Harry's POV
"Hazz."
"Hi ate."
"I missed you."
Kakarating ko lang dito sa bahay namin. Yes, nandito na ako sa London, last week pa nga eh.. Pero, ngayon lang ako pumunta dito sa bahay---sinubokan kong kalimotan yung nangyari dun sa Pinas kase. Ayoko munang alalahanin yun. That's why i came up to visit my family. Na miss ko rin sila.
"I missed you too Gemma." Ginulo nya naman ang buhok ko.
"So, hindi ka na marunong mag malasakit sa mas matanda sa 'yo ngayon?"
"Haha! Joke lang."
"Halika sa loob---matutuwa sina Mommy neto."
At inalalayan na nya akong pumasok. At yun nga, nang pumasok kami. Agad akong niyakap ni Mom. She missed me so much---i know.
"Gemm? Kunan mo nga ng snacks 'tong kapatid mo."
"Hay naku! Palagi nalang akong nauutusan." Reklamo nya. Kaya nag bulontaryo pa akong---ako nalang ang mag timpla, but she insisted. Joke lang daw yun. Okay e di sige.
"So how's Philippines?"
"Ok lang naman Ma."
"Asus! Ang sabihin mo---hindi Okay. Kilala kita Harold. Ano ba'ng nangyari sa Pilipinas ha? Atsaka, bakit hindi mo kasama ang mga kaibigan mo papunta dito?" I glared at her. Bakit ang ingay nya? Bwisit. Kung hindi ko lang mahal 'to eh.
"Ewan ko, nage-enjoy daw sila dun eh."
"Eh---kung nag-enjoy sila. Bakit ikaw hindi?!"
"Aish. Hindi lang talaga ako nag-enjoy. Bakit ba?"
"Tsss. Harold. May hindi ka sinasabi sa 'kin."
"Ma, pigilan mo nga yang anak mo. San ba nag-mana yan? Parang paparazzi---tanong ng tanong." Reklamo ko habang naka-tingin kay Mommy.
"Ano ka ba Gemma? 'Wag mo na gulohin yang kapatid mo. Broken-hearted yan eh." Halos, lumuwa yung mata ko sa sinabi ni Mama. Pano nya nalaman? Aish---hindi naman ako brokenhearted. Bwisit!
"Ma? Hindi naman ah?"
"Lokohin mo nga sarili mo Harold. 'Wag ako, kilala kita. Nanggaling ka sa sinapupunan ko. Konektado bituka natin."
Ayan na naman ang speech ni Mama. Kung saan-saan na naman 'to matutuloy. Kita nyo. Buti na lang tumunog yung phone ko eh. Kaso, wala ako sa mood para sagutin ang mga taong 'to.
"Bat ayaw mong sagutin?"
"Si Niall ba yan?! Ako na sasagot. Ugh---bigay mo na sabi eh." Nag-aagawan tuloy kami ng phone ngayon ni Ate. Pilit nya kase'ng kukunin ang cellphone ko. Bwisit!
"Asa ka namang tatawag yun? Masaya na yun sa Lovelife nya dun." Sabi ko, na agad naman ikinalungkot ng mukha ni Gemma. Fling kase sila ni Niall. Tapos, ngayon malalaman nya'ng may ibang pino-pormahan ang ka Fling nya. Ang itsura? Mukhang namatayan.
"T-totoo? Hindi ako maniniwala sa 'yo Harry. You can't be trusted." Aba't----
"Why you say so?" Kunot-noo kong sabi..
"Hindi mo ba nakita yung trending noong isang araw? Sabi #Don'tTrustHarry."
Nakita ko nga.
. "Ikaw kase, magte-tweet ka pa. Hindi pa totoo. Kanino mo ba nalaman na---na break nyo ang record ng Vevo? Langya ka! Pati ako, nag-tweet pa nga nun. Tapos, ang napala namin sa huli? Dissapointment? Kaya, hindi ka talaga dapat paniwalaan."
Eh bakit ba? Hindi kasalanan yun. Kasalanan ng Vevo yun. Hindi kase marunong mag bilang. Totoo namang baka nga lampas 100 million na yung Views. Kayo ba naman magkaroon ng Maraming supporter's? Tapos, hindi pa na break?
Tsss.. Tapos ako sisihin.
Iniyakan ko pa nga yun noong isang araw eh.
Hindi na naniniwala sa 'kin ang mga Fans. *insert sad smiley here*
"Sus! Ang Oa. Bakit nyo ba sinali ang usapan yan sa story na 'to? Wala namang kinalaman yan dito." Galit na sabi ni Mommy.
"Si author may pakana." Sabi ko. Totoo naman. Tch.
"Okay. Back to the topic."
"Bakit ka nga nag solo-flight patungo dito? Bakit hindi sumama sa 'yo ang mga kaibigan mo?"
"Sabi ko na di ba? Mas gusto nila dun. Ayoko dun---tapos." At nag dabog ako palabas. Umiinit na naman kase ang ulo ko. Bwisit. Umuwi nga ako para walang maalala tapos---walang kwenta...
Zayn's POV
"Wala pa rin ba?" Tanong ko, naiinip na ako dito sa apartment. Last week pa kami nakarating dito sa england. Hinahanap namin si Harry dun sa management pero hindi daw nila alam.
"Wala pa rin. Hindi sinasagot ang tawag ko eh."
"Bwisit talaga'ng kulot yun." Pagmumura ni Niall.
"Try mong tawagan si Gemma." Komento ko.
"Oo nga! Bakit ba hindi natin naisip yun? Daaaang---ang galing mo talaga Zayn." Tch. Pinag-high five pa ako ng mga 'to.
Kinuha naman ni Niall yung cellphone nya at nag dial. Maya-maya ni Loudspeaker nya pa kaya rinig namin. 3 rings... Sumagot ang nasa kabilang linya.
"What's up Nialler. Nasan ba kayo? Bakit hindi kayo kasama ng kapatid kong umuwi dito? Bwisit na kapatid yun. Hindi man lang sinabi sa 'kin. Alam mo yun---"
"Okay Gemm. Hold-up.. Anong sinabi mo? Umuwi na si Harry dyan?"
Silence.
"......"
"Gemm. Sagot."
"Ate, sino na naman ba yang ka telebabad mo? Marami pa tayong gagawin."
And with that... Naputol ang tawag. "So? Nandun lang pala si Harry sa bahay nila eh. Proven na yun. Rinig nyo?" Sabi ko.. Agad naman nagsitanguan ang Apat.
"Langyang Styles. Pinapahirapan pa tayo." Sabi ni Liam habang umiiling.
"So? Ano pa ang hinihintay natin?"
"Eh di---PUNTAHAN si...."
****
Opps! Sinong pupuntahan ng 1D? Hahaha! Sorry epal yung convo nina Gemma at Harry ha? Super disspointed talaga ako ng malamang hindi pala natin na break ang record *cries* Ang Vevo may kasalanan eh. 'Wag nyo isisi kay Harry T___T
#IstillTrustHarry
BINABASA MO ANG
SECRET FAN [Harry styles TAGALOG FANFICTION]
FanfictionNever in my wildest dream.. na sa pagiging isa'ng SECRET FAN ko. magbabago ang buhay ko.