'yun." Tanong niya.

Huminga muna ako ng malalim bago nag-salita. Yinuko ko 'yung ulo ko.

"Eeehh... Eh kasi Niall. Mali ka ng pang bintang eh." Sabi ko.

Unti-unti ko'ng inangat 'yung mukha ko para tingnan sya.

"What? Anong mali? Pina-iyak ka nya 'diba? Dapat lang sa kanya 'yun."

"Hindi naman nya ako pina-iyak eh." Sabi ko. Totoo naman, nag-enjoy nga ako habang namili nang pinamili ni Harry saken.

"Eh. Kitang-kita ko  na umiiyak ka. Wag mo nga takpan si Harry Julianne" Sabi nya.

"Hindi ko naman pinag-takpan si Harry eh. Atsaka, umiiyak? Ako? 'yun ba? Umiiyak ako kasi nakita ko kaya 'yung bestfriend ko. Masyado ko na kasi sya'ng na miss. Waaa." Sabi ko. Naiiyak na naman ako pag naalala ko 'yung scene na 'yun. Miss na miss ko na kasi si Girly.

"What? Pero.. Bakit no'ng tinanong kita. Sagot mo si Harry."

"Tinanong mo ako sino 'yung nag-utos saken eh. E'di sagot ko si Harry."

"Damn it." Waaa. Naka-pameywang ngayon sa harap ko si Niall tapos, walang katapusang pagcu-curse. Waaaa! Patay ako nito. Hohoho

"Waaa. Niall, i'm sorry." Hindi ko alam pero, bigla ko nalang nayakap si Niall. Ang bango nya.

Niall POV

"Waaa. Niall, i'm sorry."

O___O

Ang bilis nang tibok ng puso ko nang bigla ako'ng yakapin ni Julianne. Fvck! She's so fragile. The way she hugged me. I felt warmth. Hindi ako maka-galaw. Hindi naman ako naiinis sakanya eh. Naiinis ako sa sarili ko. Sobra na yata ako mag react. Pati 'yung bestfriend ko inaaway ko pa.

Just because of this Girl. Eh, sa ayaw ko sya'ng makita'ng masaktan at umiiyak eh. At hindi ko naman alam kung nagka-mali lang pala ako.

Hinawakan ko ang magka-bilang kamay nya tapos iniharap ko sya sa'ken.

Tinitigan ko lang ang mukha nya. Mula sa mahaba'ng pilik-mata nya, sa matangos nya'ng ilong. Sa pinkish nya'ng labi.

"Julianne. I.. I think i f---"

*Cough. Cough.*

Awtomatiko kami'ng nahiwalay ni Julianne sa isat-isa at tumingin kay Liam. Fvck! Napaka worng timing talaga ng lalake'ng 'to.

"I've heard, nag-aaway na naman kayo ni Hazza?" Sabi ni Liam habang naka-taas 'yung isang kilay nya.

"Yeah." Pag-aamin ko.

"Kasalanan ko." Pareho kaming napa-tingin ni Liam kay Julianne.

(>_<)

"Julianne?" I said in my warning tone.

"Totoo naman Niall eh. Kasalanan ko. Mabuti pa.."

Dug dug..

Kinakabahan ako sa huling sinabi ni Julianne. Baka mag resign sya. No. Hindi pwede.

"Mabuti'ng ano Julianne?" Ani Liam.

"Mabuti pang.. Kumain nalang kaya tayo? Nakaka-gutom rin pala'ng makinig sa inyo." Sabi ni Julianne habang kinamot ang ulo at umalis sa harap namin.

=___=

"Baliw ba 'yung babae'ng 'yun?" Napa-tawa nalang ako sa sinabi ni Liam.

Harry's POV

Tch. Andito ako ngayon sa may bar counter, umiinom ng Alak. Pakshet! Ang sakit lang kasi nang nakita ko. Kung hindi lang umubo si Liam baka.. Baka. Aaahh! Sht. Mapapatay ko talaga ang patay gutom na 'yun pag hinalikan nya si Julianne.

"Ano 'yan?  Pahingi." Napa-pitlag ako sa kina-uupo.an ko nang marinig ang boses nya. Langya! Tapos, kinuha pa nya talaga ang iniinom ko ha? At sya ang uminom.

"Ba't kaba nandito?" Sigaw ko. Agad nya naman ako'ng tiningnan ng masama.

"Para saluhan ka? Hek! Isha pa nga." Sabi nya. Lasing na ang babae'ng 'to. Sa sobrang hard ba naman ang ininom. Psh!

"No. That's enough. Pumunta kana sa kwarto mo." Sabi ko. Kahit kailan ang tigas talaga ng ulo ng babae'ng 'to eh.

"Tingnan mo 'yun oh. May asong lumilipad." Sabi nya. Agad ko nama'ng tiningnan 'yung likod pero. Damn it! Nakuha na nya ang bote ng alak na iniinom ko atsaka tinunga 'yun.

"Hahaahaha! TANGA."

=__=

Ge. Tanga nga ako at akala ko pa talaga na may aso'ng lumilipad. Tch.

"Julianne, tama na" Sabi ko habang pinipilit na kunin 'yung bote sa kanya. Pero, pag lasing ka nga naman. Sht! Ang lakas nya.

"Hek! Alamsh mosh? Hek. Kamukhash mosh talagash shi.. Shi Marchel. Hahahaha! Kakatawa dahil sya panget."

=__=

Kunti nalang kutusan ko na 'tong babae'ng 'to eh. Kung maka-sabing panget sa dati kong anyo. Psh! At teka ba, asan ba si Niall?

"Pero alamsh mo? Kahitch panget 'yun. Mahalsh na mahal ko parinsh 'yun. Hahahaha!" Parang may biglang tumama sa puso ko dahilan upang sumakit ito at the same time nasisiyahan.

Mahal? Mahal nya ako? Ba't hindi ko man lang alam 'to?

"Pero, naka move on na siguro ako don. Hek. Dahil may gusto ng iba 'tong  lintek na puso ko. Hek!" Fvck. Sino naman 'yun?

"Sino naman 'yun?" Tanong ko.

"Shi----"

"Julianne.? Hey!" Linsyak na babae 'to. Tinulogan ako. Naka-ub-ob 'yung mukha nya sa table. Aish. This girl.

Binuhat ko nalang sya at inihatid sa kwarto nya. Nang matapos ko na sya'ng pinahiga sa kama at tinakpan ng kumot ay tiningnan ko ang mukha nya. She's still innocent. 'yung mukha nya. She's still the same yanyan i loved secretly. Ba't ba kasi umalis sya? Tapos, ngayong nandito na sya ulit. Puro kaba at takot naman ang namuo sa pagkatao ko. At nag revenge pa talaga. Pakshet naman talaga oo.

Pero, may naalala na naman ako. 'yung sinabi ni Yanyan na may bago na naman sya'ng mahal. Ito na naman ang puso ko'ng umiiyak. Fvck! Sino naman kaya'ng lalakeng 'yun?

SECRET FAN [Harry styles TAGALOG FANFICTION]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon