Congrat's Directioners.. We broke the Vevo record again. Wohooo! I don't know if Harry Style's tweet is really true then. But, whatever it is. The boys will still be so proud of us. #EMAbiggestFan1D
-***
Julianne's POV
I woke up with a severe headache. Ano ba ang nangyari kagabi?
"Gising kana pala ate." Bungad sa 'kin ni Scarlet, nasa tabi ko pala sya. Hindi ko napansin.
"N--Nasaan sila?"
"Sinong sila? Ah--Ang One direction ba? Nandoon sa labas. Pero ate---Si kuya Harry.."
"Bakit? Anong nangyari kay Harry."
"Nauna na sya'ng umalis." Napatingin ako sa may pintuan at nakita doon si Louis, naka-sunod sa kanya sina Zayn, Niall at Liam.
"Ha?! Bakita nauna sya'ng umalis?" And i remembered everything. Si Harry at si Marcel ay iisa. Paano nangyari yun?
"Julianne. It's a very long story. Kami nga, hindi namin alam kung paano simulan. It was just--basta, ang alam lang namin. Harry has a bad past. Hindi namin alam na dahil pala 'to sa papa mo." Nagugulohan ako sa pinag-sasabi ni Louis. Bakit nasali si Papa?
"N--Nasaan si Papa."
"Umalis rin, magpapahangin daw. Kasama nya si Mama."
"Julianne, alam kong nagugulohan ka. Pero sana, pag pasensyahan mo na ang kaibigan namin." Tumango lang ako bilang sagot kay Liam.
Hindi ko alam kung ano ang nararamdaman ko ngayon, mixed emotions eh. Alam nyo yun? Yung parang galit ka, na nasisiyahan na nalulungkot na Ewan? Basta, yun..
"Hindi na ba babalik si Harry?"
"I think---Yes. " Napatingin ako kay Niall na ngayon ay seryosong naka-tingin sa 'kin. "So it's you Julianne."
"What?" Nagugulohan ako sa tanong ni Niall.
"Ikaw pala yung---Mahal na mahal ni Harry... I'm so sorry."
Bakit ka nag-sorry Niall?
"Para saan?"
"Kase, kung hindi lang sana ako nangingi-alam nun E'di sana---Baka okay kayo ngayon."
"Hindi kita naiiintindihan Niall."
Nag kamot ng ulo si Niall saka nag pout. "Hindi mo talaga maiintindihan---Kase, manhid ka eh."
"Anong manhid? Hindi ko naman alam ha?"
"Dafak Julianne. All this time---Hindi mo alam na nanliligaw ako sa 'yo?" Sabi nya atsaka, napa-sapo sa noo nya.
Napa-iling ako. "Eeeh, malay ko bang totoo pala yun?"
Nanlaki ang mga mata nya. "So you thought, it was just a joke?"
I slowly noded.. Eh, sa joke lang ang tingin ko dun eh. Malay ko bang totoo pala yun?
"Ugh---Fine. Since, alam mo na ang pagkatao ni Harry.. I will ask you this---"
"What?" Sumeryoso naman ang mukha nya at mariing tinitigan ako.
"Are you still in love with him?"
"Inlove? Kanino?"
And again, napasapo na naman sya sa noo nya. Pati na rin yung mga kaibigan nya. Bakit? Ano bang ginawa ko? Bwisit 'to.
"Ate---You're so slow. Psh!" Sabi ni Scarlet na ikinagulat ko.
"Hoy! Bata ka.. Pumunta ka na nga dun sa kwarto mo. Wag kang sasali-sali sa mga usapang matanda." Sabi ko. Kaya ayun---Umalis sya. Nag dabog pa nga. Langyang bata. Sabihan ba naman akong slow.
"Bat mo pina-alis? Nagsasabi naman ng totoo yung bata." Pag protesta ni Niall.
"Eh kung sapakin kita dyan?"
"Tss. Tama na nga landian. Sagutin mo nalang kami Julianne. Mahal mo pa ba?"
"Sino nga?"
"Tang*na. Kayo na nga kuma-usap nya'n." Sabi ni Zayn atsaka umalis. Problema nun?
"Bat ba ayaw nyo kase'ng ipa-intindi sa 'kin? Sino nga kase yung tinutukoy nyo?"
"For Fvck's sake Julianne. Si---Harry ang tinutukoy namin----si Marcel." And with that.. Para akong statwa na naka-tayo lang. Biglang nanigas ang katawan ko, hindi ako maka-galaw. Mahal ko pa ba? O mahal ko ba?
"H-hindi ko alam."
Sabay-sabay naman sila'ng napa-buntong hininga. Hindi ko talaga alam eh. Hindi talaga.
"Pag-isipan mo yan Julianne. Uuwi na rin kami bukas at parte sa sweldo mo---nandun na lahat sa ATM mo."
"Sana pag-isipan mo yan ng ma-igi Julianne. Kung mahal mo pa. You can go with us.. Kung hindi na----It's up to you. Hindi ka naman namin pipilitin." Pagkasabi nun ni Louis ay umalis na sila. Lumingon pa nga sa 'kin si Niall and he gave me a confuse look. What?
Naiwan na akong mag-isa. Pilit ume-echo sa isip ko yung sinabi ni Louis kanina. "Kung mahal mo pa, you can go with us. Kung hindi na---It's up to you."
Shit lang. Hindi ko na alam ang gagawin ko eh.. To go? Or not to go?
BINABASA MO ANG
SECRET FAN [Harry styles TAGALOG FANFICTION]
Fiksi PenggemarNever in my wildest dream.. na sa pagiging isa'ng SECRET FAN ko. magbabago ang buhay ko.